Bí quyết giúp Pirlo thi đấu tốt tại Euro 2012

15:38, 01/07/2012
|

(VnMedia)- Thành công của Italia vào thời điểm này có thể tập trung xoay quanh 3 nhân tố: Buffon, Balotelli và Pirlo. Với Pirlo, ngoài những yếu tố về kỹ thuật, kinh nghiệm, bản lĩnh, thành công của anh còn nằm ở đôi giầy Nike.
 
Đội tuyển Italia đến với VCK Euro 2012 với rất nhiều khó khăn, đặc biệt là tinh thần thi đấu của các cầu thủ bị ảnh hưởng rất nhiều vì scandal dàn xếp tỷ số. Chính điều này đã khiến Italia phải loại hậu vệ Criscito vào phút chót tập trung đội tuyển. Khó khăn về lực lượng, ảnh hưởng lớn về tinh thần nhưng Italia vẫn đi đến trận đấu cuối cùng của VCK Euro 2012 nhờ 23 cầu thủ “trong sạch”.
 

Ảnh minh họa

Pirlo và niềm tự hào Tiempo Legend IV của Nike


Thành công của Italia cho đến lúc này là nhờ có phần không nhỏ của Pirlo. Dù đã bước sang tuổi 33 nhưng anh vẫn cho thấy khả năng bao quát ở tuyến giữa, khả năng bọc lót phòng ngự và cả phát động tấn công. Không sai nếu nói Pirlo là “bộ não” của Italia. Không cần di chuyển nhiều, không cần đá quá rắn, Pirlo vẫn cho thấy sự nguy hiểm từ những đường chuyền “chết người”.
 
Để đạt tới điều này, các vận động viên chuyên nghiệp nói chung ngoài khả năng thiên bẩm cũng không thể quên đi những yếu tố hỗ trợ của khoa học. M.Phelps có thể phá kỷ lục bơi lội nhờ bộ đồ bơi được thiết kế đặc biệt. Usain Bolt liên tục xô đổ những kỷ lục 100m nhờ vào đôi giầy và quần áo. Và Pirlo vươn tới đỉnh cao của những đường chuyền tinh tế và chính xác nhờ vào vũ khí riêng của mình: Nike Tiempo Legend IV – Niềm tự hào mới nhất của Nike.
 
Để thực hiện những pha chuyền bóng và kiến tạo của mình, Pirlo thường thực hiện qua 3 bước: Đón bóng, rê bóng và lựa chọn thời điểm để tung ra đường chuyền quyết định. Tất cả phải thực hiện trong một biên độ thao tác rất nhanh. Nike Tiempo Legend IV đã hỗ trợ rất tốt cho Pirlo trong việc thực hiện những thao tác đó một cách hoàn hảo.
 
Người ta vẫn còn nhớ cú sút phạt 11m “Cucchiaio” mà Pirlo đã làm “bẽ mặt” Joe Hart ở trận bán kết với đội tuyển Anh. Khoảnh khắc ấn tượng đó không thể thiếu đi yếu tố Nike Tiempo Legend IV. Vào đêm nay, chắc chắn người hâm mộ sẽ chờ đợi một Pirlo xuất sắc hơn nữa bởi đối đầu với Italia đêm nay là ĐKVĐ Tây Ban Nha.
 
Hàng tiền vệ của Tây Ban Nha xoay quanh 3 cầu thủ Busquets, Xavi và Xabi Alonso. Đây là hàng tiền vệ chơi bóng đơn giản, cầm bóng và ban bật rất nhanh, sáng tạo. Người hâm mộ đang chờ đợi xem Pirlo sẽ làm gì để có thể khắc chế được Tây Ban Nha khi anh đã có sự hỗ trợ từ Nike Tiempo Legend IV.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc