Barcelona sẽ bắt chước bí quyết thành công của Tây Ban Nha?

18:46, 16/07/2012
|

(VnMedia)- Cho đến thời điểm này Barcelona chỉ mua duy nhất hậu vệ trái Jordi Alba trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Nếu không mua thêm tiền đạo, Barca sẽ đá với…7 tiền vệ ở mùa giải mới.
 
Người hâm mộ đã được chứng kiến Tây Ban Nha thành công như thế nào tại Euro 2012 khi thi đấu với đội hình có tới 6 tiền vệ và không có tiền đạo trung phong. Những Xavi, Busquets, Iniesta, Fabregas, Silva, Xabi Alonso là những trụ cột chính giúp cho Tây Ban Nha đi vào lịch sử bóng đá thế giới với chức vô địch Euro 2012 khi bảo vệ danh hiệu này thành công sau khi lên ngôi năm 2008. 
 

Ảnh minh họa

Barcelona sẽ thi đấu với đội hình chưa cần trung phong?


Tân huấn luyện viên Tito Vilanova tiếp quản Barcelona cho tới thời điểm này chỉ có thêm duy nhất một tân binh Jodrdi Alba mua từ Barcelona đá vị trí hậu vệ. Keita ra đi cũng không khiến cho hàng tiền vệ của Barca giảm đi sức mạnh. Những chấn thương của Alexis Sanchez và David Villa sẽ khiến HLV Tito Vilanova phải dùng chiến thuật…không tiền đạo.
 
Nhìn vào đội hình của Barcelona hiện nay có tới 16 cầu thủ đã từng thi đấu trên hàng tiền vệ. Ngoại trừ những cái tên đã quá quen thuộc như Messi, Thiago, Busquets, Fabregas, Xavi, Iniesta, Dos Santos thì ngay cả Pique, Fontas, Alves, Mascherano và Adriano đều có thể đá vị trí tiền vệ. Đội hình của Barca thực sự có thể lên tới…10 tiền vệ ngoại trừ thủ thành Valdes. Tuy nhiên cách nói đá 7 hay 10 tiền vệ của Barca cũng chỉ là nói quá bởi đội chủ sân Nou Camp vẫn luôn sử dụng linh hoạt chiến thuật 4-3-3 và 3-4-3 và lấy xu hướng tấn công là tôn chỉ.
 
Barca có thể nhìn vào thành công của Tây Ban Nha để giúp cho đội bóng có được những bài học kinh nghiệm tốt cho mùa giải mới. Nhất là khi Barca có được cầu thủ xuất sắc nhất thế giới như Messi, một tiền vệ có khả năng xoay chuyển thế trận khác là Iniesta. Một Xavi dù đã bước qua tuổi 30 nhưng tầm ảnh hưởng và những đường chuyền của anh vẫn luôn truyền cảm hứng tấn công cho Barcelona. Dù Barca chưa có sự trở lại của Villa và Sanchez, HLV Vilanova vẫn có thể yên tâm với những cầu thủ mà ông đang có trong tay.


Chính Nghĩa - Sports

Ý kiến bạn đọc