Barca nổi giận vì Mourinho thoát án phạt!

10:24, 11/07/2012
|

(VnMedia) - LĐBĐ Tây Ban Nha vừa ra quyết định gây tranh cãi khi tha bổng HLV Mourinho, sau khi “người đặc biệt” có hành động xấu, chọc vào mắt ông Vilanova – trợ lý của HLV Guardiola ở trận lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha.
 

Còn nhớ ở trận tranh Siêu cúp mùa giải trước giữa Barcelona và Real Madrid, một loạt sự cố không hay đã diễn ra gây nên sự bức xúc cho đội bóng xứ Catalan.
 
Tất cả bắt nguồn từ pha vào bóng ác ý của Marcelo dành cho tân binh Fabregas cuối trận. Cầu thủ 2 đội và cả BHL đã không giữ được bình tĩnh lao vào nhau với ý đồ dạy cho đối thủ 1 bài học. Rất may lực lượng an ninh đã kịp có mặt để cản thiệt. Tuy nhiên, ông Mourinho vẫn tím cách chơi xấu đối thủ bằng hành động khó hiểu.
 
Theo những hình ảnh ghi lại từ máy quay, “người đặc biệt” đã có hành động không thể chấp nhận – chọc vào mắt của ông Vilanova – trợ lý của HLV Guardiola. Ông Vilanova cũng không vừa ngay lập tức đáp trả bằng cú bợp tai Mourinho.
 
Theo quy định của LĐBĐ Tây Ban Nha, với “tội danh” như trên, ông Mourinho sẽ bị tước quyền chỉ đạo Real Madrid từ 2 tới 4 trận đấu. Bản thân ông Vilanova dù là nạn nhân nhưng cũng có thể bị cấm xuất hiện trên băng ghế huấn luyện 4 trận.
 
Tuy nhiên, sau khi xem xét kỹ tình huống trên sân và sự cố bên lề sân cỏ, LĐBĐ Tây Ban Nha đã quyết định không áp án phạt đối với HLV Mourinho cũng như ông Vilanova, người đã lên thay ông Guardiola dẫn dắt Barcelona.
 
“Chúng tôi đưa ra quyết định như vậy là nhằm giúp 2 HLV này có cơ hội ra sân và sửa sai ở trận tranh Siêu cúp mùa giải này vào ngày 22 và 29/8 tới”, đại diện LĐBĐ Tây Ban Nha cho biết.
 
Đó là một thiện chí của LĐBĐ Tây Ban Nha dành cho cả 2 đội nhưng phía Barcelona lại không nghĩ như vậy.
 
“Chúng tôi lo ngại quyết định của LĐBĐ Tây Ban Nha chẳng khác gì một thông điệp khẳng định ông Mourinho vô tội, đồng thời gián tiếp tiếp tay cho Mourinho thực hiện các hành động tương tự trong tương lai”, đại diện của Barcelona nêu rõ.
 
Như vậy, thêm một lần nữa quyết định của LĐBĐ Tây Ban Nha không giúp cho 2 đội hàn gắn quan hệ vốn bị rạn nứt từ lâu, mà ngược lại như một hành động “thêm dầu vào lửa” trước trận tranh Siêu cúp.


Minh Quang - (Marca)

Ý kiến bạn đọc