Barca gặp nhiều khó khăn trước mùa giải mới

13:07, 13/07/2012
|

(VnMedia)- Chấn thương là vấn đề đau đầu nhất của Barcelona trước màu giải mới. Puyol, Villa, Abidal, Fontas, Thiago, Cuenca nhiều khả năng sẽ không thể tập luyện cùng Barca sau kỳ nghỉ hè.
 
Tân huấn luyện viên (HLV) của Barca là Tito Vilanova sẽ rất khó khăn để có thể tập trung toàn bộ những cầu thủ đội A Barca trước mùa giải mới vì lý do chấn thương. Không chỉ gặp rào cản vì chấn thương, các cầu thủ của đội A Barca đã thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha sẽ có kỳ nghỉ hè dài hơn. Thêm vào đó, một số cầu thủ trẻ của Barca cũng phải tham dự kỳ đại hội Olympic London trong mùa hè này.
 

Ảnh minh họa

Barca sẽ khó tập trung đầy đủ các trụ cột trước mùa giải


Barca sẽ tập trung đội hình tập luyện vào ngày 16/7 tới với 6 cầu thủ ở đội A là Pinto, Adriano, Mascherano, Alexis, Messi và Afellay. Đội hình B sẽ có những cầu thủ Batra, Jonathan Dos Santos và Muniesa. Những cầu thủ tham dự kỳ Euro 2012 vừa qua sẽ tập trung muộn hơn vào ngày 30/7 tới.
 
Trường hợp chấn thương của Alves, Puyol hay Fontas có thể sẽ sớm bình phục để kịp tham gia những trận đấu đầu tiên của Barca tại La Liga. Trong khi đó những chấn thương của Villa, Thiago và Cuenca sẽ phải mất ít nhất là 2 tháng. Trường hợp của Abidal vẫn chưa có thời gian chính xác trở lại sân cỏ sau ca phẫu thuật gan.
 
Trận giao hữu quốc tế giữa Tây Ban Nha và Puerto Rico vào ngày 15/8 tới sẽ khiến HLV Tito Vilanova phải đau đầu. Bởi chỉ sau đó 3 ngày, Barca sẽ phải bắt đầu vòng đấu đầu tiên tại La Liga. Trận đấu này sẽ ảnh hưởng không nhỏ cho kế hoạch tập trung của cả HLV Tito. Người phát ngôn của Barcelona, ông Toni Freixa cũng phải lên tiếng, “Lịch thi đấu là không hợp lý. Bóng đá Tây Ban Nha đang cho thấy sự bất hợp lý về cơ cấu tổ chức. Chúng tôi hiểu những lý do đưa ra của Liên đoàn. Các trận đấu đã được lên lịch từ trước nhưng điều đó không phù hợp với chúng tôi”.
 
Người hâm mộ Barca đang chờ đợi HLV Tito có thể gặt hái được những thành công như HLV Guardiola trước đây. Những thử thách đầu tiên với HLV Tito đã xuất hiện người ta đang chờ đợi xem ông sẽ chèo lái con thuyền Barca ra sao?


Chính Nghĩa - Sport

Ý kiến bạn đọc