Barca bội thu sau mùa giải 2011-12

07:13, 21/07/2012
|

(VnMedia)- Dù về nhì trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga nhưng Barca vẫn có được khoản lợi nhuận lên tới gần 49 triệu Euro. Barca có thể tạm yên tâm cho tình hình tài chính mùa giải mới.
 
Trong buổi họp báo mới đây nhất Barcelona đã công bố chính thức mức lợi nhuận của mình trong mùa giải trước là 48,8 triệu Euro. Con số này chênh lệch khá nhiều so với mức lợi nhuận mà vị chủ tịch Rosell đã công bố là 40 triệu Euro. Người phụ trách tài chính của Barca là ông Javier Faus đã công bố tình hình báo cáo tài chính của đội bóng khi mùa giải cũ khép lại.
 

Ảnh minh họa

Barca vẫn có lãi dù tình hình kinh tế Tây Ban Nha khủng hoảng


Trong số đó, 40,55 triệu Euro là lợi nhuận thu được từ Champions League 2011/12. Qua những con số trên có thể thấy được thình hình tài chính của Barca rất tốt và ban lãnh đạo đội bóng vẫn đang đi đúng hướng kinh doanh của mình. Doanh thu của Barca mùa giải vừa qua là 494,9 triệu Euro, tăng 21,5 triệu Euro so với mùa trước. Chi phí cho mùa giải trước là 441,1, giảm 32 triệu Euro so với mùa giải 2010-11.
 
Bất chấp tình hình kinh tế của Tây Ban Nha đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn nhưng Barca vẫn có được lợi nhuận rất tốt từ hoạt động kinh doanh. Bởi ban lãnh đạo truyền thông của đội chủ sân Nou Camp đã đi đúng hướng và kéo người hâm mộ gần hơn với đội bóng. Tuy nhiên, CLB cũng thừa nhận rằng nếu không có những thương vụ thất bại như Hleb, Keirrison và Henrique, thì Barca sẽ tiết kiệm được thêm đến 20 triệu Euro. Barca cũng đã giảm được số nờ từ 420 triệu Euro xuống còn 335 triệu Euro vào mùa hè vừa qua. Với khoản lợi nhuận trên, Barca tiếp tục giảm thêm số nợ của mình xuống còn 305 triệu Euro.
 
Với tình hình kinh tế khả quan như vậy, Barca có thể yên tâm chuẩn bị kế hoạch lực lượng cho mùa giải mới sau khi đã có được Jordi Alba. Nhiều khả năng bản hợp đồng sắp tới của Barca sẽ là Javi Martinez – tiền vệ trẻ đang chơi cho Athletic Bilbao và đang thi đấu cùng Olympic Tây Ban Nha tại Olympic London 2012.
 


Chính Nghĩa - El Mundo

Ý kiến bạn đọc