Báo Pháp đề cử Casillas đoạt “Quả bóng vàng”

10:48, 04/07/2012
|

(VnMedia) - Tạp chí bóng đá Pháp “France Football” gây bất ngờ khi đề cử thủ thành Casillas đoạt danh hiệu “Quả bóng vàng 2012", sau thành công vang dội của đội tuyển Tây Ban Nha.
 

“Với những cống hiến, tầm ảnh hưởng, nhân cách và thành công cùng đội tuyển Tây Ban Nha trong suốt 4 năm qua, Casillas là cầu thủ xứng đáng nhận danh hiệu “Quả bóng vàng” 2012, tờ France Football nhận định về thủ quân của Tây Ban Nha.
 
Trong suốt quãng thời gian thi đấu tại Euro 2012, Casillas mới chỉ duy nhất 1 lần để thủng lưới trong trận đấu với Italia (thời gian thi đấu chính thức). Thành tích đó giúp Casillas lập kỷ lục 509 phút không thủng lưới tại các giải đấu lớn, vượt qua thành tích 494 phút của huyền thoại Dino Zoff người Italia.
 
Đánh giá của tờ France Football khiến người hâm mộ hết sức chú ý. Vì tờ tạp chí bóng đá uy tín này cũng chính là người đã khởi xướng nên danh hiệu “Quả bóng vàng” từ năm 1956.
 
Kể từ năm 2012, FIFA quyết định “sáp nhập” danh hiệu “Quả bóng vàng” với danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất năm”. Trong suốt 3 năm qua, Messi là cầu thủ đang thống trị giải thưởng này với 3 lần liên tiếp được vinh danh.
 
France Football cũng công bố danh sách đội hình tiêu biểu của Euro 2012. Theo đó, Tây Ban Nha áp đảo hơn hẳn các quốc gia khác khi có tới 5 cầu thủ.
 
Dưới đây là đội hình tiêu biểu của Euro 2012 do France Football bình chọn
 
Casillas, Ramos, Alba, Gebre Selassie, Pepe, Pirlo, Gerrard, Khedira, Nani, Iniesta và Cesc.


Minh Quang - (France Football)

Ý kiến bạn đọc