Báo chí Italia ngợi ca tinh thần "fair-play" của Casillas

18:40, 04/07/2012
|

(VnMedia)- Tờ La Gazzetta và rất nhiều trang báo điện tử khác của Italia đã dành tặng lời khen ngợi cho hành động rất “fair-play” của Iker Casillas trong trận chung kết Euro 2012.
 
Đội tuyển Italia không chỉ tâm phục khẩu phục sau thất bại 0-4 trước đội tuyển Tây Ban Nha tại trận chung kết Euro 2012 mà các cầu thủ cũng như báo giới nước này còn cảm phục thầy trò HLV Del Bosque về tinh thần thi đấu. Trên hết vẫn là tinh thần thi đấu rất đẹp của thủ thành Iker Casillas khi đội trưởng của Tây Ban Nha đã dành sự tôn trọng của mình đối với thủ thành Buffon và tiền đạo Cassano.
 

Ảnh minh họa

Iker Casillas xứng đáng là người đội trưởng mẫu mực của Tây Ban Nha


Iker Casillas sau khi kết thúc trận chung kết đã có những lời động viên và cái ôm tình cảm dành cho tiền đạo Cassano và thủ thành Buffon của đội tuyển Italia. Khi Tây Ban Nha dẫn trước 4-0, Iker Casillas đã yêu cầu đối với trọng tài thổi còi kết thúc sớm trận đấu với câu nói “Hãy dành sự tôn trọng cho Italia” bởi nếu thi đấu tiếp, Italia có thể còn bị thủng lưới nhiều hơn.
 
Iker Casillas thực sự là người đội trưởng mẫu mực của đội tuyển Tây Ban Nha. Nếu chứng kiến clip ghi lại hình ảnh Casillas trong một buổi làm việc với báo giới Tây Ban Nha trong thời gian diễn ra kỳ Euro 2012, người ta thực sự nể trọng cách làm việc cũng như sự xuất hiện của anh trước công chúng. Chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút, Iker Casillas đã xuất hiện trên gần 10 đài radio và truyền hình thể thao tại khu họp báo. Cuối buổi làm việc, Casillas còn quyết định…nhảy ra cửa sổ thay vì đi cửa chính để kịp tập trung cùng các đồng đội! 
 
Iker Casillas cùng các đồng đội của anh tại Real là Ramos, Xabi Alonso, Arbeloa và Albiol sẽ có 25 ngày nghỉ hậu Euro trước khi tập trung cùng CLB vào ngày 28/7 tới. Những cầu thủ không tham dự kỳ Euro vừa qua sẽ tập trung tại Valdebebas vào ngày 15/7. Trận đấu giao hữu đầu tiên của Real sẽ được tổ chức tại Tanger vào ngày 24/7. Trong khi đó, HLV Mourinho vẫn đang có kỳ nghỉ tại Los Angeles và ông cũng có 25 ngày nghỉ ngơi tại đây.
 
Những cầu thủ sẽ tập trung sớm tại sân tập Valdebebas vào ngày 15/7 là: Adán, Varane, Carvalho, Altintop, Sahin, Lass, Granero, Kaká, Callejón, Di María, Higuaín và Gago. Trận đấu chính thức đầu tiền của Real ở mùa giải mới sẽ vào ngày 18 hoặc 19/8. Trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha sẽ vào ngày 22/8 trên SVĐ Nou Camp.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc