Bán Ibra - Silva, Milan đối mặt thực tại phũ phàng

18:54, 14/07/2012
|

 (VnMedia) - Sức mạnh đồng tiền của "gã nhà giàu" Paris St German (PSG) đã khiến Chủ tịch Silvio Berlusconi không vượt qua cám dỗ. Mất đi 2 miếng ghép quan trọng Ibra - Silva, AC Milan đang đứng trước nguy cơ khủng hoảng ở mùa giải 2012-13.
 
Thế giới của bóng đá hiện đại xoay quanh và tồn tại bởi những thương vụ chuyển nhượng. Điều này mang lại yếu tố mới mẻ, sự cạnh tranh cho các đội bóng, đồng thời thể hiện rõ nét tham vọng, sức mạnh, sự vững bền của một CLB và xa hơn là cả nền bóng đá. Vì thế, chuyện đi hay ở của các ngôi sao suy cho cùng, chẳng có gì là lạ.
 
Nhưng cái cách mà AC Milan đối xử với bộ đôi Zlatan Ibrahomovic - Thiago Silva khiến các CĐV Rossoneri hoàn toàn ngỡ ngàng. Trước lời mời của Barca hay những đội bóng hàng đầu châu Âu khác, Chủ tịch Silvio Berlusconi hay HLV Max Allegri đều kiên quyết tuyên bố không bán ngôi sao của mình với bất cứ mức giá nào. Tuy nhiên, trước sức mạnh đồng tiền của "gã nhà giàu" Paris St Germain (PSG), đội bóng áo đỏ - đen thành Milan đã đồng ý một cách khó hiểu.
 
Vụ chuyển nhượng hiện tại chỉ còn chờ trung vệ người Brazil và tuyển thủ Thụy Điển đạt được những thỏa thuận cá nhân với gã nhà giàu nước Pháp khi đại diện của Ibrahimovic là Mino Raiola sẽ có cuộc gặp đại diện PSG trong thời gian tới.

Ảnh minh họa
Silva và Ibra là 2 trụ cột quan trọng của AC Milan

Trong khi các nhân vật cấp cao của AC Milan không xác nhận con số liên quan đến vụ chuyển nhượng, cựu Thủ tướng Italia đã thừa nhận quyết định bán Silva và Ibrahimovic giúp CLB tiết kiệm một khoản chi phí lớn. “Sự thật là tôi đã bán họ cho PSG”, ANSA dẫn lời Berlusconi. “Với sự ra đi của họ, chúng tôi sẽ tiết kiệm được 150 triệu euro trong 2 năm”.
 
Milan từng thẳng thừng bác bỏ đề nghị mua Thiago Silva của PSG với giá 46 triệu euro cách đây chưa lâu, nhưng lần này đội bóng của ông chủ Berlusconi đã không còn lắc đầu nữa khi PSG đồng ý trả 65 triệu euro cho cả 2 ngôi sao nói trên. Diễn biến nhanh tới chóng mặt của thương vụ này khiến hầu hết NHM bất ngờ, bởi chữ ký của Silva trong bản hợp đồng mới kéo dài tới 2017 còn chưa ráo mực.
 
Sức nặng của những đồng euro khiến Milan chùn bước, dù ai cũng hiểu Ibra và Silva có tầm quan trọng lớn như thế nào tới lối chơi của Milan. Áp lực từ luật công bằng tài chính của UEFA, cũng như tình hình kinh tế u ám ở Italia nói chung đã khiến Rossoneri phải suy nghĩ lại về việc cố sống cố chết giữ chân ngôi sao, dù điều này sẽ tác động không nhỏ đến tham vọng của CLB ở mùa tới.
 
Milan không chỉ là một CLB bóng đá, mà còn là một đơn vị kinh doanh khổng lồ. Cần phải chấp nhận thực tế rằng họ chỉ sử dụng bóng đá như một công cụ kiếm tiền cũng như khuếch trương danh tiếng cho ông chủ Silvio Berlusconi. Nếu nhìn vào khía cạnh bóng đá, việc Milan chấp nhận bán hai ngôi sao sáng nhất của họ cho PSG có thể xem như một động thái “tự sát”, nhất là trong bối cảnh các đối thủ lớn tại cả Serie A lẫn Champions League đều tăng cường sức mạnh một cách đáng nể.
 
Ở mùa giải trước, AC Milan đã bị "đá bay" khỏi cuộc đua giành Scudetto trước tham vọng của kình địch Juventus. Ở kì chuyển nhượng mùa Hè này, trong khi "Lão bà" thành Turin bạo tay (xếp thứ 2 chỉ sau Chelsea) thì AC Milan lại lẻ tẻ đón về những bản hợp đồng không quá nổi bật. Chấp nhận để Ibra - Silva ra đi, Rossoneri đang đối mặt với nguy cơ tiếp tục bị Juve áp đảo trong cuộc đua giành ngai vàng bóng đá Ý.
 
Khi chưa có bất kỳ ngôi sao lớn nào cập bến Serie A, thì vụ bán đi hai ngôi sao sáng nhất của Milan chính là bản hợp đồng “bom tấn” đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng này tại Italia, cho dù là theo chiều ra đi. “Bom tấn” không chỉ vì quy mô lớn, mà còn vì “nổ” quá bất ngờ. Tương lai của Milan sau thương vụ “động trời” này sẽ là dấu hỏi cực lớn. Họ sẽ tìm đâu những miếng ghép để vá lại 2 lỗ hổng tối quan trọng này?


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc