5 "món hàng" cần "thanh lí" của Man Utd

14:04, 18/07/2012
|

(VnMedia) - Tính tới thời điểm hiện tại, Man Utd đã chiêu mộ được 2 tân binh Nick Powell và Shinj Kagawa. Để cân bằng cán cân chuyển nhượng, HLV Sir Alex sẽ phải cân nhắc việc bán đi 5 ngôi sao không còn nằm trong kế hoạch sử dụng.

Federico Macheda

Bắt đầu sự nghiệp ở Học viện đào tạo trẻ Lazio, tới năm 16 tuổi, Federico Macheda chính thức kí hợp đồng với Man Utd. Vào thời điểm đó, anh được coi là 1 trong những tài năng trẻ sáng giá của Italia. Ở mùa giải 2008-09, anh được HLV Sir Alex đôn lên đội hình 1.

Do không thường xuyên được ra sân thi đấu, tài năng của Macheda ngày càng mai một. Anh bị HLV Sir Alex đẩy tới Sampdoria ở mùa giải 2010-11 với bản hợp đồng cho mượn. Ở mùa giải trước, chân sút 20 tuổi này lại sắm vai "lính đánh thuê" ở Queens Park Rangers.
Trở lại Old Trafford, Macheda tiếp tục đối mặt với nguy cơ phải xếp hàng trên băng ghế dự bị. Giải pháp tốt nhất với Man Utd và chân sút người Italia là tìm cho anh một bến đỗ mới trước mùa giải 2012-13.

Ảnh minh họa
5 món hàng cần "thanh lí" của Man Utd trước mùa giải 2012-13

Bebe

Đẩy Bebe sang Besiktas theo dạng cho mượn từ mùa hè năm ngoái, chắc hẳn Man Utd đã toan tính rằng sau khi kết thúc quãng thời gian một năm "đánh thuê" của Bebe, đội bóng Thổ Nhĩ Kì sẽ mua đứt cầu thủ 22 tuổi này.

Tuy nhiên, hy vọng thanh lý được "cục nợ" trị giá tới 7 triệu bảng này của Sir Alex đã nhanh chóng bị dập tắt khi mà Bebe chẳng thể hiện được nhiều trong màu áo CLB mới mà còn nhiều lần quậy phá. Chính vì lẽ đó mà ngay khi vừa hết hạn hợp đồng với đội bóng Thổ Nhĩ Kì, Bebe lại có dịp quay trở lại nước Anh.

Ngay sau khi trở lại Old Trafford, Bebe đã được HLV Sir Alex triệu tập cho tour du đấu Hè 2012. Tuy nhiên, điều đó chẳng đảm bảo cho tương lai của cầu thủ này ở Man Utd. Nhiều khả năng HLV Alex Ferguson sẽ buộc phải "cắn răng" bán rẻ món "hàng hớ" này trước ngày khai màn Premier League 2012-13.

Ben Amos

Gia nhập Man Utd từ Crewe Alexandra, Ben Amos được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Anh. Anh liên tục góp mặt trong các đội tuyển trẻ xứ Sương mù từ năm 16 tuổi.

Tuy nhiên, tại Old Trafford, thủ thành 22 tuổi này chẳng thể cạnh tranh vị trí chính thức với David De Gea hay Anders Lindegaard. Vào năm 2009, anh bị HLV Sir Alex đẩy tới Peterborough với bản hợp đồng cho mượn. Hai mùa giải sau đó, thủ thành này lại sắm vai "lính đánh thuê" trong màu áo Molde và Oldham Athletic.

Hiện tại, Ben Amos vẫn còn bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với sân Man Utd. Tuy nhiên, điều đó chẳng đảm bảo cho tương lai của anh ở Old Trafford. Hiện tại, có thông tin cho rằng thủ thành này đã được Hull liên hệ.

Dimitar Berbatov

Tiền đạo người Bulgaria đã được "bật đèn xanh" rằng có thể đàm phán với bất cứ CLB nào muốn có sự phục vụ của anh, nhưng vấn đề ở chỗ Man Utd chỉ chấp nhận nhả Berbatov cho CLB nào chịu trả phí chuyển nhượng 10 triệu bảng. Cái quá chát với một tiền đạo đang đi vào những năm tháng cuối của sự nghiệp khi đã 31 tuổi và phong độ cũng xuống dốc thảm hại vì chỉ được đá chính có 5 trận ở Premier League mùa trước.

Đầu quân cho M.U từ mùa Hè năm 2008 với giá chuyển nhượng cao kỷ lục trong lịch sử của CLB là 30,75 triệu bảng, nhưng Berbatov đã không còn là chính mình từ khi gia nhập M.U, anh không thể phát huy được những điểm mạnh nhất của mình và cũng không có được một vị trí trong đội hình chính thức của Sir Alex Ferguson. Bất chấp anh từng là vua phá lưới của Premier League mùa giải 2010/11 nhưng ở mùa giải vừa rồi vị trí quen thuộc của Berbatov vẫn là dự bị cho hai tiền đạo trẻ: Chicharito và Welbeck.

Hai "gã nhà giàu" mới nổi Malaga và Paris St-Germain được cho là những CLB muốn có sự phục vụ của Berbatov nhất nhưng hiện giờ họ vẫn chưa đưa ra một lời đề nghị chính thức nào với M.U.

Ảnh minh họa
Berbatov đang gặp những khó khăn nhất định trên đường rời Old Trafford

Anderson

Tiền vệ người Brazil gần như mất hút ở mùa giải trước. Chấn thương đầu gối hồi tháng 11 năm ngoái đã khiến Anderson phải ngồi chơi xơi nước mất 4 tháng. Khi trở lại anh đã không còn là chính mình và không thể cạnh tranh một vị trí trong đội dự bị, chứ chưa nói đến đội hình chính.

Đến với MU từ năm 2007 nhưng Anderson không thể vươn tới đẳng cấp mà người ta đã từng kỳ vọng rất nhiều ở anh. Ở độ tuổi 24, Anderson vẫn còn nhiều thời gian để có thể trưởng thành và trở thành một cầu thủ xuất sắc. Nhưng có vẻ như trong kế hoạch dài hạn của đội chủ sân Old Trafford, Anderson đã không còn là cái tên đáng để nhắc đến.

Hiện có nhiều tin đồn cho rằng Anderson đang có ý định muốn quay lại BĐN để khoác áo Benfica hoặc Porto để có thể lấy lại được phong độ cũng như hướng tới một sự nghiệp mới. Nếu Anderson phải chia tay MU, đó là điều cũng không phải là quá bất ngờ.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc