Phòng Tư pháp được chứng thực giấy tờ bằng tiếng Việt

14:34, 06/03/2012
|

(VnMedia) - Theo Nghị định số 04/2012/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Điều 5 của Nghị định số 79/2007/NĐ-CP về cấp bản sao từ sổ gốc,  chứng thực sao từ bản chính, chứng thực chữ ký đã chính thức có hiệu lực từ ngày 5/3.

 

Theo đó, Phòng Tư pháp (trực thuộc UBND quận-huyện) có thẩm quyền và trách nhiệm chứng thực đối với các nội dung sau: Bản sao từ bản chính các giấy tờ, văn bản bằng tiếng Việt; bản sao từ bản chính các giấy tờ, văn bản bằng tiếng nước ngoài và giấy tờ, văn bản song ngữ; chữ ký trong các giấy tờ, văn bản bằng tiếng Việt, bằng tiếng nước ngoài và giấy tờ, văn bản song ngữ; chữ ký của người dịch trong các giấy tờ, văn bản từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt hoặc từ tiếng Việt sang tiếng nước ngoài.


Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Nghị định này..

 

Như vậy, cá nhân và tổ chức sẽ có quyền lựa chọn chứng thực các giấy tờ, văn bản bằng tiếng Việt tại UBND phường-xã-thị trấn (như trước đây) hoặc tại Phòng Tư pháp.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc