52 tên giang hồ cộm cán ở miền Tây hầu tòa

11:37, 05/05/2015
|

(VnMedia)- Sáng nay 5/5, Tòa án nhân dân TP. Cần Thơ mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm 52 bị cáo liên quan vụ truy sát kinh hoàng tại quận Thốt Nốt vào tháng 5/2013.

Đây là vụ án có số lượng bị cáo bị truy tố tội danh “Giết người” đông nhất từ trước tới nay tại Cần Thơ, trong đó có rất nhiều bị cáo từng có tiền án, tiền sự hoặc liên quan đến nhiều vụ án khác.

Ảnh minh họa

Các bị cáo tại phiên tòa sáng nay.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TP. Cần Thơ, tối 30/5/2013, Trần Ngọc Tuấn (tự Tuấn 9 ngón, em bà con với Trương Phong Hiền, còn gọi Hiền kháp – một giang hồ cộn cán ở Thốt Nốt), cùng nhóm bạn đến quán karaoke Tố Trinh, do Chế Thị Lệ Trinh, ngụ phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt làm chủ ca hát. Khoảng 30 phút sau, Tuấn chê dàn âm thanh dở và kêu chủ quán chỉnh âm ly dẫn đến cãi vã.

Trinh cho đóng cửa quán và “lệnh” cho Lê Thanh Tròn và Lâm Hoàng Vũ cùng cha chồng là Nguyễn Văn Bàn: “Chém chết nó cho tao”. Tròn đóng cổng quán, Bàn quật ngã Tuấn xuống nền đánh. Còn Trinh đưa mã tấu cho Vũ chém nạn nhân. Lãnh trận đòn “thừa sống thiếu chết”, Tuấn thoát ra ngoài khi leo qua rào lưới B40.

Ảnh minh họa

Rất đông người dân đã đến chứng kiến phiên tòa sáng nay.

Khi Tuấn được đưa đến bệnh viện cấp cứu, Hiền kháp và Khánh huy động và trực tiếp huy động 4 nhóm “xã hội đen miệt vườn” tại các xã vùng sâu thuộc huyện Cờ Đỏ “xử” nhóm của Trinh. Hiền kháp trực tiếp điện thoại cho Châu Ngọc Thưởng (còn gọi là Hưởng, một tay giang hồ có số má khác – hiện đang trốn truy nã), nhờ chi viện đàn em từ Cần Thơ lên Thốt Nốt.

Được tăng cường thêm người, Hiền kháp chia đàn em ra làm 3 nhóm, do Lê Thanh Vũ, Đặng Chí Tâm và Trương Phong Khánh cầm dầu, với khoảng 50 đối tượng đeo khẩu trang bị mặt, mang theo 3 bao mã tấu, “bom xăng tự chế”, cùng nhiều gạch đá đến “sang bằng” quán karaoke Tố Trinh. Phát hiện quán đóng cửa, cả nhóm kéo đến nhà ông Chế Văn Yết (cha ruột Trinh).

Đến nơi, hàng chục tên phóng xuống xe, tay cầm mã tấu, tay rung cửa hàng rào sắt nhà ông Yết và liên tục đòi chém Trinh. Lúc này, anh Chế Hoàng Việt (em ruột Trinh) và anh Tô Văn Tuấn Em vừa bước ra thì bị rượt chém gục gã trong nhà vệ sinh.

Một nhóm khác cầm mã tấu xông vào nhà đập bể cửa kiếng, tivi, tủ nhôm, tủ lạnh Toshiba… Khi rút đi, bọn chúng ném “bom xăng” vào nhà phóng hỏa, nhưng rất may không cháy. Qua kết quả giám định pháp y, kết luận anh Việt thương thương tật 64%, Tuấn Em 6%. Biên bản định giá tài sản bị hư hỏng tại nhà của Việt ghi nhận tổng số thiệt hại gần 20 triệu đồng.

Từ ngày 9/6/2013 đến cuối tháng 4/2014, các bị can trên lần lượt bị bắt giam, khởi tố. Sau đó, có 32 bị can được cho tại ngoại.

Đối với Lê Hữu Đức và Châu Ngọc Thưởng, do đã bỏ trốn sau khi cùng đồng bọn gây án nên bị cơ quan điều tra phát lệnh truy nã.

Đối với Trần Ngọc Tuấn, mặc dù biết rõ các bị can tập trung để đi chém nhóm của Trinh nhưng không khai báo với cơ quan chức năng nhằm mục đích che giấu cho đồng bọn nên bị truy tố về tội “Không tố giác tội phạm”. Các bị can còn lại bị truy tố về tội “Giết người”. Trong đó, bị can Khao còn bị truy tố thêm tội “Hủy hoại tài sản” do đập phá hư hỏng một tivi của nhà Việt có trị giá 5,5 triệu đồng.

Dự kiến phiên tòa diễn ra trong 5 ngày.


Đặng Khánh

Ý kiến bạn đọc