TP Huế: Tạm giữ 64 xe mô tô tại các tiệm cầm đồ sai quy định

21:08, 04/03/2015
|

(VnMedia)- Chiều 4/3, Công an TP Huế- tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đơn vị đang tạm giữ 64 xe mô tô các loại từ các cơ sở cầm đồ sai quy định để xác minh làm rõ nguồn gốc.

Trước đó, vào chiều 2/3 Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội – CA TP Huế đã tiến hành kiểm tra hành chính và phát hiện tiệm cầm đồ Quốc Anh số 94 đường Thạch Hãn do bà Lê Thị Như Hoa (SN 1959) làm chủ có hành vi cầm cố tài sản không đúng quy định. Nhiều tài sản xe máy tại đây được cầm cố nhưng không có hợp đồng, không có giấy uỷ quyền của chủ tài sản.

Ảnh minh họa

Cơ quan công an đang tiến hành lập biên bản cơ sở dịch vụ cầm đồ thực hiện sai quy định.  

Kiểm tra tiếp, lực lượng chức năng phát hiện một kho phụ khác của tiệm cầm đồ do bà Hoa làm chủ tại  địa chỉ số 82 đường Tuệ Tỉnh không có đăng ký kinh doanh. Tại đây, cơ quan Công an phát hiện 36 xe mô tô các loại, trong đó có nhiều xe chưa rõ nguồn gốc.

Tiếp tục kiểm tra một số cơ sở dịch vụ cầm đồ khác trên địa bàn, đơn vị phát hiện cơ sở cầm đồ Minh Đạo số 129 đường Phan Bội Châu cũng có hành vi vi phạm tương tự và tạm giữ thêm 28 xe mô tô.

Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an TP Huế đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ số xe mô tô nói trên để tiếp tục xác minh làm rõ, đồng thời xử lý nghiêm các chủ cơ sở cầm đồ vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.


Nguyên Phi - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc