Hai "nữ quái" buôn ma túy nhận án tử hình

08:04, 27/12/2014
|

(VnMedia) - Hoa và Huê đóng 10 bánh heroin vào thùng cát-tông rồi cho mận, xoài lên trên để ngụy trang nhưng không qua mắt lực lượng chức năng. Với hành mua bán chất ma túy trái phép, cả hai "nữ quái" này đều nhận án tử hình...

Ảnh minh họa

Bị cáo Hoa và Huê tại phiên xét xử

Ngày 26/12, TAND TP.Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án mua bán, vận chuyển trái phép 10 bánh heroin (có tổng trọng lượng 3.550,02 gram).

Các bị cáo trong vụ án này gồm Nguyễn Thị Hoa (42 tuổi, trú tại ấp 5, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) và Hoàng Thị Huê (45 tuổi, ở khu Hòa Đình 3, phường Võ Cường, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) bị truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Liên quan đến vụ án còn có Lường Thị Thái (52 tuổi, ở huyện Yên Châu, Sơn La; em họ Hoa) bị truy tố về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Tuy nhiên, can phạm này đã tử vong trong quá trình điều tra.

Theo cáo buộc của Viện kiểm sát, khoảng 1h ngày 4/6/2013, phát hiện chiếc ô tô Kia Morning đỗ ở thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ có biểu hiện nghi vấn, cảnh sát đã kiểm tra hành chính với 3 người ngồi bên trong xe gồm Nguyễn Thị Hoa, Hoàng Thị Huê và Trần Đăng Thức (45 tuổi, Bắc Ninh).

Đến 5h cùng ngày, cảnh sát tiếp tục kiểm tra chiếc xe khách đỗ ở đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, phát hiện thùng các-tông của Lường Thị Thái, bên trong có xoài, mận nhưng phía dưới giấu 10 bánh heroin, trọng lượng hơn 3,5 kg.

Tại cơ quan điều tra Hoa khai, bản thân sinh ở thị trấn Mộc Châu, Sơn La nhưng năm 2007 sau khi ly hôn đã cùng hai con chuyển vào Đồng Nai sinh sống. Trước đó, khi còn ở Mộc Châu, Hoa quen với Huệ và nhiều lần hai bên qua lại. Hoa biết Huệ và Thức cặp bồ với nhau.

Từ cuối năm 2012, Huê nhiều lần điện thoại nhờ Hoa tìm nguồn cung cấp heroin để mua. Đến khoảng tháng 2/2013, Hoa nhận được điện thoại của người phụ nữ dân tộc hỏi có ai mua heroin thì báo. Lúc đó, được Huê rủ đi mua bán ma tuý và hứa lo nguồn tiền, Hoa đã từ Đồng Nai ra Bắc làm ăn.

H
uê nói với Hoa có người ở bên Trung Quốc cấp vốn để mua heroin. Hoa đã kể chuyện về người hỏi bán heroin cho Huê nghe. Sau đó, nhận được đồng ý từ Huê, Hoa đã điện thoại cho mối hàng, đặt 10 bánh heroin loại tốt giá 6.900 USD/bánh.

Sau đó, Hoa đã nhờ em họ là Thái lo khâu vận chuyển. Ngày 2/6, Hoa điện cho Huê đón tại sân bay Nội Bài để cùng đi lên Sơn La lấy hàng. Trên xe do Thức lái, Hoa đã điện thoại cho đầu mối, dặn cho 10 bánh heroin vào bao tải mận.

Nhận được heroin, Hoa điện cho Thái và dặn mua thêm xoài đóng vào thùng các-tông để vận chuyển về Hà Nội. Thời điểm đó, Hoa và Huê còn cãi nhau vì sợ Thái biển thủ số heroin đem bán. Huê đã cùng Hoa quay lại chỗ Thái để kiểm tra hàng rồi mới yên tâm.

Hoa cùng Huê được Thức chở sau, còn Thái mang số heroin theo xe khách, về Hà Nội.
Hoa khai, việc mua bán Thức không hay biết. Việc Thức đi lên Mộc Châu cùng cũng là do Huê rủ đi chơi.

Sau đó, Hoa không thừa nhận cùng Huê và Thái mua bán, vận chuyển số ma tuý trên. Hoa khai, thực tế chị ta là “zích” của lực lượng cảnh sát ma tuý. Hoa được cán bộ công an hướng dẫn tiếp cận với một tay buôn heroin. Việc Hoa liên lạc với người phụ nữ bán 10 bánh heroin là “kế hoạch”.

Trong khi đó, Huê cũng phủ nhận hành vi phạm tội. Huê cho rằng đi cùng Hoa là lên Mộc Châu chơi. Việc Hoa đi đâu, làm gì, chị ta không hay biết.

Tuy nhiên, thông qua lời khai của Thái và những tin nhắn liên lạc giữa Hoa với người phụ nữ dân tộc và giữa Hoa với Huê, cơ quan chức năng xác định được hành vi mua bán trái phép 10 bánh heroin.

Trước khi ra phiên toà, bà Thái đã bị chết trong trại tạm giam nên cơ quan chức năng đình chỉ bị can này.

Tại phiên tòa ngày 26/12, Hoa cùng đồng bọn quanh co, chối tội. Tuy nhiên, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ từ cơ quan điều tra thu thập, Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội nhận thấy có đủ cơ sở để xác định các bị cáo đã phạm vào tội “Mua bán trái phép chất ma túy” như cáo trạng truy tố

Do đó, kết thúc phiên xét xử, HĐXX đã tuyên và tuyên phạt cả 2 bị cáo Nguyễn Thị Hoa và Hoàng Thị Huê mức án cao nhất là tử hình.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc