Bắt tạm giam CSGT lái xe BMW đâm chết hai dân phòng

21:34, 08/12/2014
|

(VnMedia)- Ngày 8/12, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã công bố quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với thượng úy CSGT Phạm Hồng Tuân, người lái xe BMW đâm chết hai dân phòng.

>> Cảnh sát tông 2 người chết lái xe biển giả?

Ngày 8/12, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã công bố quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với thượng úy CSGT Phạm Hồng Tuân (SN 1986, công tác tại Công an huyện Châu Đức) về hành vi “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ảnh minh họa

Chiếc xe BMW bẹp dúm tại hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng



Trước đó, chiều 7/12, trả lời báo chí, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại huyện Châu Đức.

Trao đổi với báo chí, đại tá Lê Tôi Sủng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết, bước đầu đã xác định người lái chiếc xe gây tai nạn là thượng úy Phạm Hồng Tuân (SN 1986), công tác tại Tổ Xử lý tai nạn giao thông Công an huyện Châu Đức. Trên chiếc xe gây tai nạn chỉ có thượng úy Tuân chứ không phải còn có một phụ nữ đi cùng như một số nguồn tin ban đầu đã cung cấp.

Hiện nguồn gốc chiếc xe BMW gây tai nạn và nghi vấn xe này mang biển số giả đang được tiếp tục làm rõ. Năm người bị thương nặng hiện vẫn đang được cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa, trong đó có 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Cũng theo đại tá Lê Tôi Sủng, sau khi khởi tố vụ án, cơ quan điều tra tiếp tục làm sáng tỏ một số vấn đề liên quan đến tốc độ, tình trạng kỹ thuật xe, diễn biến vụ việc hoặc tài xế có hơi men hay không... rồi mới quyết định các bước tiếp theo.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, rạng sáng 6/12, khi hai nhóm dân quân của xã Láng Lớn và thị trấn Ngãi Giao đang tuần tra trên đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao (đoạn giáp ranh giữa xã Láng Lớn và thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thì bất ngờ chiếc ô tô nhãn hiệu BMW 750L màu đen BKS 29A-410.86 chạy từ hướng Mỹ Xuân đến Ngãi Giao lao thẳng vào. Hậu quả, hai nạn nhân Hồ Xuân Thu và Võ Xuân Đồng (cùng là dân quân của xã Láng Lớn) chết tại chỗ và nhiều người khác bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam và Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP Hà Nội, BKS 29A-410.86 được cấp cho xe ô tô con bốn chỗ nhãn hiệu Toyota - Camry LE do bà Trần Thị Liên tại địa chỉ 424 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, TP Hà Nội là chủ sở hữu.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Phó Thủ tướng Chính Phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn tới gia đình có người tử vong và thăm hỏi những người bị thương trong vụ tai nạn này.

 Để kịp thời khắc phục hậu quả của vụ tai nạn và ngăn ngừa nguy cơ xảy ra những vụ tai nạn giao thông tương tự, Phó thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND Bà Rịa - Vũng Tàu khẩn trương huy động những điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn để giảm thiểu thiệt hại về người; Tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công an Hà Nội, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; xác minh rõ nguồn gốc biển kiểm soát 29A - 410.86 của phương tiện gây tai nạn, chủ phương tiện; khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật …


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc