Bất ngờ: Khánh không gợi ý vứt xác chị Huyền?

11:48, 04/12/2014
|

(VnMedia)- Tại cơ quan điều tra, Đào Quang Khánh đã khai là Khánh gợi ý cho Nguyễn Mạnh Tường vứt xác chị Huyền xuống sông, sau đó Tường quyết định. Tuy nhiên, tại phiên toà sáng nay, bị cáo đã khai lại toàn bộ...

>> Nguyễn Mạnh Tường nhợt nhạt ngày ra Toà
>> Hôm nay, xét xử vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường
>> Hai con trai mang di ảnh chị Huyền đến Toà

Không gợi ý vứt xác, lấy trộm điện thoại để bù vào lương

Trả lời câu hỏi của HĐXX sáng nay, bị cáo Đào Quang Khánh đã gây cho những người dự khán bất ngờ khi khai khác với cáo trạng truy tố trước đó. Cụ thể, Khánh không gợi ý việc mang xác ném xuống sông mà mọi việc là theo hướng dẫn của Nguyễn Mạnh Tường.

  Ảnh minh họa

  "Bị cáo không gợi ý Nguyễn Mạnh Tường mang xác nạn nhân đi vứt".


Nguyễn Mạnh Tường đã nói Khánh giúp mình đưa bệnh nhân đi viện cấp cứu. Lúc này, Khánh biết bệnh nhân đã chết rồi nhưng là người làm thuê nên Khánh chỉ biết thực hiện theo ý chủ. Khánh cũng không biết là sẽ đưa xác đi đâu.

Trả lời câu hỏi của chủ toạ "Ai là người vứt xác xuống sông?, Khánh cho biết, cả bị cáo và Nguyễn Mạnh Tường cùng làm. Bị cáo cũng cho biết, lúc vứt xác, trên thi thể chị Huyền không buộc gì.

Trả lời câu hỏi của chủ toạ về việc bị cáo có biết hành vi của mình là sai, Đào Quang Khánh cho biết,  "bị có chỉ nghĩ mình làm như thế là trung thành với anh Tường. Anh Tường sẽ nói tăng lương vào tháng sau. Chị Hằng nói việc này sẽ không cho người thứ tư biết mà chỉ có ba người biết thôi".

Về hành vi lấy cắp điện thoại của chị Huyền sau khi đã ném xác nạn nhân, Đào Quang Khánh cho rằng, "bị cáo bị Long xui vào thẩm mỹ viện lấy đồ để bù vào lương đi làm cả tháng trời trước nguy cơ thẩm mỹ viện đóng cửa".

Về tình tiết thay đổi lời khai sau khi vụ án được tiến hành điều tra lại, Khánh cho biết điều tra viên không chấp nhận và bắt phải khai như lần đầu, tức Khánh là người đề xuất việc vứt xác.

Nguyễn Mạnh Tường: Bị cáo làm theo lời gợi ý của Khánh

Trước khi HĐXX xét hỏi Đào Quang Khánh, HĐXX đã xét hỏi  Nguyền Mạnh Tường. Bị cáo này vẫn khai Khánh là người gợi ý phi tang xác nạn nhân và do đang trong tâm trạng sợ hãi nên bị cáo không suy nghĩ, quyết định được gì.

  Ảnh minh họa

 Nguyễn Mạnh Tường khai rằng, vì hoảng sợ nên y đã làm theo gợi ý vứt xác của Đào Quang Khánh.


Đáng nói, trước khi trả lời câu hỏi của Chủ toạ về nội dung của bản cáo trạng nêu hành vi của bị cáo đã thực hiện đúng hay sai, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường muốn xin lỗi gia đình nạn nhân và cho rằng bản cáo trạng có nhiều điểm không đúng.

Chủ tọa tiếp tục hỏi bị cáo Nguyễn Mạnh Tường về các điều kiện mở TMV Cát Tường. Bị cáo tỏ ra khá am hiểu về thủ tục hành chính và các điều kiện cần thiết để mở một TMV. "Bị cáo còn chưa có giấy chứng nhận của sở y tế vì đang  hoàn tất thủ tục để xin. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, do thấy  có đủ điều kiện  nên bị cáo vẫn mở TMV" - Bị cáo Tường khai và thống kê thêm về các chứng chỉ hành nghề mình có.

Bị cáo cũng nhiều lần khẳng định việc hút mỡ bụng chỉ là một thủ thuật, không phải là phẫu thuật nên không vi phạm quy định cấm theo Thông tư 41 của Bộ Y tế.

"Bị cáo đã  trực tiếp khám và hỏi các tiền sử của chị Huyền trước khi tiến hành phẫu thuật. Việc pha chế thuốc bị cáo không biết ai làm vì khi bị cáo đến thì thuốc đã được pha chế trước. Công thức pha chế thuốc bị cáo được học tại các giáo sư của Hàn Quốc, là công thức mới du nhập vào Việt Nam" - bị cáo khai.

Tường cho rằng  mình đã làm đúng quy trình và chị Huyền không có biểu hiện gì bất thường trong quá trình làm thủ thuật. Sau đó khoảng 30 phút, chị Huyền mới bị co tay, sùi bọt mép. Bị cáo đã cho y tá tiêm một ống huốc an thần cắt cơn động kinh. Sau theo dõi khoảng 30 phút, Tường đi lễ ở chùa Quán Sứ và khoảng một giờ sau thì được các y tá gọi điện báo chị Huyền tiếp tục có các biẻu hiện bất thường.

Khi trở về TMV, trong phòng hậu phẫu có BS Thành cùng một số y tá. BS Thành là vị đồng nghiệp  được Tường gọi đến hỗ trợ. Lúc này chị Huyền đã không còn nhịp tim, mặt tím tái. Tường tiêm thuốc trợ tim nhưng đã không cứu được.

- "Khi phát hiện chị Huyền đã mất bị cáo không báo cơ quan chức năng và gia đình bị hại?" - Chủ toạ hỏi

- "Bị cáo sợ nếu để xác chị huyền ở TMV thì gia đình chị sẽ đến gây rối nên quyét định đưa xác vào BV Mạch Mai. Do BV lúc này rát đông nên nghĩ tới BV Bưu Điện" - Tường trả lời.

  Ảnh minh họa

  Trả lời câu hỏi của HĐXX, vợ Tường cho rằng, vào lúc xảy ra sự việc, Hằng quá hoảng sợ và đi theo Tường chứ không còn biết gì. Sau đó Hằng có khuyên chồng đầu thú nhưng Tường không nghe .


Trả lời câu hỏi của chủ toạ, "Khi bị cáo đưa chị Huyền vào BV Bưu Điện, bị cáo đi cùng ai và phương tiện gì?", Nguyễn Mạnh Tường khai: "
Bị cáo đi bằng ô tô của mình và đi một mình. Có 4 người gồm bị cáo, Khánh, Công và Long cùng hỗ trợ bê xác chị Huyền. Do cổng BV đông nghiệp, bị cáo đi lòng vòng 15 phút vẫn chưa thấy vắng. Quyết định mang xác chị Huyền đi vứt không rõ ràng.  Khánh đi xe máy lên và gợi ý việc phi tang. Hai người đã bàn bạc việc vứt xuống sông và hy vọng rằng "Trời thương thì thoát". Khi tới ngã tư Kim Ngưu - Lạc Trung dừng đèn đỏ,  bị cáo mới biết Khánh chở vợ bị cáo đi cùng bằng xe máy. Đến đường Cổ linh, Khánh bỏ xe máy lại, cùng vợ bị cáo lên ngồi ghế sau. Trên đường đi, vợ bị cáo khuyen can, nhưng bị cáo sợ hãi, hoảng loạn  không suy nghĩ được. Khi đi sang tới cầu Vĩnh Tuy, bị cáo mới quyết định phi tang xác xuống sông Hồng. Vợ bị cáo sợ hãi, ngồi co rúm trên xe ô tô. 

Tòa hỏi Tường có đồng ý với bản cáo trạng buộc tội mình không? Tường cho rằng còn nhiều điểm trong cáo trạng chưa chính xác. Bị cáo thừa nhận chưa được cấp phép hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ. Tường đang tìm cách xin giấy phép thì vụ việc xảy ra.

Tòa hỏi Tường có được phẫu thuật hút mỡ bụng? Tường cho rằng, việc làm của mình chỉ là "hút mỡ" bụng, là việc làm không bị cấm.

Khi tòa nhắc lại quy định của Bộ Y tế, Tường cho rằng, việc làm của mình chỉ là một "thủ thuật" nhỏ chứ không phải là "phẫu thuật". Những thủ thuật nhỏ tại TMV của mình, đối với người khỏe mạnh bình thường, có đủ khả năng để kháng lại nếu biến chứng và bằng kinh nghiệm, Tường có thể biết bệnh nhân có đủ khả năng đề kháng hay không.

Tường còn cho biết, các công thức pha chế thuốc do Tường học được ở Hàn Quốc.Mặc dù cáo trạng cho rằng, bắt đầu phẫu thuật được 15 phút, chị Huyền có biểu hiện co giật, nhưng Tường trả lời trước tòa rằng, quá trình phẫu thuật không có gì bất thường.

Giải thích cho việc ném xác, Tường cho rằng lúc đó mình hoảng loạn, đầu óc không còn tỉnh táo, mọi người bàn đi phi tang thì cứ đi. Bị cáo đưa thi thể chị Huyền đến Bệnh viện Bưu điện để gọi người nhà đến nhận chứ không có ý định phi tang.

Nhưng chủ tọa đọc lại lời khai của Khánh: Mục đích của Tường là đưa thi thể chị Huyền đến bệnh viện giả vờ như cấp cứu. Rồi Tường và Khánh sẽ lợi dụng lúc các bác sỹ đang cấp cứu không để ý rồi bỏ đi. Tường cũng cho rằng, khi đi phi tang, Khánh chủ động đi cùng, Tường không rủ rê, xúi giục. Tường chỉ nghĩ là Khánh tốt với mình và Tường vẫn cho rằng Khánh gợi ý mang thi thể ra sông Hồng.

Tường cũng cho rằng vợ đã can ngăn. Lúc ném xác, vợ sợ hãi co rúm trong xe nên Tường và Khánh khiêng xác ném xuống sông. Tường vẫn một mực cho rằng, mọi việc làm là do hoảng sợ, TMV mới mở, lại xảy ra sự việc như vậy sẽ có tác động không nhỏ tới dư luận xã hội.

Khi tòa hỏi, Nhân viên Nguyễn Thị Hoa cho biết, mới làm việc một tháng ở TMV nhưng Hoa không nhớ đã thực hiện bao nhiêu ca phẫu thuật tượng tự cho chị Huyền.

11h 30 toà tạm nghỉ.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc