Sát hại em dâu cùng chết để có... "bầu bạn"

07:41, 22/11/2014
|

(VnMedia) - Thua cờ bạc, sợ bị chồng đánh, đuổi đi nên Trang nảy sinh ý định tự tử. Tuy nhiên, người phụ nữ này không muốn chết một mình mà muốn cô em dâu cùng... chết cho vui...

Ảnh minh họa
Bị cáo Nguyễn Thị Mai Trang tại phiên xét xử

Ngày 21/11, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Thị Mai Trang (SN 1974, ở Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội Giết người. Nạn nhân của Trang chính là em dâu của chị ta.

Theo cáo buộc, Trang và chị M. (40 tuổi) lấy hai anh em sinh đôi. Chồng Trang là anh, còn chồng chị M. là em. 

Do mắc nợ nần do bị thua lỗ cờ bạc, sợ bị chồng đánh, đuổi đi nên Trang nảy sinh ý định liễu đời mình.

Ngày 1/5, Trang đến cửa hàng thuốc tân dược mua 9 vỉ thuốc hạ huyết áp loại Amsyn-5 để tự tử. Cô ta còn tìm mua thêm 30 viên thuốc gây ảo giác để uống cùng.

Đến 14h ngày 3/5, Trang đem thuốc mua ra để uống. Trước khi uống, cô ta ngồi viết 1 bức thư tuyệt mệnh gửi cho chồng và nảy sinh ý định giết chị Lê Thị Thúy M. Tại cơ quan điều tra và tại tòa, Trang khai: " Muốn giết em dâu để chết cùng cho vui".

Trước khi uống thuốc và giết chị M. như dự tính, Trang xuống tầng một khóa cổng rồi quay lên tầng 2, uống toàn bộ số thuốc gây ảo giác và lên giường nằm.

Để thực hiện ý đồ giết chị M., Trang điện thoại cho em dâu (đang ngồi ở tầng một), giả vờ đang bị đau bụng, nhờ chị M. lên giúp. Tưởng thật, chị M. chạy lên tầng 2 đỡ Trang dậy. Lúc này, Trang dùng tay phải, vớ bình xịt gôm tóc xịt vào mặt chị M.

Hoảng hốt, chị M. bỏ chạy xuống tầng một kêu cứu và lấy chùm chìa khóa chạy ra cổng vào nhà vệ sinh rửa mắt. Thấy vậy, Trang vùng dậy cầm búa đinh để ở gầm bàn uống nước đi xuống tầng 1 tìm M., đập nhiều nhát vào đầu em dâu gây chảy máu. Chị M. giơ tay chống đỡ, đẩy Trang ra và kêu cứu.

Không dừng lại, Trang tiếp tục đi lên gác 2 lấy can nhựa chứa 2 lít dầu nhớt ô tô, đi xuống tầng 1, dùng tay cầm can dầu đổ hết vào người chị M., vứt bỏ can nhựa, dùng hai tay ôm nạn nhân rồi bật lửa bật đốt chị M.

Bật lửa không cháy, chị M. gạt tay Trang rồi chạy vào nhà vệ sinh chốt cửa và điện thoại cho chồng của chị M.

Ở bên ngoài, Trang đi lấy can nhựa đựng 0,5 lít xăng (Trang khai mua trước đó 2 ngày để tẩy sạch vết sơn cửa), xuống tầng một, hắt xăng vào buồng ngủ của gia đình chị M., dùng bật lửa châm đốt, nhưng lửa không cháy.

Trang đi lên tầng 2, lấy bao diêm xuống bật diêm cháy, vứt vào vị trí đổ xăng nhằm mục đích giết chị M. Sau đó, Trang đi lên tầng 2, uống hết số thuốc hạ huyết áp trong 9 vỉ thuốc rồi lên giường nằm.

Chị M. lúc này vẫn đứng trong nhà vệ sinh để trốn. Cho đến khi được mọi người gọi và thông báo cho biết Trang đã đi lên tầng 2, chị M. mới dám ra khỏi phòng vệ sinh, lấy chìa khóa cổng, đưa cho mọi người đứng phía ngoài mở hộ cổng. Sau đó, người dân đã đưa cả M. và Trang đi cấp cứu.

Tại cơ quan điều tra, Trang khai, sau khi uống thuốc, cô ta bị ảo giác và nảy sinh ý định muốn chị M. cùng chết với mình để "có người bầu bạn". Cơ quan điều tra đã ghi lời khai nhiều người trong gia đình bị can, hàng xóm, xác minh tại Trạm y tế phường Thụy Khuê, căn cứ báo cáo của các phạm nhân bị giam cùng buồng với bị can, Y tế trại giam.

Với tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra cho rằng, không có căn cứ để xác định Trang có biểu hiện bệnh tâm thần. Vậy nên không có căn cứ trưng cầu giám định sức khỏe tâm thần đối với cô ta.

Tại tòa, gia đình của Trang, những người gần gũi nhất với cô ta cũng cho biết, từ trước đến nay, Trang không có biểu hiện tâm thần. Về phía bị cáo, cô ta khai: "Tôi cũng không thể hiểu được tại sao mình lại làm như vậy?" và q uay xuống phía dưới nói lời xin lỗi đến gia đình, đến người em dâu, mong họ thứ tha cho hành động đáng trách của cô ta.

Tại tòa, cô em dâu và gia đình cũng xin Tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Sau khi xem xét hành vi phạm tội của Trang, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 12 năm tù giam về tội Giết người.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc