"Sờ iPhone lấy may", sư thầy sẽ bị kỷ luật?

16:18, 30/09/2014
|

Việc sư thầy Thích Thanh Cường, trụ trì chùa Cương Xá, xã Tân Hưng, TP Hải Dương đưa hình ảnh mình đập hộp iPhone 6 và dùng điện thoại vertu 600 triệu đồng cùng với lời bình lên facebook cá nhân khiến dư luận có nhiều lời bình phẩm khác nhau.

Thượng tọa Thích Thanh Vân, Ủy viên Hội đồng trị sự, Phó trưởng ban Thường trực Ban trị trị Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương cho biết: Chiều nay Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương sẽ họp và sẽ căn cứ vào Hiến chương Giáo hội phật giáo Việt Nam để đưa ra hình thức xử lý kỷ luật đối với sư thầy Thích Thanh Cường.

Ảnh minh họa

Hình ảnh trên trang cá nhân của sư thầy Thích Thanh Cường.

Theo Thượng tọa Thích Thanh Vân, việc thầy Thích Thanh Cường đưa hình ảnh cùng lời bình lên facebook là không đúng với đường lối tu tập của người tu sĩ. Còn việc thầy Thích Thanh Cường làm được nhiều việc thiện như nhận nuôi trẻ mồ côi, xây nhà cho người nghèo, làm từ thiện, vận động công đức xây chùa Cương Xá đó là việc làm mà đối với nhà sư nào cũng phải làm.

Cũng theo thượng tọa Thích Thanh Vân, việc làm của sư thầy Thích Thanh Cường đã ảnh hưởng đến hình ảnh tốt đẹp của tăng ni phật tử. Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương coi đây là sự cảnh báo trong đời sống đạo hạnh của tăng ni trẻ đối với xã hội hiện nay.

“Tôi cho rằng công tội rõ ràng, việc anh làm từ thiện tốt, vận động công đức xây chùa, nhận nuôi trẻ mồ côi và việc anh đưa những hình ảnh cùng lời bình không tốt lên facebook đã ảnh hưởng đến hình ảnh của giới tăng ni phật tử và vi phạm Hiến chương Giáo hội phật giáo Việt Nam nên sẽ bị xử lý theo quy định, cụ thể hình thức xử lý như thế nào thì chiều nay Ban trị sự họp và quyết định”, Thượng tọa Thích Thanh Vân nói.


Theo giadinhonline.vn

Ý kiến bạn đọc