Những cuộc đời thê thảm, tù tội chỉ vì iPhone

14:38, 30/09/2014
|

(VnMedia)- Với giá cao cùng với ứng dụng công nghệ thông minh, iPhone luôn được các "tín đồ" công nghệ săn lùng. Đây cũng là mặt hàng béo bở của các đối tượng, bất chấp việc phải đối mặt với tù tội...

Vận chuyển trái phép iPhone 6 trị giá trên 400 triệu

Chiều 28/9, tổ công tác Đội quản lý thị trường số 1 (Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội) làm nhiệm vụ trên phố Văn Cao (thuộc phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ) phát hiện một thanh niên chở một thùng hàng trên xe máy biểu hiện nghi vấn nên đã kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện 20 chiếc iPhone 6 trị giá trên 400 triệu đồng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gôc xuất xứ của hàng hoá. Ngay lập tức tổ công tác đã tiến hành lập biên bản.

Ảnh minh họa

Đối tượng vận chuyển lô hàng iPhone 6

Theo xác minh, lô hàng iPhone 6 nói trên là do Hoàng Bá Thức (28 tuổi, trú tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) buôn bán kiếm lời.

Tại cơ quan điều tra, Thức khai nhận, số điện thoại trên vừa được đưa từ Sài Gòn ra Hà Nội thông qua một công ty chuyển phát nhanh. Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Cướp iPhone 5 bị nhân dân bắt tại chỗ

Ngày 24/9, Cơ quan CSĐT Công an TX Quảng Yên cho biết, đã điều tra làm rõ, ra lệnh bắt thủ phạm vụ cướp giật tài sản (điện thoại iPhone 5) của chị Nguyễn Thị Mai Phương, SN 1993, ở phường Quảng Yên, TX Quảng Yên, do quần chúng nhân dân bắt vào tối 21/9.

Vào khoảng 20h30’, ngày 21/9, chị Nguyễn Thị Mai Phương đang ngồi trước cửa nhà sử dụng điện thoại iPhone 5 màu trắng để nhắn tin thì bất ngờ bị một đối tượng lao đến giật điện thoại.

Dù bị bất ngờ, song chị Phương vẫn nhanh tay giữ lại chiếc điện thoại và giằng co với đối tượng, đồng thời kêu cứu.

Ảnh minh họa

Đối tượng Đàm Quang Lượng tại cơ quan điều tra.

Quần chúng nhân dân trong khu phố, trong đó ông Nguyễn Văn Thu (57 tuổi) và con trai ông Thu là Nguyễn Hữu Chiến (26 tuổi) đã ra giúp sức, kịp thời bắt giữ đối tượng để bàn giao cho Công an TX Quảng Yên.

Cơ quan CSĐT Công an TX Quảng Yên làm rõ đối tượng cướp giật tài sản là Đàm Quang Lượng, SN 1997, trú quán xóm Đanh, xã Tiền An, TX Quảng Yên.

Đối tượng khai nhận, Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ đều làm nông nghiệp, nhưng bản thân ham chơi, đua đòi nên đã bàn bạc với Bùi Quang Chiến, SN 1995, trú tại xóm Đanh cùng nhau đi cướp giật tài sản để lấy tiền tiêu xài.

Tối 21/9, hai đối tượng đã sử dụng xe môtô dạo quanh các tuyến đường thị xã để tìm mục tiêu cướp giật tài sản. Khi đến đường Trần Hưng Đạo thuộc khu 2, phường Quảng Yên, phát hiện chị Phương đang sử dụng điện thoại, Lượng đã lao đến để cướp nhưng không thành. Bùi Quang Chiến thấy Lượng bị bắt nên đã tăng ga bỏ chạy.

Hiện cơ quan CSĐT Công an TX Quảng Yên tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc và truy bắt đối tượng bỏ trốn để xử lý.

Cướp iPhone bị mất xe tay ga

Tối 25/9, trên trang cá nhân của tài khoản có tên C.N đã chia sẻ thông tin về một vụ cướp, nạn nhân là một cô gái bị giật một chiếc điện thoại di động iPhone. Chi tiết gây chú ý nhất là việc cô gái đã chống cự và giật lại được chiếc xe tay ga của bọn cướp.

Theo thông tin được chia sẻ trên zing, người đăng tải sự việc là Nguyễn Nhật Diễm Châu, sinh năm 1991, hiện đang là nhân viên của một công ty tại TP.HCM. Diễm Châu xác nhận mình chính là nạn nhân của vụ cướp trên. Chiếc điện thoại iPhone cô bị cướp trị giá hơn 13 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Những dòng chia sẻ của chủ nhân bị cướp iPhone nhưng lấy được xe tay ga của tên cướp.

Cô cho biết, tối 25/9, lúc 19h30, khi đang trú mưa và dùng điện thoại để truy cập mạng trước số 15B, đường Nguyễn Biểu, quận 5, TP.HCM (gần chân cầu chữ Y), thì có thấy 2 thanh niên lạ mặt đến. Một người đứng bên tay phải của cô và cũng ra vẻ đang trú mưa, tên còn lại thì ngồi trên xe chờ sẵn cách đó vài căn nhà.

"Khi quan sát thấy mình đang tập trung nhìn vào điện thoại, tên đứng kế bên nhào vào giật, mình vô cùng hốt hoảng, đồng thời giằng co với tên cướp. Do trời mưa và mang giày cao gót nên mình bị ngã xuống đường, tên cướp giật được chiếc điện thoại. Bị phản kháng quyết liệt, hắn choáng váng, không leo lên xe đồng bọn chờ sẵn mà lại chạy bộ vào con hẻm gần đó.

Mình quay lại tên đang ngồi trên xe, đạp ngã xe, hắn đỡ lên không kịp và mình tiếp tục vừa kéo xe chúng, vừa truy hô "đây là xe của bọn cướp". Người dân khu vực gần đó chạy ra, họ mách: "giật chìa khóa xe của nó".

Nghe theo lời mọi người, mình liền giật chìa khóa xe và vất đi xa. Hắn không chạy xe đi được nên đã chạy bộ ra đường, để lại chiếc xe tay xe tay ga hiệu Attiala Elizabeth BSK 52M6 - 49xx" - Châu kể lại sự việc.

Do trời mưa to, không ai trong tư thế sẵn sàng để bắt cướp nên 2 thanh niên kia đã tẩu thoát. Sau đó, Châu chạy xe của hai tên cướp giao cho công an phường gần đó.

Để xác thực sự việc, PV đã liên hệ với công an phường 1, quận 5, TP.HCM. Anh Nguyễn Quang Vinh, xác thực vụ cướp trên là có thật.

Anh Vinh cho biết, khuya ngày 25/9, công an phường 1, quận 5 có ghi nhận trường hợp Nguyễn Nhật Diễm Châu bị 2 thanh niên lạ mặt ra tay giật điện thoại. Sau đó, 2 đối tượng đã tẩu thoát, bỏ lại hiện trường chiếc xe tay ga do nạn nhân chóng cự, đạp ngã.

Anh cho biết trên địa bàn tình hình hình an ninh không ổn định, thường xuyên xảy ra cướp giật, trộm cắp, người dân cần nâng cao cảnh giác hơn trong việc bảo vệ tài sản cá nhân mọi lúc, mọi nơi.

Tránh cướp điện thoại: Cách nào?

Pháp luật có chế tài rất nghiêm khắc đối với các hành vi phạm tội của đối tượng trong đó có tội trộm cướp. Các đối tượng vì món lợi trước mắt mà thực hiện hành vi vi phạm pháp luật đều bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, để tránh bị cướp tài sản và mất an toàn đến tính mạng, mỗi cá nhân cần nêu cao ý thức cảnh giác để tự bảo vệ mình và tài sản.

Trong vụ việc hy hữu "mất iPhone, lấy được xe tay ga" nói trên, nạn nhân của vụ việc, Diễm Châu đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu để tránh bị cướp giật. 

"Khi bị cướp giật, đừng im lặng giải quyết một mình, phải kêu gọi mọi người xung quanh biết tình huống và ra sức giúp đỡ.

Thứ 2 là sống phải hết mình, không được dễ dàng khuất phục. Mình không biết là chúng có vũ khí hay không nhưng với bản tính không chụi thua, mình nhất quyết giằng co. Bởi vì không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra, nên phải sống thật, sống hết mình để không phải hối hận một ngày nào".


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc