Hoang mang tin bắt cóc học sinh lấy nội tạng

11:49, 29/09/2014
|

(VnMedia)- 4 người (trong đó có 2 người nước ngoài) ngồi trên xe ô tô vẫy 3 trẻ em lại xe đã được đưa về Công an tỉnh Bình Thuận để tiếp tục xác minh; một số người trực tiếp kích động gây mất an ninh trật tự tại địa phương cũng bị xem xét xử lý.

Trước đó, vào trưa ngày 26/9, 4 người trong chiếc Innova mang biển số 51A-797.72 đậu bên đường tại xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận được cho là có dấu hiệu lạ khi vẫy tay 3 học sinh địa phương. Sau khi em bỏ chạy tri hô, người dân đổ ra đường chặn xe này. 

Ảnh minh họa

Người dân tụ tập bên ngoài trụ sở xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình.

Nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, nhóm người lạ trên đi cùng với 3 trẻ em địa phương, có dấu hiệu các em bị đánh thuốc mê.  Người dân nghi ngờ đây là một vụ bắt cóc nên đã chặn bắt giao công an.

Nhận được tin báo có vụ bắt cóc học sinh, công an xã Hồng Thái có mặt, mời 4 người đi trên xe về UBND xã làm việc.

Tin đồn về vụ việc trên là bắt cóc học sinh nhanh chóng lan truyền qua các địa phương lân cận khiến hàng ngàn người dân kéo về UBND xã Hồng Thái. Chiếc Innova đã bị một số người quá khích đập bể kính sau, đâm thủng bánh.

Công an tỉnh Bình Thuận phải huy động hơn 100 chiến sĩ xuống hiện trường nhằm bảo vệ nhóm người trên, đồng thời giải tán đám đông.

Đến 17h30, khi nghe chính quyền địa phương thông báo không có chuyện bắt cóc học sinh, người dân mới chịu giải tán.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, 4 người trong xe (trong đó có 2 người nước ngoài) đang đi khảo sát thu mua thanh long.

"Thời gian qua tại một số huyện tỉnh Bình Thuận rộ lên tin đồn thất thiệt bắt cóc học sinh mổ bụng lấy nội tạng khiến người dân hoang mang. Khi có người tung tin đây là nhóm bắt cóc, hàng nghìn người mới kéo về tụ tập xung quanh UBND xã để đòi 'xử' nhóm người trên", một công an có mặt tại hiện trường nói.

Hiện nhà chức trách tỉnh Bình Thuận đã đưa 4 người về Công an tỉnh Bình Thuận để tiếp tục xác minh; một số người trực tiếp kích động gây mất an ninh trật tự tại địa phương cũng bị xem xét xử lý.


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc