Hoãn phiên toà xử Lý Nguyễn Chung vì vắng mặt mẹ nạn nhân

14:17, 29/09/2014
|

(VnMedia) - Sáng nay, HĐXX TAND tỉnh Bắc Giang đã bất ngờ quyết định hoãn phiên tòa đối với bị cáo Lý Nguyễn Chung - kẻ giết người khiến ông Nguyễn Thanh Chấn bị tù oan 10 năm...

>> X
ét xử kẻ khiến ông Chấn ngồi tù oan 10 năm

Ảnh minh họa

Lý Nguyễn Chung được dẫn giải đến phiên xử sáng 29/9

Theo kế hoạch, hôm nay (29/9), TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên tòa sơ thẩm đối với Lý Nguyễn Chung (26 tuổi, ở Đắk Lắk) về tội "giết người" và "cướp tài sản".

Đây là vụ án xảy ra tại thôn Me, Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang hơn 10 năm trước. Điều đáng nói, Lý Nguyễn Chung chính là hung trong vụ án oan này, khiến ông Nguyễn Thanh Chấn (thôn Me, xã Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang)  bị tù oan 10 năm. 

Ngồi vị trí chủ tọa phiên tòa hôm nay là Thẩm phán Ngọc Thị Vui (TAND tỉnh Bắc Giang). Luật sư Hoàng Minh Hiển (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo Lý Nguyễn Chung.

Mở đầu phiên xử, Chủ tọa Ngọc Thị Vui cho biết, trước phiên tòa, HĐXX nhận được đơn xin hoãn phiên tòa của bà Hoàng Thị Hội - mẹ của nạn nhân Hoan - vì lý do bà Hội có việc bận, không đến dự tòa được.

Luật sư bảo vệ cho bị cáo cũng cho rằng nên hoãn phiên tòa bởi có vấn đề liên quan đến chuyện bồi thường cấp dưỡng cho con chị Hoan chưa được làm rõ trong hồ sơ.

Sau khi phiên tòa vừa bắt đầu được ít phút, HĐXX xin hội ý và quyết định hoãn phiên tòa do bà Hội không thể có mặt trong buổi xét xử hôm nay.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, Nguyễn Xuân Tiến (con chị Hoan) đã làm đơn đề nghị các cơ quan liên quan xem xét buộc Lý Nguyễn Chung phải bồi thường vật chất và tinh thần cho anh kể từ khi mẹ anh bị Chung giết.

Được biết, TAND tỉnh Bắc Giang không mời ông Nguyễn Thanh Chấn và gia đình tham dự phiên xử này vì đã hết quyền và trách nhiệm liên quan. Cách đây không lâu, cơ quan công an đã đọc quyết định đình chỉ điều tra đối với ông Nguyễn Thanh Chấn.

Người nhà ông Chấn cũng cho biết, họ sẽ không đến phiên tòa ngày hôm nay, mặc dù một số người dân thôn Me có thể vẫn đi để theo dõi xét xử.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc