Tung tin có bom, vật liệu nổ khi đi tàu bay tăng đột biến

09:37, 08/08/2014
|

(VnMedia) - Theo Cục hàng không Việt Nam, từ tháng 1/2014 đến 31/7/2014 đã xảy ra 171 vụ việc vi phạm về an ninh hàng không, tăng 77 vụ tương ứng với 82% so với cùng kỳ năm 2013. Đặc biệt, số vụ tung tin có bom, vật liệu nổ khi đi tàu bay tăng đột biến...

Ảnh minh họa
Ảnh minh hoạ

Số vụ vi phạm quy định về sử dụng giấy tờ đi tàu bay tăng 450%. Các trường hợp trên đều do xác nhận nhân thân không đúng của chính quyền cấp xã, phường vì mục đích kinh tế, hợp thức để sử dụng giá vé rẻ.

Đặc biệt, số vụ tung tin có bom, vật liệu nổ khi đi tàu bay tăng đột biến (07 vụ = 700%). Các vụ trên đều do sự thiếu hiểu biết của hành khách. Số vụ hành khách mang vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật phẩm nguy hiểm sai quy định tăng 50%, chủ yếu trên các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam; 

Ngoài ra, số vụ gây rối, đe dọa, hành hung nhân viên hàng không, vận chuyển hàng hóa nguy hiểm, nhân viên hàng không thực hiện không đúng nhiệm vụ tăng 182%.

Cục hàng không nhìn nhận, để xảy ra những vụ việc như thống kê trên là do các hãng hàng không Việt Nam chưa thực hiện tốt việc triển khai các quy định của pháp luật Việt Nam tại sân bay nước ngoài; chưa thiết lập hệ thống bảo đảm an ninh độc lập của hãng.

Việc duy trì kỷ luật trật tự tại các cảng hàng không sân bay chưa tốt, chưa đủ tính răn đe. Một số chính quyền cấp phường, xã vi phạm nghiêm trọng quy định về chứng nhận nhân thân.

Mặt khác, công tác chỉ đạo, phối hợp của Cục HKVN, cảng vụ hàng không về bảo đảm an ninh hàng không còn một số hạn chế.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc