Người nhà bệnh nhân hành hung điều dưỡng mang thai

14:48, 25/07/2014
|

(VnMedia) - Sau khi lăng mạ các bác sĩ, Nguyễn Tiến Dũng đã xông vào giường bệnh đánh điều dưỡng Lê Diệp Anh khiến người này ngất tại chỗ...

Ảnh minh họa

Đối tượng Dũng (áo đen) tấn công nhân viên khoa cấp cứu.
Ảnh chụp từ clip BV Bạch Mai cung cấp.

 
Sáng ngày 25/7, Bệnh viện Bạch Mai đã thông tin về vụ việc một người thân của một nữ bệnh nhân đến cấp cứu tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai đã bức xúc tấn công ê kíp trực của bệnh viện.

Theo đó, khoảng 5 giờ sáng ngày 25/7, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ (32 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) vào cấp cứu. Lúc này, khoa cấp cứu có một kíp trực, gồm: Bác sĩ Ngô Đức Hùng, bác sĩ Nguyễn Văn Hiếu, điều dưỡng viên Lê Diệp Anh và sinh viên thực tập Lê Thế Anh.

Ngay khi bệnh nhân nhập viện, các y bác sĩ đã tiến hành các bước xét nghiệm, chuẩn đoán tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Kết quả cho thấy, bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ bị rối loạn tiêu hóa.

Tuy nhiên, sau khi các bác sĩ Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận, tiến hành tiêm thuốc và chờ kết quả để đưa ra các biện pháp điều trị thì một đối tượng tự xưng người nhà bệnh nhân, tên là Nguyễn Tiến Dũng (36 tuổi, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) có những lời lẽ lăng mạ các bác sĩ.

Nghiêm trọng hơn, người đàn ông này sau đó xông vào giường bệnh đánh điều dưỡng Lê Diệp Anh, khiến người này ngất tại chỗ. Được biết, nữ điều dưỡng bị hành hung này đang mang thai ở tháng thứ 7.

Theo những hình ảnh từ camera ghi lại vụ việc mà Bệnh viện Bạch Mai cung cấp thì một người đàn ông cao khoảng 1,7 mét, cắt đầu trọc, khuôn mặt côn đồ đã bức xúc cầm một vật đánh vào đầu nữ điều dưỡng, rồi tiếp tục ném vào mặt một người mặc áo blue trắng đứng cạnh. Sau đó, đối tượng tiếp tục xông vào đánh bác sĩ đang đứng bên trong khu vực làm việc của các bác sĩ cầm ghế tấn công một nam bác sĩ dù cho một bác sĩ khác can ngăn.

Ông Hồ Quang Tấn - Trưởng phòng Chính trị nội bộ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, sau khi tấn công các y, bác sĩ đối tượng Dũng còn gọi điện cho một người nào đó. Khoảng 15 phút sau, có hơn chục thanh niên độ tuổi từ 16 đến 20 kéo đến cổng bệnh viện và đòi xông vào hành hung bác sĩ. Tuy nhiên, bảo vệ ngăn cản kịp thời. Họ chỉ bỏ đi khi lực lượng công an xuất hiện.

Tại cuộc thông tin về sự việc, bác sĩ Nguyễn Ngọc Hiền – Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Sự việc ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động bệnh viện. Khoa Cấp cứu bị giãn đoạn hoạt động, nhiều bệnh nhân được đưa vào nhưng khôn được các bác sĩ thăm khám kịp thời. Bên cạnh đó, cán bộ y tế bệnh viện ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng và tinh thần hoảng loạn.

Cũng theo ông Hiền, thời gian gần đây xảy ra rất nhiều vụ hành hung nhân viên y tế, tác động tới hình ảnh của Ngành Y tế nói chung, Bệnh viện Bạch Mai nói riêng.

"Tôi mong muốn cơ quan công an xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi côn đồ, hành hung nhân viên y tế để răn đe kẻ khác. Đây cũng là bài học cho ngành y tế", ông Hiền nói.

Nói về nguyên nhân người nhà bệnh nhân bức xúc dẫn tới hành động tấn công các y, bác sĩ của Khoa Cấp cứu, bác sĩ Ngô Đức Hùng, người bị người nhà bệnh nhân Hồng Mỹ tấn công cho biết: Nguyên nhân là do người nhà bệnh nhân quá sốt ruột về tình trạng sức khỏe của người thân và một số hiểu lầm trong quy trình thăm khám khi bệnh nhân vào cấp cứu. Bệnh nhân vào có biểu hiện co quắp chân tay, thở nhanh nên yêu cầu nằm ở Khoa Cấp cứu. Tuy nhiên, người nhà không hợp tác như việc khai lý lịch của bệnh nhân, sau đó, bức xúc chửi bới các cán bộ trong khoa cấp cứu...

Đại diện Bạch Mai cũng cho biết, sau khi xảy sự việc, lợi dụng lúc hoảng loạn, bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ đã được người nhà chuyển đi bệnh viện khác cấp cứu. Trong khi đó, đối tượng Dũng đã bị nhân viên bảo vệ đã khống chế, bàn giao cho Công an phường Phương Mai để xử lý.

Riêng đối với trường hợp điều dưỡng Lê Diệp Anh đang trong tình trạng hoảng loạn cần phải theo dõi của các bác sỹ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc