Hẹn vợ ra quán cà phê rồi dùng dao đâm liên tiếp

06:34, 29/07/2014
|

(VnMedia) - Hẹn vợ ra quán cà phê để giải quyết mâu thuẫn và mong vợ quay về nhưng không được, Đào Mạnh Tú đã rút dao đâm liên tiếp vào người đã má ấp môi kề với mình...

Ảnh minh họa
Bị cáo Đào Mạnh Tú tại phiên tòa xét xử


Ngày 28/7, TAND TPHà Nội đã mở phiên tòa xét xử sở thẩm đối với bị cáo Đào Mạnh Tú (SN 1990, ở xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội) về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là chị Kiều Thị Thúy Hằng (SN 1992), vợ của bị cáo.

Theo cáo buộc của Viện kiểm sát, Tú và chị Kiều Thị Thúy Hằng kết hôn với nhau vào năm 2010. Hai người cùng trú tại thôn Trung Quang, xã Văn Đức, huyện Gia Lâm và có chung 2 con nhỏ.

Hàng ngày, vợ chồng Tú đi làm thuê nghề gốm ở xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội để sinh sống. Đến cuối Tú nghi ngờ vợ ngoại tình, và cũng từ đó hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn.

Chán cảnh bị chồng nghi ngờ, không tin tưởng, đầu tháng 12/2013, chị Hằng bế con thứ 2 về quê ở xã Hương Thủy, Hương Khê, Hà Tĩnh gửi ông bà ngoại.

Sau đó, Tú đã về quê tìm vợ nhưng không gặp, vì khi đó chị Hằng đã ra Hà Nội thuê chỗ khác ở mà không ở cùng chồng để tránh gặp mặt và không muốn chung sống với Tú nữa.

Do muốn gặp vợ để khuyên Hằng về nuôi con, Tú đã nhờ người bạn đến gặp chị Hằng nói giúp để Tú có cơ hội nói chuyện với vợ.

Chiều ngày 29/12/2013, Tú ra chợ mua con dao nhọn Thái Lan rồi đút sẵn trong túi áo khoác. Khoảng 19h cùng ngày, Tú đi xe máy mang theo con dao nói trên đến xã Bát Tràng tìm gặp chị Hằng. Tú mở yên xe máy lấy thêm con dao nhọn trong cốp xe dắt sau thắt lưng.

Về phần chị Hằng, sau khi nghe người bạn khuyên nhủ, chị đã đồng ý gặp chồng để nói chuyện. Khoảng 21 giờ, cả ba người vào quán cà phê ở Bát Tràng uống cà phê. Lúc này, người bạn đi cùng ngồi ở một bàn khác uống nước, xem vô tuyến để vợ chồng Tú, Hằng nói chuyện riêng ở một bàn gần cửa ra vào.

Đào Mạnh Tú và vợ nói chuyện về những mâu thuẫn trong mối quan hệ vợ chồng, rồi Tú khuyên chị Hằng về nhà, nhưng người vợ không nghe, tỏ thái độ thách đố.

Bực tức với thái độ của vợ, Tú túm tóc chị Hằng ghì xuống gầm bàn, rút dao nhọn trong túi áo khoác ra đâm 1 nhát vào lưng và 5-6 nhát vào đầu vợ. Chị Hằng giơ tay đỡ thì bị dao đâm vào tay.
Thấy chị Hằng kêu cứu, mọi người có mặt tại quán cà phê đã bắt giữ Đào Minh Tú và đưa chị Hằng đi cấp cứu. Do được cấp cứu kịp thời nên chị Kiều Thị Thúy Hằng không tử vong mà chỉ bị tổn hại sức khỏe 6%.

Tại phiên tòa xét xử, Đào Mạnh Tú đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của bị cáo, thấy vợ đi làm đêm hôm thất thường, thỉnh thoảng lại thấy những tin nhắn lúc nửa đêm nên anh ta nghi ngờ vợ ngoại tình. Do đó, trong lúc quẫn trí, anh ta đã hành động bột phát, thiếu suy nghĩ.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, căn cứ vào lời khai của bị cáo, bị hại tại phiên tòa, HĐXX nhận định, hành vi dùng dao đâm nhiều nhát vào đầu vợ là nguy hiểm đến tính mạng, việc chị Hằng không tử vong là ngoài ý muốn chủ quan của Tú.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đào Mạnh Tú 15 năm tù giam về hành vi giết người.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc