(VnMedia)- Các điểm tại Hải Phòng có số người chết tăng cao so với cùng kỳ là: Lê Chân, Dương Kinh và Đồ Sơn, QL5, QL37, tỉnh lộ 355, tỉnh lộ 362, huyện lộ 401, đường Nguyễn Văn Linh…
Ảnh minh hoạ.
Theo thông tin của ngành Giao thông vận tải thành phố Hải Phòng, tình hình TTATGT trên địa bàn thành phố được duy trì ổn định, tai nạn giao thông tiếp tục được kiềm chế, giảm cả 3 tiêu chí, không xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và các vụ tai nạn giao thông liên quan đến vận chuyển khách trên tuyến đường thủy.
Việc đảm bảo TTATGT trên các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy đã được tăng cường kết hợp chặt chẽ giữa tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm với tuyên truyền, hướng dẫn luật giao thông qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Công tác quản lý, bảo trì, khai thác hệ thống hạ tầng giao thông có nhiều chuyển biến tích cực, hiệu quả quản lý nhà nước được tăng cường, ngành cũng đã kịp thời triển khai hoạt động của quỹ bảo trì đường bộ cải thiện rõ chất lượng của hạ tầng giao thông.
Đối với việc kiểm tra sức khỏe định kỳ cho đội ngũ lái xe, tính đến 30/5/2014 tổng số lái xe trên địa bàn được kiểm tra khám sức khỏe là 10.909 lái xe (trong đó số lái xe khám sức khỏe đợt I là 7524, số lái xe khám sức khỏe đợt II là 3385 lái xe), kết quả kiểm tra khám sức khỏe cho lái xe đợt II đã phát hiện 13 lái xe dương tính với ma túy, số lái xe có bệnh lý cần điều trị là 490 lái xe.
Cũng trong 6 tháng đầu năm, lực lượng Công an thành phố đã kiểm tra, xử lý 71.305 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 38 tỷ đồng, tạm giữ 225 xe ô tô, 7.616 xe mô tô, 2.027 xe thô sơ; lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã kiểm tra, xử lý gần 600 trường hợp, phạt tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Trên địa bàn thành phố xảy ra 58 vụ tai nạn giao thông, làm chết 48 người, bị thương 45 người; giảm 1 vụ, 4 người chết và tăng 12 người bị thương so với cùng kỳ 2013. Trong đó các địa phương có số người chết tăng cao so với cùng kỳ là: Lê Chân, Dương Kinh và Đồ Sơn; các tuyến đường có số người chết tăng cao so với cùng kỳ là: QL5, QL37, tỉnh lộ 355, tỉnh lộ 362, huyện lộ 401, đường Nguyễn Văn Linh…
Tuy nhiên thời gian qua, việc phối hợp giữa các cơ quan chức năng về lĩnh vực trật tự an toàn giao thông còn thiếu trọng tâm, chưa đồng bộ, chặt chẽ; cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng kịp với sự phát triển của phương tiện giao thông. Tại một số tuyến đường hiện nay đã xuống cấp nhưng chưa được cải tạo, bên cạnh đó việc xử lý các điểm ùn tắc tai nạn giao thông chưa triệt để. Thành phố vẫn còn thiếu nhiều điểm dừng, đỗ xe tĩnh, đỗ xe ô tô trong khu vực nội thành, công tác vận tải thủy còn nhiều hạn chế, hiện vẫn chưa có bến thủy nội địa và cơ quan quản lý bến điều hành chung giữa các doanh nghiệp vận tải…
Trong thời gian tới, ngành Giao thông vận tải sẽ ưu tiên dành nguồn vốn bảo trì đường bộ và các nguồn vốn khác để xóa 19 điểm đen còn tồn tại, tiếp tục rà soát và xử lý các điểm đen tiềm ẩn nguy cơ gay tai nạn giao thông. Đầu tư thực hiện các dự án phát triển hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn, nhằm góp phần củng cố nâng cấp hệ thống giao thông chung của toàn thành phố.
Ý kiến bạn đọc