Giết chết người tình vì nghi ngờ "thay lòng đổi dạ"

21:04, 14/06/2014
|

(VnMedia)- Nghĩ "vợ hờ" đã thay đổi tình cảm, có quan hệ với một số “đàn em” trong thời gian Thắng vào miền Nam làm ăn. Khi Thắng ra Hà Nội thì bị đối xử lạnh nhạt, hắt hủi... đối tượng đã dùng búa sát hại người tình.

Ảnh minh họa

Nơi xảy ra vụ án mạng.

Khoảng 8h30 ngày 12/6, không thấy bà Nguyễn Thị Quý (SN 1958) ở ngách 165/85 ngõ chợ Khâm Thiên, quận Đống Đa dậy, chị Nguyễn Thị Huyền (con gái út của bà Quý) cùng em gái bà Quý vào phòng ngủ tại tầng 2 kiểm tra, phát hiện bà Quý tử vong trên sàn nhà, xung quanh có nhiều máu, trên đầu có thương tích, vùng cổ bị buộc dây dù.

Nhận thông tin trình báo từ gia đình nạn nhân, Công an quận Đống Đa đã phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm và pháp y tử thi, làm rõ nguyên nhân. Cơ quan điều tra thu được một chiếc búa đinh được xác định là hung khí gây án trong phòng ngủ, nơi nạn nhân bị sát hại. Nguyên nhân tử vong của bà Quý là do bị đập búa vào đầu gây chấn thương sọ não.

Thủ phạm sát hại bà Quý được xác định là Trần Đình Thắng (SN 1952), quê Nam Định, ĐKHK tại ngõ E Vạn Bảo, Vạn Phúc, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội. Thắng là đối tượng có 4 tiền án tội trộm cắp tài sản. Thắng ăn ở như vợ chồng với bà Quý tại địa điểm xảy ra vụ án khoảng gần 10 năm nay.

Thông tin ban đầu, nạn nhân Nguyễn Thị Quý cũng đã có 1 tiền án, năm 1998 bị xử 11 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, năm 2005 được đặc xá. Trước khi chung sống với Thắng, bà Quý đã có 3 người con với 2 người chồng. Sau khi được đặc xá, bà Quý ở cùng Thắng  tại nhà của bà Quý ở ngõ chợ Khâm Thiên. Khoảng 1 tháng trở lại đây, chị Nguyễn Thị Huyền là con gái út của bà Quý lấy chồng ở Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai có đưa chồng và 2 con về ở cùng nhà bà Quý. Ngoài ra còn có em gái ruột bà Quý. Khoảng 3h sáng ngày 12/6, em gái bà Quý nghe thấy tiếng sập cửa đã xuống  tầng 1 kiểm tra, thấy Thắng ra ngoài, khóa cửa  rồi ném chìa khóa vào trong nhà. Nghĩ Thắng có việc đi sớm nên em bà Quý lên phòng ngủ tiếp. Cho đến sáng mới phát hiện việc bà Quý đã bị giết hại. Tại hiện trường, cơ quan công an thu được một bức thư viết tay do Trần Đình Thắng để lại. Trong thư có nội dung Thắng trách móc "vợ hờ" đã thay đổi tình cảm, nghi ngờ bà Quý có quan hệ với một số “đàn em” trong thời gian Thắng vào miền Nam làm ăn. Khi Thắng ra Hà Nội thì bị đối xử lạnh nhạt, hắt hủi… 

Chiều 12/6, Công an Hà Nội đã bắt giữ Trần Đình Thắng đang trên đường trốn chạy tại Hưng Yên. Ngay chiều cùng ngày, hung thủ  đã được dẫn giải về Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ và sớm đưa hung thủ ra xét xử trước pháp luật.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc