Việc trả hồ sơ điều tra lại vụ Cát Tường là đúng

20:04, 14/04/2014
|

(VnMedia) - Theo luật sư cũng như người nhà của chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân chết do phẫu thuật thẩm mỹ rồi bị ném xác phi tang, việc HĐXX quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ án là hoàn toàn đúng...

Ảnh minh họa
Bị cáo Tường và Khánh tại phiên xét xử

Lời khai mâu thuẫn

Sáng 14/4, sau phần xét hỏi bị cáo Nguyễn Mạnh Tường, HĐXX nghỉ hội ý 15 phút rồi sau đó bất ngờ cho hoãn phiên toà, trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung với lý do tại phiên tòa hôm nay có nhiều vấn đề liên quan đến chuyên môn, HĐXX chưa thể đưa ra quyết định.

Trước đó, khi được xét hỏi, Nguyễn Mạnh Tường và nhân viên của thầm mỹ viện đã có những lời khai mâu thuẫn với nhau. Bác sỹ Tường khai rằng, ca phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực cho chị Huyền tiến hành trong khoảng thời gian 4 giờ đồng hồ và trong thời gian làm phẫu thuật, nạn nhân vẫn nói và không có biểu hiện co giật.

Chỉ đến khi đưa vào phòng hậu phẫu khoảng 1 tiếng đồng hồ thì chị Huyền có biểu hiện co giật, sùi bọt mép. Lúc này Tường nghĩ có thể đó là lên cơn động kinh nên đã tiêm cho chị Huyền một ống an thần.

Sau khoảng 20 phút theo dõi, thấy chị Huyền bình thường, Tường đã bỏ đi lễ chùa, giao cho y tá ở nhà theo dõi. Khi nhận tin chị Huyền nguy kịch, Tường gọi điện cho bác sỹ Thành đến hỗ trợ rồi lao về thì phát hiện nạn nhân đã tử vong.

“Bị cáo cho rằng trường hợp của chị Huyền là chưa từng gặp. Bị cáo chưa rõ nguyên nhân” - Nguyễn Mạnh Tường nói.

Tuy nhiên, theo lời khai của các y tá, ca phẫu thuật bình thường diễn ra 4 tiếng đồng hồ, nhưng vì ca của chị Huyền gặp bất thường ngay từ lúc đang phẫu thuật nên bác sỹ Tường đã phải tiến hành thật nhanh, chỉ khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ...

Ảnh minh họa
Luật sư Vũ Gia Trưởng

HĐXX trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung là hoàn toàn đúng

Trao đổi với báo chí bên ngoài hành lang phòng xử án, bố mẹ nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cho rằng, bản cáo trạng còn nhiều chỗ sai sót. Lời khai của Tường và các nhân chứng có sự mâu thuẫn. Chính vì vậy, gia đình đồng tình với quyết định trả hồ sơ, điều tra lại từ đầu của Tòa án.

“Chúng tôi rất hoan nghênh Tòa đã trả lại hồ sơ, việc làm này sẽ giúp làm sáng tỏ nhiều vấn đề còn khuất tất. Sau ngày hôm nay, gia đình tôi vẫn tiếp tục tìm kiếm thi thể con”, mẹ chị Huyền, bà Nguyễn Thị Hiền chia sẻ.

Cũng đồng quan điểm với gia đình chị Huyền, luật sư Vũ Gia Trưởng - người bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân cho rằng, việc HĐXX trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung là hoàn toàn đúng.

Theo luật sư Trưởng, về chuyên môn, lời khai của Tường mâu thuẫn với các quy định của pháp luật cũng như trong hồ sơ vụ án. Trong quy định về chuyên môn sâu về phẫu thuật thẩm mỹ thì không giống như lời khai của Tường ngày hôm nay.

“Lời khai của Tường cũng không có gì khác so với hồ sơ vụ án, không có gì mới, tuy nhiên lời khai của Tường chưa có sức thuyết phục. Và lời khai này chưa thể làm căn cứ vì còn đang mâu thuẫn với rất nhiều lời khai khác, cũng như mâu thuẫn với những lời khai trong phiên toà” - luật sư Trưởng nói.

Cũng theo luật sư Trưởng các luật sư cũng đã chuẩn bị tinh thần về việc HĐXX trả hồ sơ, và việc trả lại hồ sơ là hoàn toàn đúng với những gì các luật sư nghiên cứu.

Ảnh minh họa
Luật sư Chu Thị Trang Vân

Trong khi đó, luật sư Chu Thị Trang Vân, bào chữa cho bị cáo Nguyễn Mạnh Tường thì lại cho rằng, lý do để HĐXX trả hồ sơ chưa thật thuyết phục, bởi lời khai của nhân viên thẩm mỹ và Tường tại phiên toà ngày hôm nay không có gì khác so với hồ sơ vụ án.

“Lời khai trong hồ sơ vụ án đã có sự mâu thuẫn. HĐXX dừng lại ở 1-2 người khai như vậy tôi thấy không có sự khác gì so với kết luận cơ quan điều tra”, luật sư Trang Vân nói.

Luật sư Trang Vân cho biết tại phần xét hỏi ngày hôm nay không có tình tiết gì mới so với hồ sơ mà luật sư tiếp cận. Trong suy nghĩ của luật sư, bà cho rằng Toà sẽ trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ những vấn đề, ví dụ các lời khai mà mâu thuẫn thì cần phải cho đối chất, xem có điều gì không khớp trong hồ sơ...

“Đây là phiên toà lần đầu tiên tôi thấy dừng ngay sau phần xét hỏi. Tuy nhiên, tôi tôn trọng quyết định của Toà, vì dù sao đi nữa thì sự thật của vụ án cũng cần được làm rõ”, luật sư Vân Trang chia sẻ.


Khánh Công - (bài, ảnh)

Ý kiến bạn đọc