Bộ Công an điều tra vụ bán độ ở V.Ninh Bình

15:28, 11/04/2014
|

(VnMedia) - Bộ Công an đã chính thức được mời vào cuộc điều tra nghi án bán độ 800 triệu đồng tại trận Kelantan (Malaysia) - V.Ninh Bình ở AFC Cup 2014...

>> Cầu thủ V.Ninh Bình nhận đã bán độ giá 800 triệu?

Ảnh minh họa

Nghi án bán độ của cầu thủ Ninh Bình làm rúng động V-League. Ảnh Dân Trí

Liên quan đến nghi án bán độ tại đội bóng đá V.Ninh Bình, ngày 11/4, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) xác nhận cơ quan này đã chính thức được mời vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, đến thời điểm này, VFF cũng nắm nhiều thông tin và dự kiến chiều ngày 11/4, VFF sẽ công bố thông tin ban đầu về vụ việc mà họ có.

"Hiện C45 đã cử lực lượng để phối hợp với Công an tỉnh Ninh Bình cũng như làm việc với các đơn vị liên quan để từng bước xác minh, làm rõ theo quy định pháp luật" - Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho hay.

Trước đó, đầu mùa giải 2014, đội V.Ninh Bình liên tục có những trận đấu thất thường ở giải quốc nội lẫn V-League. Đặc biệt nhiều trận cầu đã qua, mành lưới V.Ninh Bình liên tục bị khoan thủng dễ dàng khiến đội bóng cố đô Hoa Lư nhận những kết quả kém vui. Vừa bước tiếp ở đấu trường AFC Cup 2014 nhưng V.Ninh Bình bất ngờ bị tạm giải tán đội một để chờ lực lượng điều tra.

Nguyên nhân từ việc bầu Trường nghi ngờ cầu thủ cố tính để thua hai bàn nhưng nổ tài trong trận thắng 3-2 trước chủ nhà Kelantan (Malaysia) ở lượt thi đấu thứ 3 AFC Cup 2014. Sau khi đội bóng bị tạm giải tán chiều 10/4, các cầu thủ chính thức và dự bị trận đấu kể trên đều được lực lượng điều tra tỉnh Ninh Bình mời về thẩm vấn.

Bằng phương pháp nghiệp vụ điều tra, lực lượng công an tỉnh Ninh Bình đã khiến 14 cầu thủ tham dự trận Kelantan (Malaysia) - V.Ninh Bình thừa nhận làm độ trận đấu có tỉ số tài với giá 800 triệu đồng. Mỗi cầu thủ nhận được từ 75 đến 80 triệu từ việc đội bóng thắng trong trận tài vừa qua của V.Ninh Bình vào ngày 18/3 tại giải đấu châu lục.

Hiện tại các cầu thủ đã nhận tiền làm độ đều đã nộp lại đầy đủ số tiền cũng như báo cáo chi tiết về trận đấu này với lực lượng điều tra. Phía bầu Trường cho biết đang tiếp tục điều tra người đứng ra liên hệ với các cầu thủ làm độ trận đấu tại AFC Cup 2014 và mở rộng điều tra các trận đấu tổ chức bán độ trong những năm vừa qua tại đội V.Ninh Bình.

Cũng từ việc 14 cầu thủ nhận bán độ giá 800 triệu, gần như V.Ninh Bình sẽ không thể tiếp tục tham dự V-League 2014 và AFC Cup 2014.

Vì lý do này, V.Ninh Bình sẽ bị phạt rất nặng về tài chính từ phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam lẫn Liên đoàn bóng đá châu Á trong thời gian tới.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc