Những đứa trẻ chết thảm bởi đòn roi của bố mẹ

06:58, 24/03/2014
|

(VnMedia) - “Hổ dữ không ăn thịt con”, vậy mà gần đây có rất nhiều vụ bạo hành trẻ dẫn đến tử vong mà hung thủ lại chính là bố mẹ - người mang nặng đẻ đau ra đứa con của mình gây nên...

Ảnh minh họa
Cháu Đỗ Doãn Lộc bị bố đánh đến chết

Những ngày qua, dư luận xã hội vô cùng phẫn nộ về câu chuyện cháu bé 8 tuổi bị chính bố đẻ nhẫn tâm đánh đến chết. Theo đó, chiều ngày 15/3, cháu Đỗ Doãn Lộc (SN 2006, ở TP Bắc Ninh) nhập viện Việt Đức, Hà Nội cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, tụ máu nhiều ở não, xung huyết vùng mặt, tay chân.

Cháu bé ra nông nổi này là do bị người bố nhẫn tâm tên Đỗ Văn Lợi (46 tuổi, ở phường Tiền An, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) đánh dã man. Chẩn đoán cháu Lộc bị chảy máu trong sọ não và thiếu máu não. Các bác sĩ điều trị cho hay, ngay lúc nhập viện, họ đã tiên lượng cháu Lộc khó có thể vượt qua và đến 99,9% không qua khỏi.

Trong thời gian cháu Lộc nằm viện, cơ quan điều tra, công an tỉnh Bắc Ninh ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Đỗ Văn Lộc và đồng thời khởi tố vụ án, khởi tố bị cán đối tượng này về tội “cố ý gây thương tích”. Tại cơ quan công an, Lợi khai rằng chiều ngày 15/3, chị Hà (sông với Lợi như vợ chồng) kêu mất 20.000 đồng và nghi ngờ cháu Lộc lấy cắp. Hà xông túm tóc tát vào đánh đấm túi bụi khiến cháu bé ngã xuống.

Thấy vậy, Lợi không những không can ngăn, mà còn lấy thanh gỗ ở giường vụt liên tiếp vào người con trai mình tới mức gẫy cả thanh gỗ mới chịu dừng lại.
Chưa dừng lại ở đó, Lợi là "bồ nhí" tiếp tục đạp mạnh vào người khiến cháu Lộc ngã đập đầu xuống đất rồi bất tỉnh.

Đợi một lâu sau không thấy cháu Lộc tỉnh lại, Lợi mới sợ hãi gọi điện báo người nhà đưa cháu Lộc đi bệnh viện, rồi y cùng “bồ nhí” bỏ trốn khỏi nhà.

Ngay sau đó, cháu Lộc được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, các bác sĩ đã yêu cầu chuyển Lộc lên Bệnh viện Việt Đức. Và đến chiều ngày 18/3, sau 3 ngày cấp cứu tại bệnh viện, cháu Đỗ Doãn Lộc đã tử vong.

Vào ngày cuối cùng của năm 2013 cũng xảy ra một vụ án tương tự tại huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk. Chỉ vì bao tiêu 20 kg tiêu bị mất, ông bố đã lôi 3 con nhỏ ra đánh khiến một trong 3 cháu đã tử vong.

Hung thủ của vụ án là Nguyễn Văn Lam (SN 1983, ngụ thôn 1, xã Ea Ral, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk). Chiều 31/12/2013, vợ chồng Lam đi làm về thì phát hiện bị mất bao tiêu khoảng 20 kg. Xót của, Lam đã dùng dây lưng, thước kẻ, ống nhựa… đánh 3 đứa con gái của mình.

Trong đó, một bé bị rách một bên tai, mặt và hai tay sưng vù; bé khác bị bầm tím với nhiều vết rách sâu ở mặt. Nặng nhất là Hà bị bầm tím khắp người, chấn thương sọ não kín. Mặc dù các cháu bị thương nặng nhưng vợ chồng Lam vẫn không đưa các con đi bệnh viện. Rạng sáng ngày 1/1, vợ Lam phát hiện cháu Hà đã tử vong trên giường.

Theo nhiều người chứng kiến, cô con út mới 6 tuổi không chịu nổi trận đòn roi liền bỏ chạy sang nhà hàng xóm nhưng vẫn bị Lam chạy theo lôi về, trói tay chân đánh tiếp. Vợ Lam không can ngăn gì khi chồng đánh các con.

Được biết, vợ chồng Lam cưới nhau được 13 năm, hàng ngày cả hai lam lũ mưu sinh. 20 kg tiêu bị mất họ đang tính bán để lấy tiền tiêu Tết.

Đến ngày 5/1/2014, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Lam để điều tra làm rõ hành vi đánh chết cháu Hà.

Ngày 18/10/2013, Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã bắt giữ ông Võ Đình Đào (42 tuổi, trú xóm 5, xã Ân Phú) về hành vi đánh chết hai con ruột.

Sự việc xảy ra vào 19h ngày 17/10, khi người anh trai ông Đào (sống cạnh nhà) nghe tiếng quát mắng, la hét liền chạy sang thì chứng kiến cảnh hết sức hãi hùng. Ông Đào trên tay cầm dùi gỗ, cạnh đó là hai thi thể con ruột ông Đào là cháu Võ Đình Thiên (13 tuổi, học sinh lớp 7) và cháu Võ Thị Trọng (9 tuổi, học sinh lớp 3).

Sau đó, ông Đào chạy lên quả đồi sau nhà lẩn trốn. Đến 22h cùng ngày, ông Đào bị Công an huyện Vũ Quang bắt giữ.

Trước đó, vào ngày 25/6/2013, tại Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau phối hợp cùng công an tỉnh giải cứu cháu Nguyễn Thúy Vy (3 tuổi, ngụ khóm 6, phường 6, TP Cà Mau) thoát khỏi sự bạo hành của gia đình phía bên nội.

Cháu Vy là một trong 3 người con của anh Nguyễn Dương Hoàng Anh (32 tuổi) và chị Nguyễn Thị Đẹp (34 tuổi, ngụ huyện Thới Bình - Cà Mau). Do không chịu nổi đòn roi của gia đình chồng, chị Đẹp đã trốn khỏi nhà để lại 3 đứa con nhỏ sống cùng cha và bà nội.

Sau khi chị Đẹp bỏ nhà ra đi, cháu Vy và em trai là Nguyễn Trọng Nhân (16 tháng tuổi) thường bị cha, bà nội và một số cô ruột đánh đập rất tàn nhẫn.

Những người hàng xóm cho biết đêm 18/6, cháu Nhân bị đánh rất dã man. Rạng sáng hôm sau, cháu được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau nhưng đã tử vong.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Thay lời kết

Qua những vụ việc đau lòng xảy ra ở trên cho thấy, tính mạng, sức khỏe trẻ em trong thời gian gần đây đang bị xâm hại ngày một nghiêm trọng. Đã đến lúc phải gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nhẫn tâm của một bộ phận người lớn nói chung và các bậc cha mẹ nói riêng đối với trẻ em, đối với chính con em mình.

Kẻ phạm tội trước sau cũng sẽ bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc, nhưng có lẽ, những con người nhẫn tâm giết chính con cái của mình ấy sẽ chẳng bao giờ thoát khỏi bản án lương tâm.


Ba Tư

Ý kiến bạn đọc