Trai làng hỗn chiến kinh hoàng, một người tử vong

07:10, 18/02/2014
|

(VnMedia) - Mâu thuẫn cá nhân dẫn đến xô xát, hỗn chiến kinh hoàng giữa hai nhóm trai làng khiến một người tử vong và hơn 10 người phải ngồi tù...

Ảnh minh họa
Các bị cáo tại phiên xét xử

Ngày17/2, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử 13 bị cáo về tội Giết người và Gây rối trật tự công cộng. Đây là vụ án mạng xảy ra cách đây 2 năm tại địa bàn huyện Đan Phượng (Hà Nội).

Theo đó, bị cáo Đỗ Đăng Vượng (SN 1991, ở xã Minh Khai) và Trần Văn Chính (SN 1989, ở xã Dương Liễu) đều thuộc huyện Hoài Đức, Hà Nội cùng bị truy tố về tội Giết người.

Các bị cáo Nguyễn Văn Luận (SN 1990, ở xã Dương Liễu), Nguyễn Danh Đạt (SN 1990, ở xã Dương Liễu), Nguyễn Tiến Tùng (SN 1989, ở xã Dương Liễu), Nguyễn Viết Thụ (SN 1990, ở xã Dương Liễu), Nguyễn Vinh Ba (SN 1991, ở xã Minh Khai), Hoàng Kim Sơn (SN 1991, ở xã Minh Khai) cùng thuộc huyện Hoài Đức, Hà Nội; Tạ Đình Thịnh (SN 1994), Nguyễn Văn Vượng (SN 1994), Tạ Văn Diện (SN 1995), Nguyễn Tuấn Anh (SN 1995), Nguyễn Ngọc Quang (SN 1995) cùng ở xã Song Phương, huyện Đan Phượng, Hà Nội bị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo buộc của Viện kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội, vào khoảng 16h ngày 24/1/2012, do có va chạm dẫn đến xô xát với nhóm thanh niên ở thôn Đại Thần, xã Đồng Tháp (huyện Đan Phượng, Hà Nội), trên đường về đến thôn Thống Nhất, xã Song Phương (huyện Đan Phượng), Đỗ Đăng Vượng đã điện thoại cho Nguyễn Văn Luận, Nguyễn Danh Đạt, Nguyễn Tiến Tùng, Nguyễn Viết Thụ, Trần Văn Chính đến thôn Đại Thần để đánh trả thù.

Khi đi Trần Văn Chính mang theo 1 con dao nhọn đưa cho Đăng Vượng và Đăng Vượng cất dao trong người.

Cùng lúc đó, Nguyễn Văn Hà cùng Tạ Đình Thịnh, Tạ Văn Diện, Nguyễn Ngọc Quang, Nguyễn Văn Vượng, Nguyễn Tuấn Anh đi từ trong thôn Thống Nhất ra nhà văn hóa chơi, nghe thấy mọi người nói có xô xát đánh nhau giữa Đỗ Đăng Vượng với nhóm thanh niên thôn Đại Thần. Nhóm của Hà đi ra cổng chào của thôn Thống Nhất thì gặp nhóm của Đỗ Đăng Vượng.

Lúc này, giữa hai nhóm tiếp tục xảy ra xô xát, chửi nhau. Đỗ Đăng Vượng cùng Ba, Chính, Sơn, Luận, Tùng, Đạt và Thụ đi lên trên đê chửi rồi nhặt gạch, đá trên đê ném về phía nhóm của Nguyễn Văn Hà.

Bị nhóm của Đỗ Đăng Vượng ném gạch đá, Hà có nói với Tạ Đình Thịnh, Tạ Văn Diện, Nguyễn Ngọc Quang, Nguyễn Văn Vượng và Tuấn Anh chửi lại và cũng nhặt gạch, đá ném lại nhóm của Đỗ Đăng Vượng.

Nguyễn Văn Hà đã nhặt 1 cây gỗ ngay gần đó chạy quay lại đuổi theo để đánh nhóm của Đỗ Đăng Vượng. Hà dùng gậy gỗ vụt vào người Đỗ Đăng Vượng.

Bị đánh, Đỗ Đăng Vượng liền rút dao thủ sẵn trong người ra đâm 1 nhát và bụng Đỗ Văn Hà khiến anh này tử vong sau đó do mất máu cấp.

Tại phiên xét xử, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đối với 11 bị cáo bị liên quan cũng đều khai nhận lại hành vi như truy tố, nhưng cho rằng không hề có ý thức giết hại anh Hà với Vượng. Các bị cáo bày tỏ sự ân hận khi không làm chủ được bản thân dẫn đến hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX xem xét cho hưởng sự khoan hồng của pháp luật

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, HĐXX nhận thấy hành vi của các bị cáo là hung hăng, côn đồ và vô cùng nguy hiểm. Trong đó Đỗ Đăng Vượng là người đã trực tiếp cướp đi mạng sống của người khác.

Do đó, HĐXX đã tuyên phạt Đỗ Đăng Vượng tù chung thân và Trần Văn Chính 12 năm tù cùng về tội Giết người.

11 bị cáo còn lại bị tuyên phạt từ 9 đến 21 tháng tù cùng về tội Gây rối trật tự công cộng, trong đó 5 bị cáo Tạ Đình Thịnh, Tạ Văn Diện, Nguyễn Ngọc Quang, Nguyễn Văn Vượng, Nguyễn Tuấn Anh được hưởng án treo.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc