Thảm thương cái chết tức tưởi của những mối tình đồng tính

12:10, 20/01/2014
|

(VnMedia)- Chỉ vì nghi ngờ, ghen tuông mà những kẻ đồng tính đã xuống tay tàn độc với người tình. Đã có kẻ thủ ác phải nhận hình phạt cao nhất của pháp luật cho hành vi của mình...

Hoàn tất kết luận điều tra vụ ca sỹ Minh Sơn bị giết

Ngày 19/1, công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án sát hại ca sĩ Minh Sơn (tên thật Vũ Minh Sơn, SN 1981, trú quận 1, tạm trú huyện Hóc Hôn, TP.HCM).

Vốn được xem là một thần đồng trong lĩnh vực ca hát, Minh Sơn (tên thật là Vũ Minh Sơn, SN 1981, sau đổi nghệ danh thành Nhật Sơn) xuất thân từ một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật. Bố, mẹ (nghệ sĩ cải lương Minh Cảnh) cùng các dì đều theo nghiệp sân khấu nên từ nhỏ Sơn đã có tố chất của một tài năng.

Ảnh minh họa

Ca sỹ Minh Sơn

Tuy nhiên, do gia đình tan vỡ khi còn tấm bé, thiếu sự chăm sóc của mẹ, sự lo toan gánh gồng của cha nên tài năng của Sơn thiếu đi bệ phóng từ gia đình.

Minh Sơn là ca sĩ cũng có chút tiếng tăm ở Tp.HCM, từng thành công với các bài hát như: "Lòng mẹ", "Còn thương rau đắng mọc sau hè", và đã phát hành được 2 album riêng.

Cuối tháng 4/2012, ca sĩ Minh Sơn quen biết và có tình cảm đồng giới với Hà Hồng Đạt (SN 1976, trú tỉnh Cà Mau, tạm trú huyện Hóc Môn, Tp.HCM), là 1 đầu bếp, từng có gia đình và 2 con nhưng đã li dị vợ từ năm 2010. Sau đó 2 người chính thức thuê trọ để chung sống với nhau ở địa chỉ số 76/4K, ấp Xuân Thới Đông 3, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn.

22h ngày 11/9/2013, Đạt và Minh Sơn đã xảy ra mâu thuẫn kịch liệt. Nguyên nhân là do Đạt nghi ngờ Minh Sơn có quan hệ tình cảm với ông N.T.H (Việt kiều Úc). Sau đó, Minh Sơn đã bỏ đi khỏi phòng trọ.

Ảnh minh họa

Hung thủ Hà Hùng Đạt

21h đêm 13/9/2013, Đạt đến nhà người quen ở quận 12 nhậu nhẹt rồi mượn 2 triệu đồng về đóng tiền thuê trọ. 0h30 rạng 14/9, ca sĩ Minh Sơn về đến phòng trọ thì gặp Đạt nên 2 người lại cự cãi. Lúc này Đạt dùng tay đánh vào mặt Minh Sơn nhưng Minh Sơn cũng trả đòn làm Đạt bị thương nhẹ ở vai.

Tình tiết mới được xác định là chính Minh Sơn đã vào bếp lấy 1 con dao, dài khoảng 32cm quay lại để trên bàn và thách thức Đạt. Sau một hồi cự cãi, Đạt ra bậc thềm trước phòng trọ hút thuốc. Trong cơn uất ức, ca sĩ Minh Sơn từ sau xô làm Đạt ngã xuống đất bị xây xát ở đầu gối chân trái, cổ tay trái… Đạt đứng dậy đánh nhau với Minh Sơn rồi cả 2 cùng ngã.

Trong lúc đánh nhau, ca sĩ Minh Sơn đã kịp cầu cứu hàng xóm bằng cách chạy sang nhà bà N.T.Y (SN 1944, là chủ nhà cho thuê trọ), hét lớn “thằng Đạt đánh con, dì Hai gọi điện báo công an giùm đi”. Thấ́y vậy, Đạt quay lại phòng trọ cầm con dao chạy ra hăm dọa, kéo Minh Sơn về phòng trọ. Do Minh Sơn không đi nên Đạt dùng dao đâm 3 nhát vào ngực, bụng, tay trái của Minh Sơn.

Thấy Minh Sơn gục xuống, Đạt hốt hoảng chạy vào phòng trọ lấy xe gắn máy chở Minh Sơn đi cấp cứu ở bệnh viện huyện Hóc Môn rồi chuyển sang bệnh viện 115 nhưng Minh Sơn đã tử vong.
5h sáng 14/9/2013, Đạt ra cơ quan công an đầu thú.

Kết quả giám định pháp y cho thấy, ca sĩ Minh Sơn tử vong vì “choáng mất máu cấp do bị đâm thủng phổi”…

Được biết ngay sau khi xảy ra vụ án, gia đình ca sĩ Minh Sơn không yêu cầu bồi thường dân sự, chỉ đề nghị xử lý Hà Hồng Đạt theo đúng pháp luật.

Giết người sau nhiều lần bị ép quan hệ đồng tính

Ngày 19/1, thông tin từ Công an phường Linh Đông cho biết, lực lượng này đã di lý đối tượng Phạm Văn Đầy (22 tuổi, quê tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) cho Công an quận Thủ Đức để tiếp tục làm thủ tục chuyển giao về Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Tp.HCM nhằm xử lý theo thẩm quyền về hành vi "giết người" và "cướp tài sản".

Theo điều tra, vào đầu năm 2014, Đầy đi làm phụ xe tải cho người bạn bỏ mối trái cây cho các sạp hàng ở Tp.HCM. Tại một cửa hàng bán trái cây ở chợ Thủ Đức (đường Tô Ngọc Vân, quận Thủ Đức), Đầy đã quen với ông Nguyễn Ngọc Tuấn (46 tuổi, quê tỉnh Đồng Nai) là chủ cửa hàng trái cây và có máu đồng tính.

Sau nhiều lần cả 2 thường xuyên điện thoại và nhắn tin qua lại với nhau, Đầy đã quan hệ "tình cảm" với ông Tuấn và được ông cho tiền 300.000 đồng.

Chiều 18/1, ông Tuấn điện thoại gọi nhờ Đầy từ Bà Rịa xuống Thủ Đức để nhập trái cây giúp mình. Tuy nhiên, khi đến nơi, ông Tuấn kêu Đầy đến thuê phòng ở khách sạn Vũ Với (đường 40, khu phố 6, phường Linh Đông, quận Thủ Đức) để "tâm sự".

Biết ông Tuấn có nhiều tài sản, Đây đã nảy sinh ý định giết để cướp. Ngay sau đó, Đầy vào chợ Thủ Đức mua con dao thái lan thủ trong người rồi đến khách sạn trên để chờ cơ hội ra tay.

Khoảng 21h cùng ngày, trong lúc đang quan hệ với ông Tuấn, Đầy đã lấy dao giấu dưới gối đâm vào cổ khiến ông Tuấn gục ngay tại chỗ. Chưa dừng lại, Đầy còn kéo nạn nhân vào nhà vệ sinh, lấy chiếc gối đè vào vùng mặt cho đến khi ông Tuấn tắt thở.

Sau khi gây án, Đầy lột chiếc nhẫn 5 chỉ vàng 4 số 9 và chiếc nhẫn đính hạt đá màu đỏ trên 2 tay ông Tuấn rồi xuống trả phòng định bỏ trốn nhưng bị nhân viên của khách sạn báo lực lượng Công an ập đến bắt giữ.

Tử hình kẻ đồng tính cuồng sát gia đình "người yêu"

Ngày 10/1, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Hồ Thị Bích Phượng (SN 1986, ngụ quận 6) mức án tử hình về tội "giết người".

Theo cáo trạng, năm 2007, Phượng bắt đầu mối có quan hệ tình cảm đồng giới với chị Phạm Thị Giang. Đế năm 2011, gia đình chị Giang biết chuyện nên ngăn cấm chị Giang qua lại với Phượng. Từ đó, chị Giang luôn tìm cách tránh mặt Phượng nên Phượng nuôi lòng căm tức và thù hận.

Sáng sớm ngày 14/7/2012, Phượng đem theo 3 cây dao Thái Lan cùng một con dao phây chặt thịt đến nhà tìm chị Giang. Đến nơi, Phượng ngồi đợi trước cổng đối diện, trong lúc này Phượng lại nhặt thêm một thanh sắt để làm hung khí.

Khi thấy ông Phạm Văn Năm (ba chị Giang) ra mở cửa, Phượng liền băng qua đường xin ông để được gặp chị Giang. Nhìn thấy Phượng đang cầm cây sắt nên ông Năm giằng lấy rồi đập vào gáy của phượng, đồng thời truy hô. Sau đó, Phượng giật lại được cây sắt rồi nhanh tay rút dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người ông Năm.

Nghe tiếng kêu cứu của cha, chị Giang hớt hải chạy ra ngoài can ngăn đồng thời khống chế Phượng làm rơi con dao. Thấy vậy, Phượng liền rút con dao khác đâm vào người chị Giang. Lúc này, chị Giang hô to để chồng biết chuyện mở cửa để mọi người vào ứng cứu. Sau đó, anh Phạm Ngọc Thanh đang ngồi uống cà phê gần đó thấy sự việc liền chạy đến khống chế và bắt giữ Phượng. Riêng ông Năm được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Chị Giang may mắn thoát chết.

Tại tòa, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo là hết sức côn đồ, cố ý giết một lúc nhiều người, chị Giang không chết là ngoài ý muốn của bị cáo. Xét bị cáo không còn khả năng cải tạo, giáo dục vì vậy cần phải cách ly vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội nên tòa đã tuyên phạt Phượng mức án nghiêm khắc trên.

Thay lời kết

Vài năm gần đây, hiện tượng quan hệ đồng tính ở nước ta ngày càng phổ biến. Theo phân tích của chuyên gia tâm lý, người đồng tính có đời sống khá phức tạp, có lối sống buông thả, đặt nặng cảm xúc cá nhân, thích cường điệu cảm xúc dẫn đến dễ bị trượt dài vào tội lỗi.
Hơn nữa, người đồng tính thường cảm thấy mình bị xã hội kì thị nên dễ dẫn đến có những thái độ, hành vi táo bạo khác thường. Mặt khác, do sự thiếu quan tâm của gia đình, nhà trường, xã hội đã tạo nên những con người trẻ tuổi không có lý tưởng sống, chỉ biết đua đòi theo những trào lưu mà không phân biệt đúng sai, không có khả năng miễn nhiễm trước cái xấu.

Thực tế việc ngăn chặn, tấn công, triệt phá tội phạm đồng tính là bài toán khó đối với lực lượng chức năng. Bởi, để che giấu giới tính thật của mình, nhiều người vẫn kết hôn, do vậy để xác định dấu hiệu phạm tội để có biện pháp ngăn chặn từ "trứng nước" đối với tội phạm dạng này là vấn đề khó khăn. Bên cạnh đó, cũng vì "xấu hổ" nếu lộ ra giới tính thật, rất nhiều nạn nhân đã không đến trình báo với cơ quan chức năng khi bị cướp, trấn tài sản. Những vụ việc do các đối tượng đồng tính phạm tội chỉ được phanh phui khi nạn nhân thiệt mạng hoặc bị đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng mới nhờ sự can thiệp giúp đỡ của lực lượng chức năng.

Chính vì vậy, để tự bảo vệ mình, những người trót mang giới tính khác ngoài giới tính đang được pháp luật chấp nhận cần tỉnh táo trong các mối quan hệ và nên sẵn sàng hợp tác với cơ quan chức năng trong những tình huống bị uy hiếp tính mạng hoặc mất mát về tài sản...


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc