Sau khi "quan hệ", giết người đồng giới cướp tài sản

09:54, 18/01/2014
|

(VnMedia) - Anh N. hứa hẹn sẽ xin việc và cho Trung tiền nếu cậu ta chịu "quan hệ", tuy nhiên sau khi ân ái, Trung đã giết "người tình" đồng giới, cướp tài sản...

Ảnh minh họa
Bị cáo Trung tại phiên xét xử

Ngày 17/1, TAND TP Hà Nội tuyên án tù chung thân đối với Bàn Phúc Trung (SN 1992, ở xã Động Đạt, huyện Phú Lương, Thái Nguyên) về hành vi giết người, cướp tài sản. Nạn nhân là anh Mai Xuân N. (SN 1972, ở huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình).

Theo cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp, khoảng tháng 12/2012, Bàn Phúc Trung quen với anh Mai Xuân N. qua mạng internet.

Anh N. tự giới thiệu tên là Bách, quê ở Bắc Ninh, hiện đang sống ở nhà trọ gần nghĩa trang Văn Điển, có nick chát là “…thuê boy đẹp...". Còn Trung nói với anh N. tên là Huy và các chỉ số về chiều cao, cân nặng của mình. Qúa trình quen biết, anh N. giới thiệu cho Trung một số công việc như: làm lễ tân, bưng bê trong nhà hàng. 

Đầu tháng 1/2013, anh N. rủ Trung về Hà Nội làm ăn với mình. Ngày 12-13/1/2013, Trung lên Hà Nội và đến ở nhà bạn là Trần Quang Đạt (SN 1993, trú tại ở xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội) rồi gọi điện cho anh N. Lúc này anh N. nói đang về quê nên không thể gặp Trung.

Theo lời khai của Trung, trưa ngày 20/1/2013, anh N. gọi điện cho Trung hẹn 16h cùng ngày sẽ đến đón Trung ở bến xe buýt gần nghĩa trang Văn Điển và đưa về nhà trọ ở thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Đến 19h30 cùng ngày, sau khi ăn cơm xong, anh N. mở phim sex trên máy tính và nói với Trung rằng anh ta bị đồng tình rồi tỏ ý muốn "quan hệ" nhưng Trung không đồng ý.

Sau đấy anh N. kéo Trung lên giường và hứa hẹn sẽ xin việc và cho tiền nếu Trung quan hệ với mình. Liền đó anh N. tháo chiếc dây chuyền bạc đang đeo trên cổ mình, đeo vào cổ tặng Trung.

Bị lôi kéo, Trung đã quan hệ với anh N. rồi sau đó quay ra chơi điện tử đến 21h30’ thì đi ngủ trước. Đến khoảng 3-4h ngày 21/1/2013, anh N. tiếp tục đòi hỏi thì bị Trung đẩy nằm xuống giường rồi Trung nhảy xuống đất thì bị anh N. kéo lại.

Nhìn thấy 2 con dao để trên ngăn tủ đựng đồ cạnh giường, Trung vung dao đâm 1 nhát vào cổ anh N, rồi sau đó Trung dùng tay bịt mồm anh N. và  đâm thêm 1 phát nữa vào ngực trái làm nạn nhân gục chết tại chỗ.

Sau khi gây án, Trung vứt con dao trên giường cạnh chỗ anh N. nằm rồi bỏ đi. Khoảng 20-30 phút sau, hung thủ quay lại nhà nạn nhân lấy điện thoại của anh N. (mục đích để xóa ảnh của Trung trong điện thoại để tránh sự phát hiện của công an). Sau đó y lấy 2 chiếc điện thoại di động của anh N. và khóa cửa phòng, vứt lại chìa khóa ở lối đi vào nhà vệ sinh rồi bỏ trốn.

Trên đường bỏ trốn, Trung đã tháo 2 sim điện thoại vứt đi và thuê người chở xe ôm đến cửa hàng vào bạc bán sợi dây chuyền bạc được tặng với giá 440.000 đồng, Trung trả cho người lái xe ôm 150.000 đồng rồi bắt xe khách về quê. Trung đã lần lượt cầm cố và bán 2 chiếc điện thoại của nạn nhân để có tiền chơi bạc và chi tiêu. 

Ngày 2/2/2013 chủ nhà trọ nơi anh N. thuê cùng một số người xung quanh mới phát hiện sự việc đã báo công an huyện Thanh Trì.

Giám định pháp y tử thi nạn nhân cho thấy, anh N bị đâm hai nhát, trong đó có một nhát trúng tim, dẫn đến mất máu cấp, không thể hồi phục.

Vào cuộc điều tra, đến ngày 13/2/2013, Bàn Phúc Trung đã bị lực lượng công an TP Hà Nội bắt khẩn cấp.

Tại phiên tòa xét xử, Trung đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Bàn Phúc Trung tù chung thân về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt, bị cáo phải chấp hành chung cả hai tội là tù chung thân.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc