Án mạng kinh hoàng ngày cận Tết nguyên đán

06:37, 30/01/2014
|

(VnMedia) - Những ngày giáp Tết nguyên đán 2014, trên địa bàn cả nước đã xảy ra nhiều vụ án nghiêm trọng, thương tâm mà hung thủ hầu như là người thân của nhau, khiến dư luận vô cùng hoang mang, lo lắng...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trưa 28/1, Cơ quan điều tra Công an huyện Cần Đước, tỉnh Long An ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự ông Nguyễn Văn Hoàng (SN 1961, ngụ xã Tân Ân, huyện Cần Đước) về hành vi giết người. Nạn nhân không ai khác chính là đứa con ruột của ông sống chung trong gia đình.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 15 giờ ngày 27/1, Nguyễn Văn Luân (SN 1982) đến nhà bạn uống rượu, sau đó quay trở về gia đình. Thấy cha đang chăm sóc cây kiểng trước sân, Luân dựng xe vào nhà uống ly nước rồi bước ra xin tiền tiêu xài. Khi bị cha từ chối, sẵn có hơi men, Luân đứng gần lớn tiếng chửi thề và thách thức cha ruột có dám đánh y không.

Đến lúc này, ông Hoàng liền cầm cây kéo cắt kiểng bước tới đâm trúng ngực, bụng Luân 5 nhát làm nạn nhân té xuống ngất xỉu. Trên đường đưa bệnh viện cấp cứu, Luân tử vong do thủng tim, đứt cuốn phổi. Gây án xong, ông Hoàng cầm tang vật đến công an tự thú.

Trước đó một ngày, một vụ án mạng thương tâm đã xảy ra tại TP Lào Cai. Trong cơn say, đứa con nghịch tử đã dùng dao bầu e dọa rồi giết chính người bố thân sinh ra mình.

Khoảng 21 giờ ngày 26/1, Nguyễn Xuân Hậu (SN1992, ở tổ 15, phường Bình Minh, TP Lào Cai) trở về nhà trong cơn say rượu. Lúc này, ông Nguyễn Văn Phúc (SN 1957) là bố đẻ của Hậu mắng vì suốt ngày lêu lổng, không giúp đỡ việc gia đình.

Chỉ do bực tức vì bị bố mắng, Hậu đã chạy ngay xuống bếp cầm một con dao bầu và gí vào cổ bố đẻ. Trong cơn giận con ông Phúc đã mắng thêm và nói có giỏi thì giết chết đi thì Hậu làm thật. Hậu quả ông Phúc bị đâm thẳng vào ngực trái, do vết thương quá nặng nên bị tử vong ngay sau khi cấp cứu.

Ngay sau khi gây án, đến khoảng 4 giờ 45 phút sáng ngày 27/1, đối tượng Nguyễn Xuân Hậu, hung thủ gây ra vụ án đã đến cơ quan Công an TP Lào Cai đầu thú.

Do mâu thuẫn dẫn đến cãi vã, người em trai đã cầm dao chém vào chân khiến anh trai mình bị ngã đập đầu vào tường dẫn đến tử vong.

Sự việc đau lòng trên xay ra vào đêm ngày 25/1, tại số 528 phố Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Thông tin ban đầu, nạn nhân tên là Nguyễn Chí Cường (SN 1964), còn hung thủ chính là em ruột tên là Nguyễn Chí Mạnh (SN 1966).

Theo những người hàng xóm sống xung quanh ngôi nhà xảy ra án mạng cho hay, nguyên nhân vụ án mạng có thể vì người em say rượu. Trước khi xảy ra án mạng, họ nghe tiếng cãi vã từ ngôi nhà nạn nhân sinh sống. Sau đó, ông Mạnh đã cầm dao chém vào chân anh trai của mình khiến ông Cường gục ngã ngay tại khu vực cầu thang, đầu đập vào tường. Một số người dân đã chạy sang can ngăn và đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Nhận được tin báo, khoảng 3h sáng ngày 26/1, cơ quan công an đã có mặt phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ.

Xác nhận vụ việc trên, lãnh đạo Công an phường Bạch Đằng cho biết, sơ bộ ban đầu xác định do hai anh em nạn nhân Cường trước đó có uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, công an phường Bạch Đằng đang tạm giữ Mạnh và lập hồ sơ chuyển lên Phòng Cảnh sát hình sự (PC45 - Công an TP. Hà Nội) để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Chỉ vì bị người anh em chú bác ruột phun nước bọt trúng vào người, Võ Quốc Phong đã dùng dao đâm thấu tim người họ hàng này.

Thông tin ban đầu từ cơ quan Công an cho biết, chiều ngày 28/1, anh Võ Văn Châu (31 tuổi) chạy xe trên đường về nhà, khi chạy trên đường có phun nước bọt trúng vào người của Võ Quốc Phong (31 tuổi). Cả hai cùng ngụ ấp 2, xã Trung An, thành phố Mỹ Tho.

Sau đó Phong chạy về nhà lấy con dao Thái Lan giấu vào người ra đầu đường tỉnh 80B đứng chờ Châu chạy đến. Khi Châu vừa chạy đến Phong rút dao ra đâm Châu một nhát trúng vào tim. Phong được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện K120 sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang thì tử vong.

Đến khoảng 16h30 cùng ngày Phong đến Công an xã Trung An tụ thú. Được biết Phong và Châu là hai anh em chú bác ruột. Trước đó đã có mâu thuẫn khi Châu dùng đá ném vào nhà Phong. Cũng theo cơ quan Công an thì Phong đã có một tiền sự về tội đánh nhau.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục lấy lời khai, cũng cố hồ sơ vụ việc để điều tra làm rõ vụ việc.

Mâu thuẫn tại quán nhậu, một người đã tử vong. Vụ việc xảy ra vào khoảng 22 giờ ngày 27/1, tại ấp 4, xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp). Nạn nhân là Trần Thanh Hòa (SN 1993, ngụ xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh).

Theo kết quả xác minh bước đầu, vào khoảng thời gian nói trên, Trần Thanh Hòa, Trần Văn Hiền (SN 1989), Đặng Thanh Quý (SN 1990) và Nguyễn Trọng Thảo (SN 1998) cùng ngụ xã Bình Thạnh nhậu tại quán của chị Ngô Thúy Phượng (SN 1958) tọa lạc tại ấp 4, xã Mỹ Hiệp. Lúc này, Nguyễn Văn Phong (SN 1975), ngụ xã Tân Hội Trung (huyện Cao Lãnh) và một số đối tượng khác (chưa xác định rõ tên họ và địa chỉ) cũng nhậu tại quán chị Phượng.

Do có mâu thuẫn từ trước nên khi nhóm người của Hòa rời khỏi quán thì đối tượng Nguyễn Văn Phong chạy theo dùng vỏ chai bia đánh trúng vào vùng đầu của Trần Thanh Hòa gây thương tích và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Đồng Tháp) phối hợp với Công an huyện Cao Lãnh đã bắt nhanh đối tượng gây án. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Phát hiện vợ đang nói chuyện điện thoại với 1 người đàn ông vào lúc 2h ngày 25/1, máu ghen nổi lên, Dương Thành Tín đã dùng dao đâm nhiều nhát vào vùng mặt và đầu người vợ.

Ngày 26/1, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự Dương Thành Tín (35 tuổi, HKTT ấp Ruộng Hồi, xã Bảo Vinh, thị xã Long Khánh, Đồng Nai tạm trú Kp8, phường Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) để điều tra làm rõ hành vi giết người.

Do ghen với vợ là Hà Thị Thanh Thảo (31 tuổi, HKTT quận 11, TP Hồ Chí Minh, tạm trú Kp8, phường Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai), nên khi phát hiện chị Thảo đang nói chuyện điện thoại với 1 người đàn ông tên Huy vào lúc 2h ngày 25/1, máu ghen nổi lên, Tín đã dùng dao đâm nhiều nhát vào vùng mặt và đầu chị Thảo.

Thấy vậy, mẹ ruột chị Thảo là Nguyễn Thị Trang (59 tuổi) và con riêng của chị Thảo là Hà Nhật Phương (12 tuổi) vào can ngăn thì bị Tín dùng dao đâm nhiều nhát vào đầu và mặt.

Hậu quả là bà Trang, chị Thảo và cháu Phương bị thương nặng hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Thánh Tâm.

Từ những vụ án xảy ra ở trên cho thấy chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ cũng có thể dẫn đến kết cục đau lòng. Nhất là những thảm án mà hung thủ là người thân thuộc của nhau luôn là nỗi ám ảnh của dư luận. Đặc biệt trong những ngày áp Tết rượu bia là một trong những nguyên nhân dẫn đến vụ việc đáng tiếc nếu mỗi người không tự kiềm chế bản thân.


Ba Tư

Ý kiến bạn đọc