Khởi tố vụ tiêm thuốc làm trẻ 16 tháng tử vong

18:45, 15/12/2013
|

(VnMedia)- Công an huyện Thường Tín, Hà Nội vừa quyết định khởi tố hình sự vụ trẻ 16 tháng tuổi tử vong tại phòng khám tư Hương Sơn sau khi được bác sỹ tiêm thuốc.

Được biết, cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi “vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” (theo Điều 242 Bộ luật Hình sự) đối với vụ việc bác sĩ Phạm Anh Sơn (SN 1959, nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín).

Ảnh minh họa

Bác sĩ Sơn đã tự ý mở phòng khám tư Hương Sơn tại xã Tô Hiệu (huyện Thường Tín) khi chưa được cấp phép. Quá trình khám chữa bệnh tại đây, chiều 20/11, cháu Nguyễn Đình Quân (16 tháng tuổi, trú tại thôn Quế, xã Liên Phương, huyện Thường Tín) đã tử vong. Chiều 22/11, Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín cũng đã tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ Phạm Anh Sơn.

Theo bà Trần Nhị Hà, Trưởng phòng cấp phép Sở Y tế Hà Nội bác sỹ Phạm Anh Sơn đã được Sở Y tế cấp chứng chỉ hành nghề khám-chữa bệnh chuyên khoa nhi và đang làm thủ tục xin cấp giấy phép hoạt động cho phòng khám tư nhân của mình tại nhà. Vị bác sỹ này không chỉ khám bệnh khi chưa được cấp phép, còn bán thuốc, thực hiện tiêm truyền cho bệnh nhân là không đúng quy định.

Được biết, trong vòng 5 tháng qua, tại phòng khám “chui” của bác sỹ Sơn tại Thường Tín (Hà Nội) đã xảy ra hai trường hợp tử vong sau tiêm kháng sinh chữa viêm phổi.

Trước đó, vào tháng 6/2013, tại phòng khám của bác sĩ Sơn cũng đã có một cháu bé tử vong sau khi bác sĩ Sơn tiêm thuốc. Sau vụ việc này, UBND huyện Thường Tín đã ra quyết định xử phạt Phòng khám Hương Sen 17,5 triệu đồng do hành nghề không phép và đề nghị phòng khám phải đóng cửa. Bác sĩ Sơn đã phải làm cam kết với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thường Tín không thực hiện khám chữa bệnh ngoài giờ khi chưa được cấp phép. Tuy nhiên thực tế, bác sĩ Sơn vẫn tiếp tục khám chữa bệnh chui và gây ra hậu quả đau lòng khiến bé Q. tử vong tối 20/11 vừa qua.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc