Hà Nội: Lại bắt "nữ quái" vận chuyển pháo lậu

20:56, 19/12/2013
|

(VnMedia) - 14 bệ pháo hoa nổ với trọng lượng hơn 20kg đang được đối tượng Nguyễn Thị Kim Hoa mang đi tiêu thụ thì bị công an phát hiện, bắt giữ...

>>
Bắt "nữ quái" chuyển pháo hoa lậu vào thủ đô

Ảnh minh họa
Nguyễn Thị Kim Hoa và lô pháo lậu tại cơ quan công an

Vào khoảng 9h50 sáng ngày 19/12, tổ công tác của đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm (PC46 - công an TP Hà Nội) phối hợp với công an huyện Đông Anh phát hiện tại đường liên xã - Đông Hội - Mai Lâm - huyện Đông Anh một phụ nữ điều khiển xe máy Dream BKS 29M2 - 3908 đang chở hai thùng hàng bằng bìa cáttông có biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác đã yêu cầu người phụ nữ này dừng xe để kiểm tra. Khi mở 2 thùng cáttông, tổ công tác phát hiện bên trong có 14 bệ pháo nổ bên trên ghi chữ nước ngoài. Mỗi bệ pháo có 36 quả. Tổng trọng lượng của 14 bệ pháo hoa nổ là 23kg.

Ngay sau đó, tổ công tác đã đưa đối tượng cùng tang vật về UBND xã Đông Hội lập biên bản và làm những thủ tục cần thiết.

Qua xác minh, đối tượng nữ này có tên là Nguyễn Thị Kim Hoa (SN 1971, trú tại thôn Đông Trù, Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Tại cơ quan công an, Hoa bước đầu khai nhận, trong khi bán hàng ăn thì có một người đàn ông đến gạ bán lô pháo trên với giá 6 triệu đồng. Hoa đã mua lại và bán với giá 8 triệu đồng cho một đối tượng (chưa rõ danh tính). Trên đường Hoa chở số hàng trên đi tiêu thụ thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Hiện đối tượng và tang vật đang bị tạm giữ tại cơ quan cảnh sát điều tra để xác minh làm rõ.

Đây là vụ bắt pháo hoa nổ thứ hai trong tuần, trước đó vào tối ngày 16/12, đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm (PC46 - công an TP Hà Nội) cũng bắt giữ một đối tượng vận chuyển, buôn bán pháo nổ.

Theo đó, bắt giữ đối tượng Phạm Thị Bình (SN 1976, trú tại đội 8 thôn Tế Xuyên, huyện Gia Lâm, Hà Nội). Tang vật là 
18 bệ pháo nổ, loại 36 quả/01 bệ. Tổng trọng lượng của 18 bệ pháo hoa nổ là 28kg.

Phạm Thị Bình khai khai nhận, đây là lần đầu tiên Bình vận chuyển pháo. Số pháo trên Bình vận chuyển cho một người phụ nữ tên Thuỷ. Bình mua hộ với giá 300.000đ/01 bệ pháo; dự định bán lại cho Thuỷ với giá 500.000đ/01 bệ. Tuy nhiên, trên đường vận chuyển, Phạm Thị Bình bị các trinh sát bám theo, kiểm tra, thu giữ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc