Hà Nội: CSGT bắt giữ gần 1 tạ nội tạng thối

14:51, 24/12/2013
|

(VnMedia) - Hơn 10 thùng xốp và các sọt nhựa chứa đầy nội tạng động vật đang trong quá trình phân huỷ với khối lượng gần 1 tạ vừa bị lực lượng CSGT Hà Nội phát hiện và bắt giữ...

Ảnh minh họa
Lái xe Trương Đình Thịnh

Vào khoảng 9h sáng ngày 24/12, đội CSGT số 4 (Công an TP Hà Nội) do Trung úy Nguyễn Văn Vững làm tổ trưởng đã tiến hành tuần tra kiểm soát trên tuyến đường đê Nguyễn Khoái và đã phát hiện chiếc xe tải mang BKS 99C – 001.28 đang lưu thông trên đường cả tài xế và phụ xe đều không thắt dây an toàn nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Khi xe dừng lại, tổ công tác phát hiện mùi hôi thối bốc ra từ thùng xe. Ngay lập tức Trung úy Nguyễn Văn Vững yêu cầu lái xe mở thùng hàng phía sau thì phát hiện khoảng hơn 10 thùng xốp và các sọt nhựa chứa đầy nội tạng động vật đang trong quá trình phân hủy. Qua kiểm đếm, số nội tạng trên được xác định là 960kg.

Thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được bất cứ giấy tờ liên quan về số hàng trên. T
ổ công tác đã áp tải chiếc xe về trụ sở đội CSGT số 4 để tiến hành xử lý.

Ảnh minh họa
Gần 1 tạ nội tạng bốc mùi bị thu giữ

Tại đây, lái xe khai nhận là Trương Đình Thịnh (SN 1988, trú quán tại Hưng Yên). Theo lời khai của Thịnh, anh ta được một chủ hàng thuê chở từ Hà Nội về KCN Đình Trám – Bắc Giang với giá 2 triệu đồng để tiêu thụ.

Cũng theo lái xe Thịnh cho biết, số nội tạng động vật này được thu gom tại Hà Nội sau đó được tập kết bằng xe ba gác đến một điểm, sau đó Thịnh đến nhận hàng và chở lên Bắc Giang.

Hiện đội CSGT số 4 đã thông báo cho đội cảnh sát môi trường và đội cảnh sát kinh tế công an quận Hai Bà Trưng, đồng thời phối hợp với đội quản lý thị trường số 5 để tiến hành tiêu hủy số hàng trên.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc