Giả công an, chặn xe cướp tài sản

18:15, 13/12/2013
|

(VnMedia)- Đang lưu thông trên đường, anh Luân bị hai đối tượng tự nhận là công an xã chặn đầu xe, lấy còng số 8 khóa tay nạn nhân rồi cướp xe bỏ trốn...

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngày 13/12, tin từ công an thị xã Phước Long, tỉnh Bình Bước được biết, cơ quan này đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ giả mạo công an để cướp tài sản.

Theo đó, vào ngày 11/12, anh Nguyễn Anh Luân (SN 1989, ở thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước) đi xe máy trên đường từ chợ Phú Văn về thị xã Phước Long thì bị 02 đối tượng (giả danh Công an xã) chặn đầu xe, lấy còng số 8 khóa tay anh Luân, rồi lấy giấy tờ và xe máy của nạn nhân bỏ trốn.

Liên tiếp thời gian gần đây, cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố nhiều đối tượng giả mạo công an để lừa đảo.

Ngày 12/12, TAND tỉnh Tây Ninh xử phúc thẩm, giảm còn 9 năm tù đối với Cao Trọng Hiền (38 tuổi, ngụ xã Lộc Ninh, H.Dương Minh Châu, Tây Ninh) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, vì bị cáo đã nộp thêm 200 triệu đồng cho bị hại. Trước đó, án sơ thẩm tuyên Hiền 12 năm tù cùng tội danh trên. Từ tháng 2 - 11/2012, Hiền (làm nghề thợ điện) tự xưng là cán bộ Phòng CSHS - Công an Tây Ninh nên có thể “chạy” được tất cả các án, giấy tờ. Đến ngày bị bắt, Hiền đã lừa đảo trót lọt 5 vụ với số tiền 478 triệu đồng.

Trước đó, vào cuối tháng 11/2013, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an vừa tống đạt quyết định khởi tố, thực hiện lệnh bắt tạm giam Vũ Việt Hùng (42 tuổi, trú phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, cuối năm 2011 Hùng thông qua một số mối quan hệ đã làm quen với Nguyễn Văn Đông (giám đốc Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ tư vấn Thăng Long - bị can trong một vụ án khác) và giới thiệu mình là Nguyễn Ngọc L., con của một lãnh đạo Bộ Công an, hiện đang làm phó cục trưởng một cục nghiệp vụ của bộ. Sau một thời gian quen biết, đi lại với nhau, Hùng đề nghị Đông cho vay 1 tỉ đồng và được Đông đồng ý. Phía công ty của Đông đã ghi phiếu chi của công ty cho Hùng với tên là Nguyễn Ngọc L..

Đến trước tháng 6/2013, Hùng mới chi trả được 890 triệu đồng, số tiền còn lại Hùng không trả nữa. Cùng thời gian này, Hùng sử dụng thủ đoạn tương tự để làm quen với ông Phạm Trung P., chủ nhiệm chính trị một trường học của Bộ đội biên phòng. Sau một thời gian tạo niềm tin, Hùng vay của ông P. 100 triệu đồng và đến nay không trả được.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc