Con nghiện "điên cuồng" phạm tội vì... "ngáo đá"

07:21, 16/12/2013
|

(VnMedia) - Nhiều con nghiện rơi vào “mê cung” của ma túy đã mất kiểm soát, hành động theo ảo giác... Và có không ít những vụ án đau lòng do kẻ phạm tội dùng ma túy đá gây nên...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chỉ cách đây 2 hôm, trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra một vụ giết người vô cùng dã man và tàn ác: cô gái trẻ được phát hiện chết trong ngôi biệt thự với nhiều vết chém trên cơ thể. Trên giường và sàn nhà máu vương vãi khắp nơi. Các ngón chân, tay của cô gái có dấu hiệu bị cứa đứt lìa.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an phường Ngọc Thụy đã phối hợp cùng Đội hình sự, Công an quận Long Biên và Đội 3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an Hà Nội) đã nhanh chóng vào cuộc điều tra vụ việc.

Danh tính nạn nhân được xác định là chị Đường Thị H. (28 tuổi, quê tại Lũng Nề, Ninh Phú, Chiêm Hóa, Tuyên Quang).

Khẩn trương vào cuộc điều tra, nghi phạm sát hại chị H. được cơ quan công an xác định là Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi, quê ở Bình Kiều, Khoái Châu, Hưng Yên). Chính bị các cơ quan điều tra bắt giữ khi đang chuẩn bị bỏ trốn khỏi hiện trường vụ án.

Một cán bộ tham gia điều tra vụ án cho hay, tại hiện trường vụ án, cô gái bị chết trong tư thế gần như lõa thể, trên người có nhiều vết chém sâu. Công an thu giữ trong căn phòng nhiều dụng cụ sử dụng ma túy đá.

Qua điều tra, cơ quan công an bước đầu làm rõ, Chính thuê trọ tại ngôi nhà biệt thự khoảng 4 đến 5 tháng nay. Đối tượng có mối quan hệ phức tạp, đã từng dẫn nhiều cô gái về phòng trọ. Khoảng gần một tháng nay, Chính thường xuyên dẫn chị H. về phòng.

Đêm 13/12 sau khi “phê” ma túy, hai bên xảy ra cãi nhau kịch liệt. Chính đã dùng dao đâm chị H. đến tử vong. Sau khi cơ quan công an bắt và đưa Chính về trụ sở Công an phường Ngọc Thụy, đối tượng này vẫn còn trong trạng thái “ngáo đá”.

Được biết, Chính đã có vợ và 2 con ở quê và hiện đang làm nghề MC, ca sĩ nghiệp dư tại đám cưới, quán bar ở Hà Nội.

Trước đó, vào giữa tháng 10 vừa qua, trong cơn "ngáo đá”, Lê Phương Quý (ở Hà Nội) đã dùng dây điện máy sấy tóc xiết cổ người "vợ hờ" quê ở Hậu Giang tới chết.

Sau khi gây án, Quý gọi điện thông báo cho một số người và ngồi canh xác cho tới lúc công an đến bắt.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, do nghiện quá nặng, Quý thường xuyên bị ảo giác, trong đầu luôn nghĩ rằng những người thân trong gia đình đang thực hiện âm mưu đầu độc và bắt cóc con trai y.

Vào 0 giờ 30 ngày 16/10/2013, trong lúc Quý đang lên cơn nghiện thì người vợ hờ là Bùi Thị Hồng L. (SN 1986, HKTT ở Hậu Giang) thấy chồng kêu đau đầu nên đến xoa bóp. Tưởng L. đến giết và cướp đứa con trai đi mất, hắn dùng dây điện gần đó siết cổ L. L. càng kêu thì Quý càng siết mạnh cho đến khi L. chết.

Được biết, Lê Phương Quý và Bùi Thị Hồng L., ở với nhau như vợ chồng từ nhiều năm nay và có với nhau một đứa con. Tháng 9/2013, Quý và L. thuê trọ tại đường Giải Phóng, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.

L. hành nghề massage, thường xuyên đi sớm về muộn, ít có thời gian quan tâm đến gia đình nên vợ chồng thường xảy ra xô xát. Vì thường xuyên gây rối trật tự công cộng nên vợ chồng Quý, L. bị chủ nhà trọ từ chối không cho thuê. Họ xin chủ nhà ở thêm mấy hôm để tìm nhà. Chủ nhà đồng ý nhưng yêu cầu không được gây rối trật tự. 9 giờ 30 ngày 16/10, ông chủ nhận được điện thoại, vội vàng về thì L. đã chết.

Tại cơ quan công an, Quý khai nhận toàn bộ sự việc do y gây nên. Chỉ vì bị ảo giác do nghiện ma túy, đối tượng đã gây ra cái chết thương tâm cho người vợ hờ.

Cũng vì dùng ma túy bị “ngáo đá”, Nguyễn Tiến Hiếu (SN 1993, ở Thọ Môn, phường Đình Bảng, Thị Xã Từ Sơn, Bắc Ninh) đã vác dao sát hại ông Nguyễn Văn Hoan là cha đẻ hắn một cách điên cuồng.

Sự việc xảy ra vào khoảng 1h ngày 16/7, Nguyễn Tiến Hiếu đi chơi về và gọi ông Nguyễn Tiến Hoan (SN 1963) ra mở cổng. Thấy Hiếu có biểu hiện dùng ma túy bị "ngáo đá", ông Hoan lo sợ chuyện không hay xảy ra nên không ra.

Bực tức vì bố không mở cổng cho vào, Hiếu cầm dao nhọn trèo cổng vào trong sân, khi thấy ông Hoan đi ra, Hiếu liền cầm dao xông vào chém liên tiếp nhiều nhát vào đầu ông Hoan. Bị con chém, ông Hoan bỏ chạy, Hiếu tiếp tục đuổi theo dùng dao đâm thủng bụng bố. Bị thương nặng, ông Hoan được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa Khoa Bắc Ninh.

Ngay sau khi đâm bố, Hiếu đã bỏ trốn. Sau đó, Hiếu đã bị lực lượng công an bắt giữ. Theo cơ quan điều tra, Hiếu là đối tượng thường xuyên sử dụng ma túy đá. Năm 2012, gia đình đã đưa Hiếu đến bệnh viện tâm thần ở Trâu Quỳ, Hà Nội điều trị khoảng 4 tháng. Thời gian trước khi gây án, Hiếu thường xuyên có biểu hiện nói cười một mình.

Trong cơn “phê đá”, Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1966, ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ) đã khống chế một thai phụ 22 tuổi, là người yêu của hắn trong phòng trọ, sau đó điên cuồng đánh đập, hãm hiếp cô này nhiều lần trong đêm.

Ngày 23/6, Nguyễn Mạnh Hùng đưa chị Nguyễn T.H. (SN 1991, trú tại quận Ba Đình) về nhà trọ của mình chơi. Đến 0 giờ ngày 24/6, Nguyễn Mạnh Hùng lấy ma túy "đá" sử dụng ngay tại nhà trọ. Trong cơn "phê" ma túy đá, Hùng đòi chị H. quan hệ tình dục song chị H. không đồng ý.

Sau đó Hùng đã dùng vũ lực ép chị H. phải quan hệ, bất chấp chị H. van xin vì đang mang bầu. Chỉ trong đêm 23, rạng sáng ngày 24-6, Hùng đã ép chị H. phải quan hệ với hắn 5 lần.

Đến chiều 24/6, chị H. đã điện thoại nhờ một người bạn kêu cứu với công an phường Tứ Liên, quận Tây Hồ.

Nhận được tin báo, công an phường Tứ Liên đã huy động hơn 20 cảnh sát phối hợp với lực lượng cảnh sát hình sự quận Tây Hồ đến "giải cứu" chị H.

Thấy lực lượng chức năng bao vây, phong tỏa nhà trọ, Hùng liên tục uy hiếp chị H., đòi lực lượng cảnh sát lập tức giải tán thì mới buông tha cho chị H. Phải đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Hùng mới đẩy chị H. ra đường. Ngay sau đó, lực lượng công an đã ập vào tóm gọn Hùng khi đối tượng vẫn trong tình trạng "phê" ma túy.

Ngoài ra, lực lượng công an còn thu giữ nhiều dao, kiếm, đao và dụng cụ để sử dụng ma túy "đá", bật lửa khò, tẩu hút, coóng... cùng nhiều bao cao su đã sử dụng trên sàn nhà.

---------

Trên đây là một trong vô số những vụ án do kẻ sử dụng ma túy “đá” gây nên. Theo một số chuyên gia cho biết, ngoài những tác hại giống như sử dụng thuốc lắc, ma túy “đá” còn gây cho con người chứng hoang tưởng ảo giác, rối loạn nhân cách.

Thực tế cho thất, ảo giác càng nhanh, càng kéo dài lâu thì đồng nghĩa với việc thần kinh của các con nghiện sẽ bị phá hủy ngày càng lớn. Sử dụng ma túy đá thường xuyên còn là nguyên nhân gây ra hiện tượng thiếu máu não, thiếu máu cơ tim, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng bản thân...

Có thể nói, tác hại của ma túy và các chất gây nghiện là khôn lường. Nếu sa vào con đường nghiện ngập, chắc chắn sẽ là thảm họa cho cá nhân, gia đình và cho cả xã hội. Để phòng tránh con mình không bị nghiện ma túy, các bậc phụ huynh hãy dành thời gian quan tâm, gần gũi, chăm sóc con cái, đặc biệt ở tuổi mới lớn.

Ngoài ra, mỗi chúng ta cần có biện pháp tích cực giáo dục phòng ngừa cho trẻ không sa vào con đường nghiện ngập ma túy và các chất gây nghiện, để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra.


Ba Tư

Ý kiến bạn đọc