Bắt 600kg nội tạng động vật Trung Quốc bốc mùi

15:49, 21/12/2013
|

(VnMedia) - 6 tạ nội tạng động vật bốc mùi hôi thối được đựng trong 20 chiếc thùng xốp, có nguồn gốc từ Trung Quốc vừa bị lực lượng chức năng Hà Nội phát hiện và bắt giữ...

Ảnh minh họa
6 tạ nội tạng động vật bốc mùi hôi thối có nguồn gốc từ Trung Quốc bị bắt giữ

Vào khoảng10h30 sáng nay (21/12), tại khu vực cầu Đuống (huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội), Đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46 - Công an thành phố Hà Nội) đã phát hiện, bắt quả tang tài xế Hoàng Văn Thọ (26 tuổi, quê quán xã Xuân Tân, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) điều khiển chiếc tải đông lạnh mang BKS 30M – 0894, có chở theo 6 tạ nội đạng động vật được đựng trong 20 chiếc thùng xốp.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Thọ đã không xuất trình được các loại hóa đơn, giấy tờ có liên quan tới số nội tạng kể trên.

Theo lời khai của Thọ, anh ta vận chuyển thuê số nội tạng trên từ sân bay quốc tế Nội Bài về quận Đồ Sơn (thành phố Hải Phòng) với giá 2,8 triệu đồng để tiêu thụ. Tuy nhiên đang trên đường đi giao hàng thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.

Ảnh minh họa
Nội tạng được đựng trong những chiếc túi nilon màu trắng có chứa dung dịch

Theo ghi nhận của phóng viên, toàn bộ số nội tạng nói trên được đựng trong những chiếc túi nilon màu trắng có chứa dung dịch. Khi lực lượng chức năng tiến hành mở kiểm tra các túi nilon, toàn bộ số nội tạng kể trên đều bốc mùi hôi thối.

Cũng theo quan sát, trên toàn bộ 20 thùng hàng đều có gắn chữ Trung Quốc. Ngoài ra trên mỗi thùng hàng cũng ghi rõ: từ “Công ty cổ phần Nippon con heo vàng” tới “sân bay quốc tế Nội Bài”.

Trung tá Nguyễn Mạnh Cường - Đội phó Đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm của PC 46 cho biết, toàn bộ số nội tạng do lái xe Thọ vận chuyển có nguồn gốc từ Trung Quốc và đều được ngâm tẩm nhiều loại hóa chất bảo quản trước khi được chuyển về Việt Nam tiêu thụ.

"Loại nội tạng động vật được ngâm tẩm hóa chất này nếu được sử dụng làm thực phẩm sẽ gây hại tới sức khỏe người dân", trung tá Cường nói.

Hiện, cơ quan công an đang khẩn trường điều tra mở rộng vụ việc.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc