Bảo mẫu tàn độc đối diện với hình phạt nào?

16:06, 17/12/2013
|

(VnMedia) - Chỉ vì các bé ăn không chịu nuốt, nôn mửa nên đã bị bảo mẫu dùng tay đánh đập, lấy khăn bịt mũi, dúi đầu vào thùng phuy đựng nước..., mặc cho đứa trẻ giẫy giụa, khóc lóc...

>> Đau đớn những đứa trẻ bị bạo hành tàn độc

Ảnh minh họa
Bảo mẫu Điều nắm tóc bé gái cho chúi đầu vào trong thùng phuy đựng nước (Ảnh chụp từ clip của Tuổi trẻ).


Đó là những hình ảnh được PV báo Tuổi trẻ ghi lại  trong đoạn clip bảo mẫu hành hạ trẻ em tại điểm giữ trẻ địa chỉ số 18, đường Hiệp Bình, khu phố 6, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức (TPHCM).

Hình ảnh trong clip cho thấy, hai bảo mẫu Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Thị Điều đã có hành vi bạo hành các đứa trẻ được gửi ở đây một cách kinh hoàng.

Theo đó, trong giờ ăn, bảo mẫu Điều chỉ tay vào mặt quát tháo bắt những đứa trẻ lớn tự bưng bát xúc ăn. Những đứa trẻ không tự xúc ăn bị Điều túm cổ đặt lên ghế rồi đưa muỗng thức ăn liên tục vào miệng.

Vừa ăn được vài muỗng, một bé trai có dấu hiệu nôn ra ngoài và khóc. Điều trợn mắt đặt bát cháo xuống bàn, tay trái bóp mạnh vào đỉnh đầu ghì toàn thân bé xuống sát đất, tay phải đập mạnh vào sống lưng, đầu và mông đứa bé. Bé trai giãy giụa khóc thét lên và không nuốt được cháo liền bị Điều tiếp tục bặm môi, vạch hai bàn tay của bé trai này ra để đánh. Mỗi lần bị đánh, thức ăn từ miệng bé lại phun ra, nước mắt nước mũi tuôn chảy.

Trong một hình ảnh khác, Điều xúc cơm cho một bé gái ăn. Cô bé tội nghiệp chỉ biết há hốc miệng nhận cơm và nuốt chứ không kịp nhai. Vừa nuốt, nước mắt nước mũi bé chảy dài. Bị nhét đầy cơm, miệng cháu bé căng phồng rồi phun cơm ra. Điều ném bát cơm sang một bên, xách hai tay xốc ngược bé gái lên cao rồi nắm tóc cho chúi đầu vào trong thùng phuy đựng nước  mặc cho bé gái la hét giãy giụa. Sau đó bảo mẫu liền xách bé gái này thả phịch xuống đất và tiếp tục đút cơm như chọc muỗng vào miệng.

Một bé gái 10 tháng tuổi bị bảo mẫu Lê Thị Đông Phương bạo hành tương tự. Bảo mẫu này dùng chân kẹp người, kê đầu lên mặt bàn rồi dùng tay đè đầu, bịt mũi cho uống sữa. Đứa bé này càng giãy giụa, bảo mẫu lại càng đè đùi lên người đổ sữa vào miệng. Gào khóc dữ dội, miệng trào sữa liên tục, bé gái liền bị bảo mẫu dùng khăn bịt kín miệng, mũi rồi nắm đầu lắc mạnh hàng chục lần.

Ảnh minh họaLê Thị Đông Phương bóp cổ bé trai sáng 11/12 (Ảnh chụp từ clip của Tuổi trẻ) 



Ngày 17/12, báo Tuổi trẻ đã cung cấp toàn bộ hình ảnh hành hạ trẻ em của hai bảo mẫu này đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức, Hà Nội.

Công an quận Thủ Đứcđã mời bà Phương và Điều lấy lời khai và ban đầu cả hai đều thừa nhận hành vi hành hạ trẻ.

Cùng ngày, lãnh đạo công an quận cho hay: "Hành vi đánh đập trẻ quá dã man, tàn ác. Với những hình ảnh này thì không thể chối cãi và quan điểm của Công an quận sẽ xử lý hình sự".

Đây không phải là lần đầu tiên trẻ mầm non bị bảo mẫu hành hạ. Mới vừa tháng trước, tại TP HCM cũng xảy ra một vụ bảo mẫu hành hạ trẻ khiến đứa bé tử vong gây rúng động dư luận.

Theo tài liệu tại cơ quan điều tra, Hồ Ngọc Nhờ (18 tuổi, quê huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ; tạm trú tổ 9, KP 6, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức) thuê trọ tại địa chỉ trên ở cùng chồng là P.T.S. (22 tuổi) và con nhỏ 2 tuổi. Hàng ngày Nhờ ở nhà trông con và nhận chăm nuôi bé Đ.N.L. (18 tháng tuổi), con chị V.T.H. (24 tuổi, quê Nghệ An) với giá 1,5 triệu đồng/tháng.

Khoảng 7h sáng 16/11, chị V.T.H. chở bé L. đến giao cho Nhờ như thường lệ, sau đó Nhờ cho bé L. ăn sáng. Do cháu L. khóc không chịu ăn, Nhờ thay vì dỗ dành đã cầm tay và chân cháu dốc ngược lên với mục đích dọa cho nín. Khi cháu L. vuột khỏi tay Nhờ rơi xuống nền nhà, bị chấn động mạnh đau đớn nên càng khóc lớn, Nhờ dùng chân đạp mạnh lên ngực, lên bụng khiến cháu khóc ngất không ra tiếng.

Sau đó, Nhờ đem cháu L. nhốt trong nhà vệ sinh. Khoảng 20 phút sau, Nhờ quay lại thì phát hiện cháu L. nằm bất động trong nhà vệ sinh nên nhờ người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Đến bệnh viện, bác sĩ xác định cháu L. đã chết trước đó.

Theo giám định pháp y, nguyên nhân khiến bé L. tử vong là do đa chấn thương, sưng màng sụn thanh khí quản, khoang màng phổi có máu, dập phổi, vỡ tiểu nhỉ, ổ bụng có máu tụ quanh gan, rách gan, rách bầm túi máu vùng đáy tim, các bộ phận đầu, cổ, ngực, mặt đều có máu bầm tụ dưới da.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Hồ Ngọc Nhờ đã bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”.

Xử lý như thế nào?

Trên đây là hai trong vô số những vụ trẻ mầm non bị bảo mẫu hành hạ trong thời gian qua. Theo các chuyên gia tâm lý cho biết, những đứa trẻ bị bạo hành sẽ bị ám ảnh về tinh thần dai dẳng, theo suốt cuộc đời. Về tinh thần, đứa trẻ sẽ mặc cảm, không tự tin... Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, một người lúc nhỏ bị bạo hành, lớn lên có khả năng lặp lại hành động như lúc bé chúng bị hành hạ.

Vậy những bảo mẫu bạo hành trẻ bị xử lý như thế nào? Theo luật sư Phạm Hùng Thắng (Đoàn luật sư Thanh Hoá) cho biết, ngoài hành vi cố ý gây thương tích, hành vi bạo hành trẻ em có thể bị xử lý theo tội danh hành hạ người khác được quy định tại điều 110 Bộ luật Hình sự.

Theo đó, “Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoạc bị phạt tù từ ba tháng đến hai năm. Còn phạm tội đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật, với nhiều người, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm”.


Ba Tư

Ý kiến bạn đọc