Tìm thi thể nạn nhân Huyền: Cơ quan điều tra chưa bỏ cuộc

16:30, 11/11/2013
|

(VnMedia)- Theo Thượng tá Nguyễn Văn Cương, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường thuỷ, công an Hà Nội, hiện lực lượng này vẫn đang dùng xuống tìm kiếm tung tích nạn nhân Huyền. "Khi chưa tìm thấy, phải xác định sẽ tìm kiếm chứ chưa bỏ cuộc"...

Liên quan đến việc tìm tung tích nạn nhân bị bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường ném xác phi tang xuống cầu Thanh Trì, trao đổi với VnMedia chiều 11/11, Thượng tá Nguyễn Văn Cương, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường thuỷ, Công an Hà Nội cho biết hiện mặc dù đã 22 ngày trôi qua (thời điểm Nguyễn Mạnh Tường ném xác phi tang là tối ngày 19/10- PV) lực lượng cảnh sát giao thông đường thuỷ vẫn đang dùng xuồng  tìm kiếm. "Khi chưa thấy, phải xác định sẽ tìm kiếm chứ chưa bỏ cuộc", Thượng tá Nguyễn Văn Cương nhấn mạnh.

Ảnh minh họa

Lực lượng cảnh sát giao thông đường thuỷ vẫn đang tìm kiếm thi thể chị Huyền trong phạm vi từ hạ lưu cầu Thanh Trì xuôi về cầu Yên Lệnh (Hà Nam).

Cũng theo chia sẻ của Thượng tá Nguyễn Văn Cương, hướng tìm kiếm của lực lượng cảnh sát giao thông đường thuỷ là bám lòng sông. Những ngày đầu tiên, việc tìm kiếm của lực lượng cảnh sát giao thông đường thuỷ là quan sát hy vọng xác nạn nhân sẽ nổi (trong 3-5 ngày đầu tiên- PV), nhưng đến nay đã sang ngày 22 rồi chưa nổi, "vì thế cách đây hơn 1 tuần, lực lượng cảnh sát đường thuỷ đã đổi hướng tìm đó là không tìm nổi mà chuyển sang câu rò, lặn ở khu vực đáy sông. Bởi rất có thể xác không nổi lên, trôi lập lờ hoặc lăn theo đáy", Thượng tá Cương nói.

Mặc dù đã đổi hướng, nhưng hiện nay thì cũng chưa thấy kết quả gì!

Liên quan đến việc có áp dụng những chỉ dẫn của nhà ngoại cảm để tìm thi thể nạn nhân Huyền, Thượng tá Cương cho rằng, trong những ngày qua, cơ quan điều tra cũng đã chiều theo gia đình nạn nhân Huyền là tìm theo nhà ngoại cảm, theo hướng kết hợp những chỉ dẫn của nhà ngoại cảm đưa ra trùng lặp với nhận định của cơ quan điều tra về việc có thể thi thể được vứt ở vị trí đấy thì tiến hành tìm kiếm, nhưng cũng chưa có kết quả.

Mặc dù vậy, Thượng tá Cương khẳng định rằng, việc truy tìm tung tích nạn nhân Huyền cho đến giờ phút này là chưa có kết quả chứ không nói là không có kết quả.

"Mỗi một trường hợp tìm kiếm thi thể nạn nhân có sự phức tạp riêng, còn trường hợp của nạn nhân Huyền là một trường hợp đặc biệt. Bởi theo kinh nghiệm của những người sống bằng nghề sông nước và cũng đã tìm kiếm được nhiều thi thể nạn nhân thì trường hợp lâu nhất tìm được thi thể là 21 ngày, đó là xác của một ông già tự tử trên sông. Quá trình tìm kiếm, chúng tôi cũng đã hy vọng như thế, nhưng hiện nay đã sang ngày 22 mà chưa có kết quả. Nhưng, có thể trong một ngày gần đây lại thấy thì đây lại là một tình huống đặc biệt nữa. Bây giờ chưa thể biết thế nào được", Thượng tá Cương nói.

Cũng theo chia sẻ của Thượng tá Cương, cơ quan điều tra phải có cơ sở thì mới tiến hành tìm kiếm tung tích nạn nhân.

"Cơ quan điều tra đã đưa ra hướng tìm kiếm là phải có chứng cứ và đối tượng Nguyễn Mạnh Tường đưa cả xác xuống chứ không có chuyện chia xác ra nhiều mảnh để vứt như dư luận có ý băn khoăn. Đến lúc này, cơ quan điều tra vẫn khẳng định khi phi tang cả xác", Thượng tá Cương nhấn mạnh.

Xung quanh việc gia đình nạn nhân tìm kiếm ở cửa biển Ba Lạt (Thái Bình) và một số địa điểm khác trong những ngày gần đây, Thượng tá Cương cho biết việc tìm kiếm của gia đình là quyền của họ, "chúng tôi rất thông cảm cho tâm trạng của gia đình, điều mong muốn nhất lúc này là tìm thấy thi thể nạn nhân Huyền và bản thân chúng tôi cũng đang có tâm trạng như thế", ông Cương nói.

Được biết, liên quan đến việc truy tìm tung tích của nạn nhân Huyền, cơ quan điều tra đã gửi thông báo cho các tỉnh lân cận từ Hà Nội xuôi theo tuyến sông Hồng, trong trường hợp phát hiện xác các tỉnh bạn sẽ thông báo đến công an Hà Nội. Còn việc trực tiếp tìm thì lực lượng chức năng tìm từ hạ lưu cầu Thanh Trì đến cầu Yên Lệnh (Nam Hà), hết địa bàn Hà Nội. Trong phạm vi này, lực lượng cảnh sát giao thông đường thuỷ tiến hành tìm kiếm quần đảo xuồng lên xuống liên tục.

Ngoài ra, trong những ngày tìm kiếm thi thể nạn nhân Huyền gần đây trên sông Hồng, lực lượng cảnh sát giao thông đường thuỷ có tìm được 2 xác của nam giới ở khu vực hạ lưu cầu Thanh Trì, còn không có một xác nữ giới nào cả.

Theo thông tin từ gia đình nạn nhân Huyền, trong những ngày gần đây, gia đình đã thay đổi phạm vi tìm kiếm thi thể chị Huyền theo chỉ dẫn của các nhà ngoại cảm. Chính bản thân gia đình cũng đã đổi cách tìm kiếm người thân, khi chuyển việc tìm xác trên đất liền, ngược về phía Bắc. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chưa có bất cứ kết quả khả quan nào.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.


Lam Nguyên

Ý kiến bạn đọc