Đau đớn những đứa trẻ bị bạo hành tàn độc

07:26, 12/11/2013
|
(VnMedia) - Bạo hành trẻ em đang ngày càng xảy ra một cách nghiêm trọng. Những đứa trẻ tội nghiệp chưa tự biết bảo vệ mình bị bạo hành mọi lúc mọi nơi, thậm chí bị chính những người ruột thịt trong gia đình bạo hành.

Có một điều không thể phủ nhận là, những đứa trẻ bị bạo hành chịu ảnh hưởng rất lớn về tinh thần lẫn thể chất.

Ảnh minh họa
Đầu tháng 11 vừa qua, dư luận xã hội lại một phen dậy sóng và vô cùng phẫn uất về việc cháu N.M.T. (6 tuổi, xã Phạm Mệnh, huyện Kinh Môn) thường xuyên bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành gây nhiều thương tích trên cơ thể.  Cháu T. liên tục bị bố và mẹ kế "dạy dỗ" bằng roi, thậm chí mẹ kế còn bóp cổ T. chảy máu. Trên đùi và mông cháu chỗ nào cũng thâm tím những vết lằn do đánh bằng roi.
Ảnh minh họa
Ngày 1/11, công an phường Tân Hưng (quận 7, TP.HCM) đã giải cứu cho cháu Trịnh Nguyễn Thành Đức (3 tuổi) và anh trai là Trịnh Nguyễn Thành Đạt (7 tuổi) khi phát hiện bị một người thân đánh đập tàn bạo. Điều đáng nói là người đánh đập hai cháu bé đến tím tái mặt mũi không ai khác mà chính là người cậu ruột Trịnh Đức Hòa (SN 1998).

Hàng ngày cháu Đức (ảnh trên) và anh trai phải đi xin tiền, nếu không xin được thì hai anh em nhà cháu bé 3 tuổi bị bỏ đói và đuổi ra ngủ ngoài đường. Một tháng 30 ngày, hai cháu bé phải gánh chịu những trận đòn bầm giập mà không dám khóc.
Ảnh minh họa
Sáng 22/10, một số người thấy cháu Nguyễn Quốc Tuấn (SN 2007, tại thôn Tân Hiệp, xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức) bị mẹ ruột lột quần áo, trói chặt chân, tay vào một gốc cây bên đường QL56.

Người dân đã gọi báo chính quyền địa phương đến can thiệp. Được mời lên trụ sở UBND xã Bàu Chinh, bà Nguyễn Thị Yến Anh (SN 1976) phân bua về hành vi của mình là do Tuấn lười, không chịu tắm để đi học.
Ảnh minh họa
Trước đó, dư luận xã hội cũng vô cùng phẫn uất về cậu bé Hào Anh (14 tuổi) bị hành hạ như thời trung cổ. Bẻ răng, kẹp đứt môi, dí sắt nung đỏ vào người…là cách mà vợ chồng Huỳnh Hoàng Giang – Mã Ngọc Thơm (Đầm Dơi – Cà Mau) “răn dạy” người làm công. Giám định pháp y đã xác định, tỷ lệ thương tích của cậu bé Hào Anh là 66,83%.
Ảnh minh họa
Em Nguyễn Thị Bình bị chủ quán phở ở Hà Nội hành hạ ròng rã 10 năm mà chính quyền không biết.
Ảnh minh họa
Bé Như Ý mới 9 tháng tuổi ở Đồng Tháp đã bị cha dượng đánh đập dã man trong khi mẹ ruột dùng điện thoại quay phim lại. Giám định pháp y kết luận Như Ý bị nhiều sẹo và vết thương phần mềm ảnh hưởng đến chức năng và thẩm mỹ, tỉ lệ thương tật 25%, loại thương tật vĩnh viễn.
Ảnh minh họa
Em H.T.T, 21 tuổi, bị cha dượng dội nguyên ấm nước sôi lên đầu, gây bỏng nặng toàn diện và nguy cơ nhiễm trùng bỏng cao độ. Cha ruột quá nghèo không thể chạy chữa cho em.
Ảnh minh họa
Bé Thúy Ngân 3 tuổi ở Sài Gòn bị bảo mẫu đè bẹp, núm tóc, siết tay, và dội nước tới tấp vào đầu, mặt. Những hành động ấy được bảo mẫu giải thích là do "quá nóng giận vì bé không nghe lời".
Ảnh minh họa
Cô bé Hồng Anh thường xuyên bị bố dượng Bùi Văn Đạt (25 tuổi) nhốt trong phòng trọ từ 18h hôm trước đến rạng sáng hôm sau để đi bán hàng nước ở bến xe Giáp Bát, Hà Nội. Mỗi lúc bực mình với cô bé, Đạt lại bắt cháu úp mặt vào tường, mắng chửi, đánh đòn và thậm chí bóp cổ “con”.

Bức xúc với hành vi của ông “bố nuôi”, hàng xóm đã tố giác công an. Đạt bị bắt ngày 12/3/2010, bị điều tra, truy tố về tội “cố ý gây thương tích”. Kết quả giám định thương tích Hồng Anh bị tổn hại hơn 15% sức khỏe với nhiều vết sẹo, bầm tím ở tay, chân và cổ.


Phương Mai - (ảnh internet)

Ý kiến bạn đọc