Xác nạn nhân Huyền sẽ kết tội bác sỹ Tường

15:22, 29/10/2013
|

(VnMedia)- Để có thể luận tội trạng, truy cứu trách nhiệm hình sự của Nguyễn Mạnh Tường và những người có liên quan, điều quan trọng nhất lúc này là phải tìm được xác để có thể tiến hành pháp y tử thi. Tuy nhiên, đã 11 ngày trôi qua mà tung tích của nạn nhân Huyền vẫn không rõ. Câu hỏi đặt ra là, nếu tìm được xác nạn nhân lúc này, việc xác định nguyên nhân tử vong có phải là việc dễ dàng?


 Ảnh minh họa

 Hàng ngày, rất đông người dân vẫn đến khu vực chân cầu Thanh Trì để chứng kiến việc truy tìm xác nạn nhân Huyền.


Theo cơ quan điều tra, việc sớm tìm được xác nạn nhân, khám nghiệm và pháp y làm rõ nguyên nhân chết của nạn nhân phục vụ điều tra có ý nghĩa quan trọng liên quan đến đánh giá tính chất sự việc và xác định tội danh của đối tượng Nguyễn Mạnh Tường. Trường hợp tìm được xác nạn nhân, cơ quan điều tra sẽ tiến hành pháp y để xác định nguyên nhân chết của nạn nhân, thời điểm nạn nhân tử vong trước hay sau khi bị vứt xuống sông, xem xét trên cơ thể nạn nhân có bị tác động bởi yếu tố ngoại lực hay không. Căn cứ vào những dấu vết lâm sàng trên tử thi, pháp y sẽ góp phần giải đáp các giả thiết đặt ra như: Nạn nhân có phải chết trong quá trình phẫu thuật hay không hay bị hạ sát rồi vứt xuống sông? Nạn nhân mới chết lâm sàng nhưng do hoảng hốt phi tang nên đối tượng đã ném nạn nhân xuống sông?...

Nhưng, tính đến hôm nay, 29/10, đã 11 ngày thi thể chị Huyền bị ngâm dưới nước (nếu có). Trường hợp có tìm được thi thể nạn nhân Huyền, liệu có ảnh hưởng gì đến công tác pháp y tử thi?

Theo một cán bộ có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực pháp y tử thi cho rằng, trong trường hợp tìm được thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, thì điều khó khăn nhất là xác định nguyên nhân dẫn đến việc nạn nhân tử vong.

Vì cán bộ này cho biết, ở thời điểm hiện tại nếu tìm được xác nạn nhân, tử thi đã phân huỷ rồi, đây là giai đoạn tử thi đang phân huỷ mạnh, vì thế việc nhận dạng nạn nhân bằng mắt thường là không được. Để xác định danh tính chính xác của nạn nhân, sẽ cần làm giám định ADN. Sau khi xác định được chính xác nạn nhân, để chứng minh lời khai của Nguyễn Mạnh Tường có chính xác hay không (tử vong trước khi đối tượng phi tang xác nạn nhân) cần làm xét nghiệm trong máu.

Cũng theo vị cán bộ này, nguyên nhân tử vong của chị Huyền trong trường hợp này rất có thể là do chấn thương phần mềm, vì khi khai nhận tại cơ quan điều tra, Nguyễn Mạnh Tường cho biết nạn nhân có sùi bọt mép thì có thể có vấn đề về tim, phổi. Tuy nhiên, đã qua hơn 10 ngày thi thể đã phân huỷ nên rất khó khăn để tìm nguyên nhân.

Một diễn biến khác liên quan đến việc truy tìm tung tích nạn nhân, ngày hôm qua, 28/10, một nhà ngoại cảm đã dự báo khoảng 12 giờ trưa nay, 29/10 thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền sẽ nổi lên. Vị trí nổi chính là khu vực dưới chân cầu Thanh Trì. Tuy nhiên nhà ngoại cảm này cũng cho rằng, việc truy tìm chỉ có kết quả nếu người nhà nạn nhân thực hiện theo một số chỉ dẫn nhất định. Có điều, đến 14 giờ chiều, tung tích chị Huyền vẫn chưa thấy đâu!

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Lam Nguyên

Ý kiến bạn đọc