Bị người xưng là công an đánh chết trong quán

21:25, 28/10/2013
|

(VnMedia) - Mâu thuẫn trên bàn nhậu, một nhân viên kế toán đã bị nhóm người xưng là công an đánh đập dã man đến vỡ hộp sọ...

Ảnh minh họa
Nơi xảy ra xô xát

Ngày 28/10, Công an quận Cầu Giấy, TP Hà Nội cho biết, đơn vị này đang tích cực phối hợp với các lực lượng liên quan điều tra, làm rõ vụ xô xát khiến một thanh niên tử vong xảy ra trên địa bàn.

Nạn nhân là anh Trần Mạnh Viễn (SN 1987, quê ở phường Đại Nài, TPHà Tĩnh), hiện nhân viên kế toán Công ty CP đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp (trụ sở tại tòa nhà Intracom, ngõ 72 Trần Thái Tông, Hà Nội).

Theo anh Vũ Văn Việt (SN 1990, đồng nghiệp của nạn nhân) cho biết, tối 26/10, anh Viễn có tổ chức sinh nhật tại một nhà hàng trên phố Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy đến 22h cùng ngày thì kết thúc.

Sau đó, anh Viễn cùng 3 người đồng nghiệp khác là Vũ Văn Việt (23 tuổi), Trần Quyết (29 tuổi, ở xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm) và một người bạn chưa rõ tên tiếp tục đi về nhà hàng Quỳnh Béo (số 2 đường Lê Đức Thọ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) để nhậu chúc mừng sinh nhật tiếp.

Tại đây, anh Viễn đã làm quen với một với một người đàn ngồi ở bàn bên cạnh. Sau đó, người đàn ông này mời anh Viễn sang bàn uống rượu. Thấy bàn nhậu của người bạn mới quen có 7-8 người (trong đó có 2 người phụ nữ) đang ngồi uống rượu nên anh Viễn sang mời rượu.

Đến 23h, anh Vũ Văn Việt sang bảo anh Viễn về thì một người đàn ông trong bàn nhậu này mời rượu. Do đã khuya nên anh Vũ Văn Việt từ chối không uống và xin phép bảo anh Viễn về.

Thấy những người trong bàn nhậu mời nhiều nên anh Vũ Văn Việt xin phép uống một chén. Sau chén rượu này, anh Vũ Văn Việt bị một người trong bàn nhậu tự xưng là tên là Việt và đang công tác tại Đồn số 19 (Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội) hỏi sinh năm bao nhiêu.

Sau khi anh Vũ Văn Việt nói tuổi, người tự xưng là công an này tiếp tục đòi xem chứng minh thư. Từ chối không cho xem chứng minh thư, người tự xưng là công an này đứng dậy tóm cổ áo anh Vũ Văn Việt dọa đánh.

Lúc này, một thanh niên trong bàn nhậu đứng dậy cầm lấy vỏ chai rượu vodka định đập vào đầu anh Vũ Văn Việt thì bị anh Viễn gạt tay khiến chiếc vỏ chai rơi xuống đất. Ngay lập tức, 4-5 người trong bàn nhậu xông vào đánh anh Viễn túi bụi khiến nạn nhân gục ngã ngay tại chỗ.

Theo anh Trần Quyết (SN 1984, đồng nghiệp, ngồi cùng bàn với Viễn) cho biết: “Tôi đang ngồi ở bàn bên cạnh bỗng nghe thấy tiếng ồn ào, nhìn sang thì thấy một nhóm thanh niên đang đánh anh Viễn. Ngay lập tức, tôi lao vào ôm lấy anh Viễn và xin nhóm người kia dừng tay nhưng nhóm người này vẫn không buông tha. Cho đến khi Vũ Văn Việt gọi Cảnh sát 113 đến thì nhóm người đánh anh Viễn mới dừng tay"

Anh Quyết cũng cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra anh cùng mọi người đã đưa anh Viễn vào Bệnh viện 19- 8 Bộ Công an để cấp cứu.
Do nạn nhân say rượu nên các bác sĩ tại bệnh viện chỉ biết truyền nước chờ nạn nhân tỉnh.

Sáng 27/10, các bác sĩ phát hiện nạn nhân bị tụ máu não và tràn dịch nên đã phẫu thuật khẩn cấp. Tuy nhiên, do chấn thương quá nặng, anh Viễn đã tử vong vào lúc 7h45 ngày 28/10.

Chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành pháp y tử thi và kết luận anh Viễn tử vong do vỡ hộp sọ, dưới não nhiều máu tụ.

Chiều ngày 28/10, một lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, cơ quan điều tra đang điều tra đã nắm vụ việc và đang làm rõ về người thanh niên tên Việt, tự xưng là cán bộ công an.

Hiện, cơ quan công an đang tích cực điều tra, làm rõ vụ việc.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc