Kết quả điều tra vụ xả súng tại Thái Bình

19:07, 12/09/2013
|

(VnMedia) - Liên quan đến vụ nổ súng kinh hoàng tại trụ sở UBND Thành phố Thái Bình khiến 5 người thương vong chiều 11/9, Công an tỉnh Thái Bình đã chính thức thông tin kết quả điều tra bước đầu...

>>
Kẻ nã đạn tại UBND xin cơm chay trước khi tự sát 
>> Diễn biến mới vụ xả súng tại Thái Bình
>> Nổ súng tại UBND Thái Bình: Hung thủ đã tự vẫn 
>>
Thái Bình: Nổ súng ngay tại trụ sở UBND 

Ảnh minh họa
Bên ngoài hiện trường vụ xả súng

Theo kết quả điều tra ban đầu của công an tỉnh Thái Bình, qua kiểm tra hiện trường và giám định pháp y cho thấy, Đặng Ngọc Viết (42 tuổi, kẻ nã đạn tại trụ sở UBND TP. Thái Bình) đã tự sát bằng súng ở Chùa Đông Sơn (xã Trà Giang, Kiến Xương, Thái Bình).

Cơ quan pháp y cũng không phát hiện trong cơ thể kẻ nổ súng có chất kích thích hay ma túy.

Bước đầu xác định, khoảng 14 giờ chiều 11/9, Viết chuẩn bị súng rồi đi vào phòng làm việc của Trung tâm phát triển quỹ đất thuộc UBND thành phố Thái Bình và nhờ một cán bộ ủy ban chỉ phòng làm việc của ông Vũ Ngọc Dũng (Phó GĐ trung tâm).

Tưởng người dân vào liên hệ làm việc, cán bộ này chỉ cho Viết vào phòng ông Dũng. Khi thấy ông Dũng, Viết bất ngờ rút súng bắn thẳng vào đầu khiến vị Phó GĐ trung tâm ngã gục. Hai người còn lại trong phòng ông Dũng hoảng hốt chưa hiểu ra chuyện gì thì bị Viết lia súng sang, bắn lần lượt vào đầu.

Sau đó, Viết chạy sang phòng bên cạnh chĩa nòng súng về phía bà Trần Thị Lan Anh (Phó GĐ trung tâm) và bóp cò, viên đạn đi xượt tai bà Lan Anh.

Viết bỏ chạy ra đến hành lang thì gặp phải sự ngăn cản của một cán bộ, hắn tiếp tục giương súng bắn gục người này rồi nhanh chóng chạy thoát. Sự việc diễn ra quá nhanh, chưa ai kịp hiểu chuyện gì nên đã không thể ngăn Viết lại.

Gây án xóng, Viết một mình đi xe máy về quê gốc của mình ở xã Trà Giang, huyện Kiến Xương. Khoảng 18 giờ cùng ngày, hắn tạt vào chùa Đông để trú ngụ và xin cơm chay của người trông coi chùa rồi ăn.

Khoảng 30 phút sau, những người trong chùa giật mình khi nghe thấy tiếng nổ lớn như tiếng pháo phát ra từ nơi Viết xin trú ngụ. Họ lại gần thì người này đã bất tỉnh và gục ngã cạnh chân tượng quan âm bồ tát.

Lực lượng công an ngay sau đó đã có mặt và phát hiện người này tử vong do một vết đạn bắn xuyên tim nhưng không phát hiện thấy súng ở đâu.

Nơi phát hiện thi thể là nơi gần hồ, cảnh sát xác định người này đã vứt súng xuống hồ và sử dụng nam châm để rà soát và lấy khẩu súng lên. Kết quả khám nghiệm cho thấy, Đặng Ngọc Viết tử vong chỉ do một vết bắn xuyên tim, nòng súng dí sát vào ngực trước khi bắn.

Công tác khám nghiệm tử thi được tiến hành ngay sau đó, thi thể hung thủ được bàn giao cho gia đình trong đêm.

Trao đổi với VnMedia, đại tá Trần Xuân Tuyết (Giám đốc công an tỉnh Thái Bình), ngay trong chiều vụ nổ súng xảy ra, cơ quan cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Thái Bình) đã nhanh chóng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy nã đặc biệt đối với Đặng Ngọc Viết (42 tuổi, ở phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình).

Cơ quan điều tra cũng xác định Đặng Ngọc Viết là nghi phạm duy nhất gây ra cuộc nổ súng tại UBND TP Thái Bình. Nhưng do nghi phạm duy nhất của vụ án đã tự sát nên việc điều tra sẽ tạm thời dừng lại. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đang nghiên cứu tiếp về nguyên nhân cuối cùng dẫn đến hành vi phạm tội của đối tượng.

>> Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Phương Mai - Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc