Vì tiền, “kiều nữ” Việt bán dâm cho khách nước ngoài

07:03, 15/07/2013
|

(VnMedia) - Hàng loạt đường dây mại dâm được phanh phui và triệt phá, trong đó có những đường dây chuyên phục vụ khách nước khiến dư luận vô cùng sửng sốt. Điều này cho thấy nạn mại dâm ngày càng hiện hữu ở nhiều nơi, trong nhiều thành phần và rất phức tạp…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Gần đấy nhất, lực lượng chức năng TP HCM phát hiện hai ổ mại dâm chuyên phục vụ khách nước ngoài. Theo đó, sau thời gian xác minh, củng cố chứng cứ, đêm 10/7, lực lượng phối hợp bất ngờ khiểm tra khách sạn Model Hoa Lan nằm trên đường Trần Quốc Hoàn, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM, bắt qủa tang 4 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm. Điều đặc biệt, tất cả các khách mua dâm đều là người nước ngoài. 

Chủ chứa là Bùi Thanh Cúc (SN 1979, ngụ Q.Tân Bình) từng có thâm niên trong nghề “kinh doanh” thân xác phụ nữ.  Trước kia Cúc làm chủ "động" trên đường Giải Phóng (Q.Tân Bình) và làm ăn rất khá, lúc nào trong tiệm cũng có trên dưới 20 "đào". Tuy nhiên, do chủ nhà lấy lại mặt bằng nên Cúc thuê nhà mới trên đường Trần Quốc Hoàn với giá 1.700USD/tháng để tiếp tục hành nghề, núp bóng là tiệm hớt tóc.

Để tránh sự theo dõi của công an, cơ sở của Cúc chỉ tiếp khách nước ngoài, mỗi "dù" 500.000đ, hành lạc tại quán và hoạt động 24/24. Tính ra mỗi ngày Cúc thu lợi bất chính hàng chục triệu đồng.

Tiếp đó, lúc 0 giờ 30 rạng ngày 12/7, công an quận 1 kết hợp Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội thành phố bất ngờ kiểm tra khách sạn Trang Đức (đường Lê Lai, P.Bến Thành, Q.1), bắt quả tang hai cặp nam nữ đang mua bán dâm tại đây. Hai khách mua dâm cũng là người nước ngoài.

Qua lời khai các đối tượng liên quan, giá bán dâm là 1.000.000 đồng/lần, còn qua đêm là 2000.000 đồng. Những kẻ chăn dắt luôn có trong tay nhiều đào trẻ đẹp, sẵn sàng phục vụ khách quốc tế khi có nhu cầu.

Trước đó, vào tháng 8/2012 công an tỉnh Thanh Hóa cũng triệt phá một động mại dâm hút khách nước ngoài. Khi cảnh sát ập vào nhà nghỉ Nam Thanh, 10 cô gái đang chuẩn bị "phục vụ" khách làng chơi, công an thu hàng nghìn bao cao su, 23 triệu đồng cùng nhiều sổ sách.

Sự việc xảy ra vào đêm ngày 7/8. “Má mì”Đỗ Thị Hà (34 tuổi, chủ nhà nghỉ Nam Thanh) và Bùi Trung Sơn (22 tuổi, lễ tân) khai nhận đứng ra tổ chức mại dâm.

Theo lời khai của Hà, do nắm bắt có khá nhiều lao động đến làm tại các dự án lớn nên cho "quân" đi thu nạp gái mại dâm ở các địa phương đưa về nhà nghỉ hoạt động. Khách tới "mua vui" phải trả 300.000-800.000 đồng một lượt. Riêng người nước ngoài có thể bị "chém" tới hơn một triệu đồng.

Cơ quan cơ quan điều tra cho hay, đây là động mại dâm có quy mô lớn, hoạt động trên địa bàn khu kinh tế Nghi Sơn, phục vụ chủ yếu khách nước ngoài.

Không những bán dâm cho khách Tây tại nhà nghỉ, khách sạn, ngày 15/6 vừa qua, Công an TP HCM còn phá đường dây bán dâm cho người nước ngoài núp bóng trong các quán bar.

Chiều ngày 15/6, các trinh sát Đội 5 Công an TP HCM bất ngờ đột kích 4 quán bar số 35, 37, 49, và 51 đường Hai Bà Trưng (quận 1) cùng một số khách sạn, bắt quả tang 4 đôi nam nữ đang mua bán dâm. Khách làng chơi đều là người nước ngoài. 52 “chân dài” và hàng loạt người có liên qua

Khách tới đây chủ yếu là khách nước ngoài . Vì thế , yêu cầu với nhân viên “chân dài” ở đây là biết một chút tiếng anh. Khách nước ngoài đến quán bar sẽ được người trong đường dây mồi chài mua dâm. Nếu đồng ý, mỗi lượt sẽ có 15 nữ tiếp viên dàn hàng ngang cho họ lựa chọn. Nếu khách chê, những “chân dài” ở các quán bar lân cận sẽ được điều đến tiếp tục cho họ coi mắt đến khi ưng ý mới thôi.

Sau đó, các cặp sẽ được đưa đến nhiều khách sạn trên đường Nguyễn Thái Bình (quận 1) để ” mây mưa”. Giá bán dâm trung bình khoảng 100 USD một lần. Trong đó, “chân dài” hưởng 50%, số còn lại chia cho quản lý và lái xe.

Hoạt động mại dâm phức tạp do... thu nhập cao

Từ thực tế cho thấy, do "nghề mại dâm' thu nhập cao nên thu hút nhiều cô gái lười lao động lại thích hưởng thụ. Trong một cuộc khảo sát mới đây của Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, có tới hơn một nửa số người hành nghề mại dâm thú nhận nguyên nhân chủ yếu là do nghề đem lại… thu nhập cao; số còn lại cho biết đi vào con đường hoạt động mại dâm là do hoàn cảnh gia đình khó khăn hoặc bị lừa đảo, lôi kéo, nghiện ma túy...

Tại cơ quan điều tra,, khi được hỏi về lý do đi bán dâm, hầu hết gái mại dâm trả lời do hoàn cảnh khó khăn, còn theo các “chân dài” bán dâm thì  lý do họ “sa ngã” là vì “định làm một thời gian khi nào mua được nhà, xe ôtô sẽ dừng lại... Và tất cả những gái bán dâm đều nghĩ đơn giản, do "công việc" rất nhanh, lại được một khoản tiền khá cao... nên đã tham gia.

Báo cáo mới nhất của Cục phòng chống tệ nạn xã hội cho thấy, trong thời gian qua hoạt động mại dâm tại các tụ điểm, cơ sở kinh doanh dịch vụ trá hình vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp và tăng cao so với năm trước. Báo cáo của 20/63 tỉnh, thành về công tác này vào quý I vừa qua cho thấy, qua kiểm tra 685 lượt cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm, các lực lượng chức năng đã phát hiện 258 cơ sở vi phạm.

Tính theo tỷ lệ, cứ 100 cơ sở được kiểm tra thì có đến 37 cơ sở bị phát hiện có vi phạm, cao hơn 16% so với cùng kỳ năm 2012. Các đoàn kiểm tra, thanh tra đã lập biên bản và xử lý phạt tiền 249 cơ sở, nộp vào kho bạc Nhà nước gần 2 tỷ đồng, chuyển cơ quan chức năng xử lý 24 cơ sở và thu hồi giấy phép, đình chỉ kinh doanh 9 cơ sở.

Có thể nói, những cô gái bán dâm đều bị dư luận lên án một cách nặng nề. Với họ khi sa chân vào con đường mại dâm thì dễ, song khi trở về sống một cuộc sống mới thì không hề dễ dàng chút nào, bởi họ phải vượt qua không chỉ là định kiến xã hội mà ngay cả chính bản thân mình.


Ba Tư

Ý kiến bạn đọc