Em chồng, chị dâu rủ nhau đi cướp tài sản

07:16, 16/07/2013
|

(VnMedia) - Bị tổ công tác phát hiện trong điện thoại có những tin nhắn xin được chuộc máy tính và điện thoại, lúc này cặp "chị dâu, em chồng" phải cúi đầu thừa nhận máy tính và số điện thoại trong túi xách là do cả hai cướp được...

Ảnh minh họa
Hai đối tượng Dương và Hải

Chiều ngày 15/7, tổ công tác Y8/141 Công an thành phố Hà Nội làm việc tại ngã tư Tạ Quang Bửu – Lê Thanh Nghị phát hiện một cặp nữ đèo nam trên chiếc xe Wave S màu đen BKS 30Y3 – 3720 lưu thông hướng Lê Thanh Nghị đi Bạch Mai không đội mũ bảo hiểm nên đã ra hiệu lệnh kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện một bao thuốc lá trên người nam thanh niên bên trong có một túi nhỏ đựng 2 viên thuốc nhỏ dạng tinh thể nghi là heroin. Tiếp tục kiểm tra chiếc túi xách mà người phụ nữ mang theo, tổ công tác phát hiện bên trong có 1 máy tính xách tay hiệu Sony, 3 điện thoại di động cùng 1 chiếc ví nam.

Khi được hỏi về nguồn gốc của những tài sản trên, cả hai đối tượng đều cho biết mua về để sử dụng nhưng khi được yêu cầu nhập password để đăng nhập máy tính thì cả hai đều “bó tay”.

Khai thác tại chỗ, danh tính của hai đối tượng được làm rõ là Hoàng Thùy Dương (sinh năm 1992, trú tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và Nguyễn Thanh Hải (sinh năm 1987, trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nộ)i. Điều đáng nói, Dương là chị dâu họ của Hải và đối tượng Hải đã từng có một tiền án về tội cướp giật tài sản, mới ra tù năm 2012.
 
Từ những biểu hiện đáng nghi của hai đối tượng cùng với những chứng cứ thu thập được tại hiện trường, tổ công tác Y8/141 đã nhận định rất có thể Hải và Dương là những đối tượng trộm cắp và số tài sản trong túi xách là tang vật.
 
Theo đó, tổ công tác đã tách riêng Hải và Dương để khai thác. Bước ngoặt của vụ việc là tại thời điểm tổ công tác phát hiện trong điện thoại của Hải có những tin nhắn xin được chuộc máy tính và điện thoại. Lúc này, Hải và Dương đều đã phải cúi đầu thừa nhận máy tính và số điện thoại trong túi xách là do cả hai cướp được.
 
Ngay lập tức, tổ công tác Y8/141 đã tiến hành bàn giao vụ việc để công an phường Bách Khoa làm rõ thêm về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và cướp giật của Dương và Hải.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc