Bị đánh hội đồng đến chết vì chặn đường trêu gái

17:55, 16/07/2013
|

(VnMedia) - Bị chặn đường trêu ghẹo, chị T. đã gọi cho bạn và đồng bọn đến đuổi đánh, dùng gậy bi-a vụt anh Luyện, khiến anh này bị thương và đã tử vong tại bệnh viện...

Ảnh minh họa
Các bị cáo tại phiên xét xử

Sáng ngày 16/7, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Cấn Văn Tuấn (SN 1993) và 3 đối tượng khác là Cấn Văn Hải, Cấn Văn Lực, Nguyễn Duy Tân đều sinh năm 1992 và cùng ở xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội về tội Giết người.

Nạn nhân là anh Dương Văn Luyện (SN 1979, trú ở cụm 9, Phụng Thượng, Phúc Thọ, Hà Nội).

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 14h ngày 12/1, sau khi đến ăn mừng thọ nhà chú ruột ở xã Phụng Thượng, anh Dương Văn Luyện cùng 2 người bạn của mình rủ nhau đi hát karaoke. Do đi bộ hàng ngang trên đường ngõ xóm nên khiến xe máy của 2 chị em Khuất Thị Minh T. (SN 1997) và Khuất Thị Phương N. (SN 1995) đều ở cùng xã Phụng Thượng phải dừng lại. Thấy vậy, chị N. nói: “Tránh ra cho bọn tao đi” nhưng anh Luyện nói: “Tao cứ chặn đấy”.

Sau đó, chị N. đã điều khiển xe lách lên và hai chị em chị N. dừng lại mua khoai lang nhưng không mua được thì đúng lúc đó nhóm của anh Luyện đi đến. Anh Luyện tiến lại gần hai chị em và buông lời chửi tục rồi tát vào mặt chị Minh T một cái. Lúc này 2 người bạn của anh Luyện đã cản anh này lại.

Hai cô gái tiếp tục đi tiếp đến trước cửa một quán Internet thì xe máy bị thủng săm. Thấy nhóm Luyện đi tới, Thúy sợ bị đánh nên gọi điện cho bạn là Tuấn đến.

Hai chị em chị T. đi tiếp đi tiếp đến trước cửa một quán Internet  thì xe bị thủng săm nên phải dừng lại. Lúc này nhóm của anh Luyện cũng đi tới, sợ bị đánh tiếp nên chị N. đã gọi điện cho bạn mình là Cấn Văn Tuấn đến "trợ giúp".

Tuấn đến nơi liền hỏi anh Luyện tại sao không cho chị em chị N đi thì anh Luyện nói rằng: “Chúng nó chửi tao trước chứ”. Tuấn liền xông vào tát 2 cái vào mặt anh Luyện. Lúc nhận được cuộc gọi của Tuấn, Tân đang ngồi với 2 bạn mình là Hải và Lực liền đi tới chỗ đánh nhau.

Cả bọn đã lao vào đánh anh Luyện. Bị đánh anh Luyện chạy vào quán bi-a. Không dừng lại, nhóm của Tuấn đuổi theo đánh tiếp. Lực và Hải lấy gậy bi-a vụt khiến Luyện ngã xuống nền nhà bị thương. Sau đó, anh Luyện được mọi người đưa đi cấp cứu và đã tử vong tại bệnh viện Sơn Tây. Ngày 13/1, cả 4 đối tượng gây án đã ra cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên toà hôm nay, cả 4 bị cáo đều thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, mong được hưởng lượng khoan hồng từ pháp luật để làm lại cuộc đời.

Sau khi xem xét toàn bộ quá trình, căn cứ vào lời khai của các bị cáo tại phiên xét xử, HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo có tính chất côn đồ, cướp đi mạng sống của người khác, gây mất trật tự an ninh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Tuy nhiên, căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ cho các bị cáo, xét thấy trong vụ án có một phần lỗi thuộc về bị hại nên HĐXX đã tuyên phạt Cấn Văn Tuấn 13 năm tù, Cấn Văn Hải 14 năm tù, Cấn Văn Lực 12 năm tù và Nguyễn Duy Tân 11 năm tù cùng về tội giết người.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc