Tiêu xài 400 triệu đồng tiền thu nợ rồi bỏ trốn

07:20, 26/03/2013
|

(VnMedia) - Được giao nhiệm vụ thu nợ gần 800 triệu đồng cho công ty, Lê Tuấn Hải đã thu được gần 400 triệu đồng, dùng tiêu xài cá nhân hết, rồi tắt điện thoại, bỏ trốn...

Ảnh minh họa
ảnh minh họa

Ngày 25/3, Công an quận Tây Hồ - Hà Nội cho biết, cơ quan này đang tạm giữ Lê Tuấn Hải (SN 1975, ở huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hoà Bình), nhân viên Công ty TNHH Quốc tế Trà Giang (có địa chỉ ở quận Tây Hồ) để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 
 
Theo trình báo của Công ty Trà Giang, tháng 9/2012, Công ty Trà Giang đã giao cho Lê Tuấn Hải đi thu nợ 83 hoá đơn thu tiền có tổng giá trị 778 triệu đồng của khách hàng đã mua sản phẩm của Công ty Trà Giang trên địa bàn Hà Nội.
 
Đến hẹn là ngày 5/10/2012, Hải phải thanh toán toàn bộ số tiền nợ cho công ty, tuy nhiên Hải đã tắt điện thoại và trốn khỏi nơi cư trú. 
 
Tại cơ quan công an, Hải khai nhận đã thu được 400 triệu đồng, đưa cho một nhân viên kinh doanh của công ty 30 triệu đồng để mua vé máy bay cho công ty. Số còn lại, Hải đã tiêu hết. Đến ngày hẹn của công ty, Hải không có đủ số tiền trả công ty nên đã bỏ trốn.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc