Thu giữ súng và tiền tỉ tại nhà trùm sới bạc "khủng"

07:18, 16/03/2013
|

(VnMedia) - Khám xét khẩn cấp nhà Tú “trố”, người được cho là chủ sới bạc "khủng" bên sông Cà Lồ, cơ quan công an thu được 1,3 tỉ đồng, 1 khẩu súng ru lô tự chế.

>> Diễn biến đột kích phá sới bạc ở Sóc Sơn
>> Hàng trăm cảnh sát bao vây, tóm gọn 64 con bạc

Ảnh minh họa
Tang vật thu được tại sới bạc của Tú "trố"

Liên quan đến vụ đột kích sới bạc tại địa bàn giáp ranh thuộc xã Tân Dân, H.Sóc Sơn, TP.Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc, chiều 15/3, Cục CSHS - Bộ Công an cho biết, cơ quan điều tra đã bắt thêm 4 đối tượng, nâng tổng số lên 68 người.

Theo Đại tá Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an, tiến hành khám xét khẩn cấp nhà ở của Nguyễn Văn Tú (còn gọi là Tú “trố”, 37 tuổi, ngụ ở xã Tân Dân, H.Sóc Sơn, TP.Hà Nội), đối tượng được xác định là chủ sới thu giữ thêm 1 súng ru lô tự chế, 1,3 tỷ đồng và một khẩu súng ru lô tự chế. Người đứng đầu lực lượng cảnh sát hình sự Bộ Công an cho hay, trong hơn 60 người bị tạm giữ có 36 trường hợp từng mang tiền án, tiền sự. Đặc biệt, có bà lão ngoài 70 tuổi, mẹ của đại ca giang hồ khét tiếng Hà Nội một thời.

Trước đó, 13h ngày 14/3, hơn 100 cảnh sát đột kích sới bạc nằm giữa cánh đồng ở khu vực giáp ranh thôn Bôn Tự, xã Tân Dân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và phường Phúc Thắng (thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc). Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu hơn một tỷ đồng cùng nhiều tang vật liên quan đến vụ đánh bạc. Súng, kiếm cũng được phát hiện tại đây.

Theo C45, sới bạc bên sông Cà Lồ được mở và hoạt động thường xuyên từ trước Tết Nguyên đán cho đến nay và Tú “trố” được xác định là người có vai trò quyết định cho mọi hoạt động của sòng bạc.

Theo nhiều nguồn tin , Tú “trố” là người khá nổi tiếng trong giới “anh chị” ở địa bàn tam giác H.Sóc Sơn, TP.Hà Nội - thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc - H.Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Ngoài điều hành hoạt động sới bạc này, Tú “trố” còn được biết là người bảo kê hoạt động vận chuyển đất đá xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

Vào thời điểm cơ quan công an đột kích, Tú không có mặt tại sới bạc nói trên và đã kịp thời trốn khỏi nhà riêng.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc