Sới bạc "khủng" liều lĩnh chống hàng trăm cảnh sát

06:42, 28/03/2013
|

(VnMedia) - Nửa đêm, hàng trăm cảnh sát ập vào sới bạc tại xã Liên Châu, huyện Thanh Oai, Hà Nội. Các con bạc nháo nhác, chống trả quyết liệt, buộc cảnh sát phải nổ súng chỉ thiên để thị uy...

Ảnh minh họa
Các đối tượng đánh bạc bị bắt giữ

Ngày 27/3, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) - Công an TP. Hà Nội cho biết, cơ quan này đang tạm giữ 10 đối tượng trong vụ bắt sới bạc tại đội 9, thôn Châu Mai, xã Liên Châu, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Cầm đầu sới bạc là vợ chồng Đào Quang Long (tức Thầm, SN 1975) và Lê Thị Bền (SN 1973, trú tại thôn Châu Mai, xã Liên Châu, Thanh Oai). Hiện Bền đã bị bắt, còn Long đã trốn thoát.

Trước đó, khoảng 23h30 đêm 26/3, Đội Phòng chống tệ nạn xã hội (Đội 2, Phòng CSHS - Công an TP. Hà Nội) phối hợp cùng Công an huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội đột kích sới bạc tại địa chỉ trên.

Khi cảnh sát ập vào, một số đối tượng quá khích đã dùng gạch, gậy tấn công lại lực lượng chức năng, kích động người dân xung quanh chống lại công an, hô hoán rằng đó là công an giả…

Trước sự manh động này, các trinh sát buộc phải nổ 2 phát súng chỉ thiên để cảnh cáo, trấn áp, đồng thời giải thích thuyết phục người dân không gây cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Theo Trung tá Lê Huy, Đội trưởng Đội 2, chuyên án triệt phá sới bạc này đã được lập một thời gian. Sới bạc này thường xuyên thay đổi địa điểm đánh bạc tại nhiều nhà dân ở vùng giáp ranh 3 huyện Thanh Oai, Ứng Hòa và Thường Tín. Mỗi con bạc muốn tham gia phải nộp phí 200 nghìn đồng.

Tối 26/3, sới bạc di chuyển đến sân nhà một người dân nằm sâu giữa thôn Châu Mai, xã Liên Châu. Tại đây, vợ chồng Long căng bạt giữa sân, tổ chức cho khoảng 60 "con bạc" sát phạt nhau.

Cũng theo Trung tá Lê Huy, chỉ có một con đường dẫn tới sới bạc này và đã được chủ sới bạc bố trí người canh gác cẩn thận, người lạ không thể qua những "cửa ải" canh gác này.

Đến nửa đêm, 100 chiến sỹ cảnh sát tham gia phá án, gồm khoảng 60 chiến sỹ thuộc 4 đội của Phòng CSHS và khoảng 40 chiến sỹ công an huyện Thanh Oai tăng cường bao vây sới bạc.

Khi cảnh sát lọt qua một số cửa canh gác, vào gần đến nơi thì bị phát hiện. Lúc này, các con bạc được báo động nhốn nháo bỏ chạy hòng thoát thân.

Lực lượng chức năng đã bắt giữ được 10 đối tượng cùng nhiều tang vật liên quan.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, truy tìm những đối tượng bỏ trốn.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc